Firefox sẽ hỗ trợ Windows 7/8 ít nhất đến năm 2024

Windows 7 đã không còn được hỗ trợ bởi Microsoft thông qua chương trình Cập nhật Bảo mật Mở rộng (Extended Security Updates) từ tháng Giêng, và các công ty phần mềm cũng đang công bố họ sẽ làm tương tự trong những tháng tới. Tuy nhiên, Mozilla sẽ không nằm trong số những công ty này, vì quỹ mã nguồn mở này đã quyết định hoãn ngày quyết định định mệnh đó trong một thời gian khá dài.

Bài viết liên quan: 

Phiên bản Hỗ trợ Mở rộng (ESR) của Firefox sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1 ít nhất cho đến năm 2024. Lập trình viên của Mozilla, Mike Kaply, đã xác nhận quyết định này thông qua nền tảng Bugzilla, khẳng định rằng công ty 'sẽ không chấm dứt hỗ trợ cho Windows 7/Windows 8 trước khi phát hành Firefox 115 ESR', và rằng phiên bản Firefox 115 ESR sẽ hỗ trợ các hệ điều hành đã lỗi thời 'ít nhất đến quý 3 năm 2024.'

Mike Kaply cũng gợi ý rằng Mozilla vẫn cần quyết định thời điểm chính xác khi hỗ trợ cho Windows 7/8 sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn. Firefox ESR là phiên bản ổn định của trình duyệt mã nguồn mở mà Mozilla hỗ trợ trong một khoảng thời gian dài hơn so với các phiên bản 'nhanh' thông thường được phát hành hàng tháng. Trong chu kỳ hỗ trợ một năm của mình, mỗi phiên bản Firefox ESR chỉ nhận được các bản cập nhật tăng tiến bao gồm các bản vá bảo mật mà không có tính năng mới hay cải tiến hiệu năng.

Theo lịch phát hành chính thức của Firefox, Firefox 115 ESR sẽ được phát hành vào ngày 4 tháng 7 năm 2023. Báo cáo Dữ liệu Công khai của Firefox cũng tiết lộ rằng Windows 7 vẫn cung cấp một phần lớn người dùng tổng thể của Firefox (13,44%), trong khi Windows 10 là nền tảng hàng đầu với 71% người dùng. Hệ điều hành Windows 8.1 bị chỉ trích nhiều vẫn được sử dụng bởi 2,3% lượt cài đặt Firefox.

Quyết định của Mozilla tiếp tục hỗ trợ Windows 7 sẽ làm nhiều người dùng Windows (và Firefox) lâu năm hài lòng, bởi việc có sẵn các phiên bản Firefox mới hơn cho hệ điều hành cổ xưa (nhưng vẫn rất phổ biến) này sẽ giúp họ có thêm chút thời gian trước khi phải nâng cấp phần cứng/hệ điều hành không thể tránh khỏi.

Windows 7 đã bị Google Chrome (và các trình duyệt dựa trên Chromium khác) từ bỏ, không còn hoạt động trên hệ điều hành này kể từ Chrome 110. Microsoft chấm dứt hỗ trợ cho Windows 7 và Windows 8 vào tháng 1 năm 2023, và Valve cũng sẽ làm như vậy với Steam vào ngày 1 tháng 1 năm 2024.

Windows 7 được phát hành đầu tiên cho các nhà sản xuất vào ngày 22 tháng 7 năm 2009, và Microsoft đã phải hoãn nhiều lần kết thúc thời gian hỗ trợ chính thức của hệ điều hành này, bởi nó được chứng minh là phiên bản Windows phổ biến nhất từ trước đến nay với 630 triệu máy tính được cấp phép trên toàn cầu (tính đến tháng 7 năm 2012). Windows 10 đã vượt qua Windows 7 trở thành hệ điều hành máy tính phổ biến nhất vào tháng 1 năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Windows Timeline Support đồng loạt xuất hiện trên cửa hàng tiện ích của Chrome và Firefox

Windows Timeline Support là một extension/addon được Domonic Maas tạo ra và phát hành bởi Grid Entertainment. Windows Timeline Support sẽ đồng bộ lịch sử duyệt web của trình duyệt vào Windows 10 Timeline, từ đó bạn có thể xem lại và làm tiếp công

Microsoft: "Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, tốc độ hơn cho Windows 10 rồi"

Bản cập nhật Windows tháng 10 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành cho người dùng. Trên phiên bản thử nghiệm mới nhất, Microsoft đã phát triển một tính năng cảnh báo, đây là một tính năng mà 'ông lớn' này dùng để lôi kéo

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60 cho tất cả các hệ điều hành thông dụng trên máy tính, bao gồm Linux, Mac, Windows và Android.

Mozilla phát hành phiên bản Firefox Quantum 63 dành cho máy tính và điện thoại Android

Mới đây, Mozilla đã phát hành phiên bản Firefox Quantum 63 dành cho máy tính và điện thoại Android đi kèm với những cải tiến về hiệu suất, thêm chế độ nền tối đồng thời giúp bảo vệ người dùng khỏi việc bị theo dõi bằng cookie và ngăn các công ty

Tổng hợp những tính năng nổi bật trên Firefox 58 vừa phát hành

Sự trở lại của Firefox được đánh dấu bởi phiên bản Firefox Quantum, được rất nhiều người kì vọng sẽ trở thành một sự lựa chọn thay thế cho trình duyệt Google Chrome.

THỦ THUẬT HAY

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Cách xóa số điện thoại Garena khi bị mất số, hoặc bán sim

Garena cho pép người sử dụng lấy lại mật khẩu bằng Email hoặc số điện thoại nhưng nếu số điện thoại bạn bị mất, bán đi thì sao? làm thế nào để Xóa số điện thoại Garena khi bị mất số. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Cách khắc phục khi MacBook, iMac khởi động lên vào thẳng Windows

Để mặc định máy mở lên là vào macOS, bạn hãy vào  > System Preferences > Startup Disk > nhấn biểu tượng ổ khóa > nhập mật khẩu > nhấn lại một lần nữa vào ổ đĩa cài macOS là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.