10 Thư viện PHP mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua

Phát hành lần đầu năm 1995, ngôn ngữ PHP hiện tại đã vượt qua ngưỡng tuổi uống rượu hợp pháp vài năm, nhưng điều này không ngăn được việc nó vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên mạng và là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều developer back-end. 

10 Thư viện PHP mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua

Việc sử dụng các thư viện có sẵn của người khác chia sẻ để tiết kiệm thời gian và hạn chế lỗi phát sinh là rất hữu ích với các developer PHP. Có rất nhiều thư viện PHP như vậy được phát hành mỗi ngày, và dưới đây chúng tôi lựa ra 10 thư viện PHP mã nguồn mở hữu ích và thú vị nhất mà bạn phải xem qua.

1. PChart

PChart là một thư viện PHP ấn tượng giúp khởi tạo những biểu đồ trực quan từ những dữ liệu dạng văn bản. Các dữ liệu có thể được thể hiện dưới dạng cột, biểu đồ, và nhiều dạng đồ thị khác bằng cách sử dụng các truy vấn SQL.

2. PHP-ML

Một cách tiếp cận Machine Learning (ML) mới mẻ trong PHP, PHP-ML là một thư viện thú vị để thử nghiệm với ML. Nó cung cấp cho bạn một cách thức dễ dàng để sử dụng API để đào tạo bot của bạn đưa ra những dự đoán dựa trên dữ liệu đầu vào. Nó cung cấp một loạt các thuật toán khác nhau để nhận dạng mẫu và tính toán những thống kê phức tạp.

PHP-ML đòi hỏi phiên bản PHP 7 trở lên.

3. Opauth

Thư viện cho phép người sử dụng xác thực bản thân thông qua những tài khoản cá nhận của họ trên các trang mạng xã hội hoặc các dịch vụ khác. Tất nhiên luôn bao gồm tất cả những tên tuổi lớn hiện nay như: Google, Facebook, Twitter, Github, Instagram, LinkedIn.

Opauth được hỗ trợ bởi nhiều PHP framework, nó có thể dễ dàng tích hợp trong hầu hết các ứng dụng PHP hiện tại, có thể kể tới: vanilla (plain) PHP applications, CakePHP, CodeIgniter, FuelPHP, Laravel, PrestaShop, và nhiều hơn nữa.

4. PHPMailer

Không có bộ sưu tập thư viện PHP nào hoàn thiện nếu thiếu đi PHPMailer – thư viện tạo email đầy đủ tính năng cho PHP. Dự án này được hỗ trợ bởi một cộng đồng rất lớn và đang được sử dụng trong nhiều hệ thống phổ biến như WordPress và Drupal, khiến nó trở thành sự lựa chọn an toàn nhất cho việc gửi email trong PHP. Nó hỗ trợ SMTP, có thể làm email HTML, và nhiều hơn nữa.

5. ImageWorkshop

ImageWorkshop là một thư viện mã nguồn mở cho phép bạn thao tác trên các lớp hình ảnh (layers). Với nó, bạn có thể tùy ý thay đổi kích thước, cắt xén, tạo hình thu nhỏ (thumbnails), thêm bản quyền hình (watermark) và nhiều hơn nữa. Đây là một ví dụ:

ImageWorkshop được phát triển để thực hiện các thao tác phổ biến trên hình ảnh một cách dễ dàng nhất trong PHP. Nếu bạn cần một công cụ mạnh hơn, có thể tham khảo thư viện Imagine.

6. Carbon

Carbon là một hàm API mở rộng đơn giản dành riêng để làm việc với ngày giờ bằng cách tăng cường các lớp dữ liệu (class) thông qua một số phương pháp hữu ích. Ví dụ:

7. Ubench

Ubench là một thư viện nhỏ dùng để đánh giá chấm điểm đoạn mã PHP của bạn. Nó theo dõi thời gian thực thi mã code và tình trạng sử dụng bộ nhớ. Sử dụng Ubench để chạy kiểm tra trong quá trình phát triển thực sự là một ý tương hay. Đây là một ví dụ:

8. Faker

Faker là một thư viện PHP tạo ra các dữ liệu giả cho bạn. Nó khá tiện dụng và hữu ích khi bạn cần một cơ sở dữ liệu thử nghiệm hoặc tạo ra các dữ liệu mẫu cho ứng dụng web của bạn. Nó cũng rất dễ dàng để sử dụng:

Miễn là bạn tiếp tục truy cập vào các thuộc tính của đối tượng, nó sẽ tiếp tục quay trở lại các dữ liệu được tạo ngẫu nhiên.

9. Omnipay

Omnipay là một thư viện xử lý các thanh toán cho PHP. Nó có một API rõ ràng và nhất quán và nó hỗ trợ hàng chục cổng thanh toán. Với thư viện này, bạn chỉ cần tìm hiểu một API và làm việc với nhiều bộ xử lý thanh toán khác nhau. Chính việc sử dụng một API nhất quán giúp cho thư viện có thể dễ dàng hỗ trợ nhiều bộ xử lý thanh toán cùng lúc hoặc chuyển đổi khi có nhu cầu.

10. PHPGeo

PHPGeo là một thư viện đơn giản cho phép bạn tính toán khoảng cách giữa các tọa độ địa lý với độ chính xác cao. Thư viện này phục vụ tốt cho những ứng dụng làm việc dựa trên tọa độ địa lý. Để có được tọa độ, bạn có thể sử dụng API vị trí của HTML5, API của Yahoo.

PHP là một ngôn ngữ lập trình kịch bản phía máy chủ, được dùng phổ biến cho web, đó cũng chính là lý do tại sao bạn nên nắm trong tay cũng như khai thác 10 thư viện trên để có thể áp dụng trong quá trình làm việc với PHP. Tuy nhiên, hiện PHP7 đã ra đời và bạn có tự tin mình có thể sử dụng triệt để các tính năng của nó trong việc cải thiện hiệu suất trang web của mình không?

Techtalk via bkacad

Nguồn: https://techtalk.vn/10-thu-vien-php-ma-bat-ky-ai-cung-khong-the-bo-qua.html

TIN LIÊN QUAN

Framework AI của Facebook gần như sẵn sàng được tung ra ngoài thị trường

PyTorch là một deep learning platform cho tất cả mọi thứ từ nghiên cứu phát triển các mẫu prototype đến khâu triển khai sản xuất. Nó có cung cấp một hybrid front-end, distributed training, tích hợp với Python và một hệ sinh thái của các tools và

Phiên bản Android P developer preview (Android 9.0) sắp ra mắt

Trong một đoạn code của dự án mã Android mã nguồn mở đã xuất hiện dòng chữ 'The future is now (2018 edition)', cho thấy gã khổng lồ đang chuẩn bị cho một điều gì đó rất to lớn, và sẽ sớm xuất hiện trong nay mai - Tỉ lệ khá cao sẽ là hệ điều hành

“Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện” là quán quân “AIoT Developer InnoWorks 2021”

Với ý tưởng sử dụng công nghệ sáng tạo giúp quy trình đăng ký khám chữa bệnh, cấp cứu của người dân được tiện lợi, nhanh chóng, an toàn hơn mà không cần tiếp xúc trực tiếp, dự án Nền tảng phòng xếp hàng ảo cho bệnh viện của đội QQUEUE đã xuất sắc

Apple phát hành iOS 12 beta 12 cho lập trình viên và bản Public beta 10

Sở dĩ Apple phải phát hành gấp bản beta thứ 12 lần này là để sửa lỗi khẩn cấp trên iOS 12 Developer beta 11 bởi người dùng liên tục nhận thông báo nhắc có bản cập nhật mới cho dù đang ở... phiên bản mới nhất. Thông báo 'gây điên' này xuất hiện bất

Microsoft phát hành ứng dụng đoán nét mặt bạn đang diễn tả

Microsoft vừa phát hành một ứng dụng Windows miễn phí có tên gọi là Emoji8, ứng dụng sử dụng Windows Machine Learning để đoán nét mặt bạn đang diễn tả khi bắt chước một biểu tượng cảm xúc (emoji). Nếu tạo được nét mặt càng giống với biểu tượng

Apple tung bản cập nhật iOS 11.4.1 beta 4 dành cho nhà phát triển

Bên cạnh việc phát hành iOS 11.4.1 beta 4 cho iPhone và iPad, các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple cũng nhận được bản cập nhật mới bao gồm watchOS 4.3.2 Developer beta 3, tvOS 11.4.1 Developer beta 4 và macOS 10.13.6 Developer beta 4.

Apple phát hành bản thử nghiệm iOS 14.4 dành cho các lập trình viên, đây là cách nâng cấp để trải nghiệm

Không lâu sau khi phát hành bản cập nhật chính thức iOS 14.3 tới tất cả người dùng với nhiều nâng cấp đáng chú ý như Apple Fitness+, hỗ trợ AirPods Max, bổ sung ProRAW trên iPhone 12 Pro | iPhone 12 Pro Max.

Microsoft đã mua lại nền tảng phát triển phần mềm hàng đầu thế giới Github với giá 7.5 tỷ USD

Sau thương vụ mua bán này, cựu giám đốc điều hành Xamarin Nat Friedman và giờ là phó chủ tịch công ty Microsoft sẽ trở thành CEO của Github. CEO GitHub Chris Wanstrath sẽ trở thành một thành viên trong bộ phận kỹ thuật của Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.