Microsoft mời người dùng lựa chọn phông chữ mặc định mới trong ứng dụng Office

Microsoft mời người dùng lựa chọn phông chữ mặc định mới trong ứng dụng Office

​Mỗi lần chúng ta mở ứng dụng Office lên, phông chữ mặc định thường là Calibri và sắp tới đây, Microsoft sẽ thay đổi phông chữ mặc định này bằng một phông chữ mới và công ty cần sự giúp đỡ của người dùng.

Theo đó, Microsoft sẽ thay đổi phông chữ Office mặc định vào năm 2022 tới đây và muốn người dùng chọn giúp phông chữ mặc định mới. Mặc dù có hơn 700 tùy chọn phông chữ trong Word, Microsoft đã thêm 5 phông chữ tùy chỉnh mới nhằm thay đổi phông chữ Calibri được mặc định trong Microsoft Office gần 15 năm.

Cả 5 phông chữ sans-serif mới có nhiều phong cách khác nhau gồm truyền thống, hiện đại và thậm chí có phông chữ lấy cảm hứng từ các biển báo đường bộ và đường sắt của Đức. Microsoft bắt đầu thu thập phản hồi về 5 phông chữ mới này từ 28/4 và chọn 1 phông chữ làm phông chữ mặc định mới của Office vào năm 2022.

https://twitter.com/i/web/status/1387421368581455874

Phông chữ Tenorite, sáng tạo bởi Erin McLaughlin và Wei Huang là kiểu truyền thống hơn trong số 5 phông chữ mới, khi gần giống như phiên bản hiện đại hơn của phông chữ Times New Roman mặc định từ nhiều thập kỉ trước với các kì tự rộng, dấu trọng âm và dấu câu rõ ràng hơn.

Phông chữ Skeena, sáng tạo ra bởi John Hudson và Paul Hanslow được truyền cảm hứng từ các thời kì thiết kế phông chữ khác nhau, khi có những biến thể lớn về độ dày và mỏng của các chữ cái, cùng với các đường cong rất khác biệt trên các chữ như S, A và J.

Bierstadt của Steve Matteson được lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sỹ giữa thế kỉ 20. Các phần cuối của nét chữ được lược bớt nhưng có một số cách làm mềm đầy tinh tế để tránh kiểu chữ dựa trên lưới cứng nhắc mà ta thường thấy với một phông chữ như Helvetica.

Helvetica là ví dụ nổi tiếng nhất về loại phông chữ 'san serif (hay chữ không chân) khá kì cục' và tác giả Matteson cũng đã cố gắng tương phản phông chữ Arial. Mattison đặt tên phông chữ này theo tên một ngọn núi đá ở Colorado và khiến ông nhớ đến dãy Alps của Thụy Sỹ.

Seaford của Tobias Frere-Jones, Nina Stössinger và Fred Shallcrass tạo cảm giác quen thuộc nhất, khi gợi lại các kiểu chữ serif cũ cổ điển. Các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ những chiếc ghế bành cũ nhằm tìm ra một cách thiết thực để mang đến phông chữ cổ điển nhưng vẫn có tính hiện đại.

Grandview là phông chữ nổi bật nhất trong tất cả 5 phông chữ mới. Được tạo ra bởi Aaron Bell và lấy cảm hứng từ biển báo đường bộ và đường sắt cổ điển của Đức.

https://twitter.com/i/web/status/1387421394917478406

Giống như các biển báo thì phông chữ này được thiết kế giúp dễ đọc, với một số chỉnh sửa nhằm tạo sự thoải mái hơn khi đọc văn bản dài. Dựa trên tinh thần của tiêu chuẩn công nghiệp Đức, phông chữ Grandview có vẻ như sẽ hoạt động tốt trong các slide PowerPoint.

Cả 5 phông chữ mới này hiện có trên trong Microsoft 365 để người dùng có thể dùng thử chúng trước khi chọn một phông chữ mặc định mới. Sau các cuộc thăm dò và phản hồi, công ty sẽ dành vài tháng tới để đánh giá những phông chữ mới này và xem những phông chữ nào đang phổ biến.

Sau khi quyết định được đưa ra, phông chữ mặc định mới sẽ xuất hiện trong các ứng dụng Microsoft Office vào năm 2022. Để có thể dùng thử, người dùng cần vào File -> Account, chọn Manage Settings dưới mục Account Privacy và bật Optional connected experience. Tuy nhiên, dù không còn mặc định nhưng phông chữ Calibri vẫn ở lại như thường.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Office cho Android vào cuối năm nay

Tiếp nối sự thành công của Office cho iPad, Microsoft đang phát triển một phiên bản dành cho máy tính bảng Android, hiện tại người dùng có thể đăng ký dùng thử bản beta của ứng dụng.

Microsoft Office 2019 chỉ hỗ trợ duy nhất nền tảng Windows 10

Người dùng Windows đã tương đối chậm chạp trong việc nâng cấp Windows 10 vì thực tế rằng Microsoft đã quá tự tin về việc người sử dụng sẽ thích thú với phiên bản này.

Office 2021 chính thức phát hành ngày 5/10, giá từ 150 USD

Microsoft vừa chính thức công bố gói công cụ văn phòng Office phiên bản 2021, cũng như thời điểm phát hành và giá bán. Office 2021 sẽ bắt đầu xuất hiện từ ngày 5/10 tới…

Microsoft Office có mặt trên iPhone

Ngày 14-6, tập đoàn Microsoft đã chính thức ra mắt một phiên bản bộ phần mềm văn phòng nổi tiếng Office dành cho điện thoại iPhone. Tuy nhiên, phiên bản Office dành cho iPhone này mới chỉ dành cho những thuê bao đang trả tiền sử dụng dịch vụ phần

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

Microsoft tiết lộ phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 Personal

Microsoft sẽ phát hành Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng hoặc 69,99 USD/năm, áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

Microsoft Office trên Android cập nhật: Hỗ trợ ảnh SVG

Vẫn tích cực 'chăm sóc' cho hệ điều hành của đối thủ, Microsoft mới đây đã tung ra bản cập nhật mới cho bộ phần mềm Office trên Android. Theo đó...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản…

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân,

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công