Cách họp hành khác người của các CEO công nghệ nổi tiếng thế giới

Là những người tài năng, các vị CEO này luôn có cách họp hành khác người.

CEO huyền thoại GM CEO Alfred Sloan - Nói ít và chỉ note ghi chú

Cách họp hành khác người của các CEO công nghệ nổi tiếng thế giới

Alfred Sloan điều hành GM từ những năm 1920 cho đến hết thập niên 50. Trong suốt thời gian này, ông đã góp phần đưa GM trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất trên thế giới. Khi tham gia vào các cuộc họp, ông thường không nói năng gì mà chỉ nghe nhân viên báo cáo, tự mình ghi chép biên bản cuộc họp.

Khi họp ông cũng không hề đưa ra ý kiến luôn mà sẽ về xem xét lại biên bản cuộc họp rồi tự lên quyết sách, giao việc cho từng thành viên và gửi biên bản họp kèm công việc yêu cầu cho mọi người .

Elon Musk yêu cầu mọi người phải chuẩn bị thật kĩ trước khi họp

Musk là một vị sếp có tiêu chuẩn đánh giá khá cao và ông từng nổi tiếng khi đuổi việc các nhân viên không hoàn thành công việc đúng deadline. Vì thế mà trước khi họp với Elon Musk, các nhân viên phải chuẩn bị rất kĩ càng nếu không muốn bị trách mắng giữa cuộc họp hay thậm chí bị đuổi việc.

Facebook COO Sheryl Sandberg luôn mang theo một cuốn sổ đặc biệt

Bà Sheryl Sandberg có phong thái đi họp rất nhanh nhẹn, theo các nhân viên chia sẻ thì các buổi họp với bà thường diễn ra rất nhanh nhưng cực kì hiệu quả. Khi đi họp bà thường mang theo một cuốn sổ đặc biệt, trong đó có ghi chép lại toàn bộ các vấn đề. Sheryl Sandberg sẽ đi lần lượt từng thứ một và mỗi khi xong 1 vấn đề, bà sẽ xé luôn trang đó và bỏ đi. Cứ thế, cuộc họp thường chỉ dao động từ 10 phút đến 1 tiếng mà thôi.

Steve Jobs cố gắng cho càng ít người họp càng tốt

Steve Jobs là người rất kĩ tính và trong các cuộc họp, ông thường tập hợp từng nhóm lại để nghe họ báo cáo, trình bày vấn đề. Các team thường có số lượng người khá nhỏ và Steve Jobs luôn quan sát, nhớ từng người một trong số đó. Trong một lần, Steve Jobs bỗng thấy một nữ nhân viên hiếm khi đi họp xuất hiện, ông đã hỏi cô là ai và sau đó nhẹ nhàng mời cô ra khỏi cuộc họp vì cho rằng chỉ cần ít người nghe như mọi khi là đủ rồi.

CEO Google Larry Page - Cần gì phải đợi tới cuộc họp mới ra quyết định

Là một CEO tài năng, Larry Page cũng rất biết cách để điều hành các cuộc họp trong nội bộ công ty một cách hiệu quả. Nhưng theo ông thì đôi khi chẳng cần phải họp hành mất thời gian, bản thân ông cũng tự ra quyết định được mà chẳng cần họp hành gì.

CEO Amazon - Jeff Bezos khuyến khích mọi người tranh luận

Các cuộc họp với Jeff Bezos được nhân viên miêu tả lại là vô cùng mệt mỏi. Họ không được theo dõi slide thuyết trình gì cả mà trước cuộc họp, tất cả sẽ được cầm một biên bản báo cáo dày và đọc chúng. Sau khi tất cả đã đọc xong thì cuộc họp mới được bắt đầu. Và trong cuộc họp thì ông cũng khuyến khích nhân viên của mình hãy cứ thoải mái tranh luận với nhau.

Trang Thu

Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Elon Musk thách đấu MMA, Mark Zuckerberg chấp nhận thách thức

Vào thứ bảy vừa qua, Elon Musk đã tham gia một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên Twitter Space với phóng viên Ashlee Vance từ Bloomberg. Bên cạnh việc thảo luận về sự thay đổi trong lĩnh vực thương mại hóa mạng xã hội, một câu hỏi mà nhiều người quan

Elon Musk: Cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo có thể gây ra Thế chiến 3

Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng sự cạnh tranh giành ưu thế trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra Chiến tranh Thế giới thứ Ba.

Elon Musk: Hiểu biết của Mark Zuckerberg về AI vẫn còn hạn hẹp

Hai vị CEO là Mark Zuckerberg và Elon Musk vừa có một “cuộc chiến” công khai về quan điểm đối với công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI). Hồi hôm Chủ nhật vừa rồi, khi đang nướng thịt ở sân vườn và quay livestream, Mark đã đặt câu hỏi rằng không

Elon Musk và Động Thái Bất Ngờ: "Khai Tử" Twitter Gây Sốc

Twitter từng là một công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán, cho đến khi tỷ phú Elon Musk mua lại và biến nó thành công ty tư nhân. Giờ đây, Elon Musk tiếp tục gây sốc khi quyết định 'khai tử' luôn công ty Twitter. Twitter sẽ không còn tồn

Elon Musk đã bán hết 20 ngàn khẩu súng phun lửa vừa ra mắt

Súng phun lửa của Musk không phải vũ khí phòng thân hay công cụ để làm gì mà nó đơn giản chỉ là một ống phun ra tia lửa tầm ngắn được gắn trên hình hài một chiếc súng báng ngắn.

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

THỦ THUẬT HAY

Đừng bao giờ nói 11 câu này trước mặt sếp nếu không muốn bị đuổi việc

Đôi khi nói thẳng không phải là điều tốt, đặc biệt là trong môi trường công sở.

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

Hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel chi tiết nhất

Vì một vài nguyên nhân, người dùng Viettel đôi lúc sẽ bị nhà mạng này khóa sim. Vậy cách mở khóa sim Viettel sẽ được tiến hành thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

Một số chức năng mới trên Photoshop 2018: Brush mềm mại, upscale ảnh bằng AI, thiết kế font chữ,...

Tăng kích thước ảnh bằng sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, chức năng đường cọ mềm mại, hỗ trợ tự thiết kế font chữ Variable, Pen Tool ôm theo đường cong,… chính là một vài trong số nhiều điểm thay đổi đáng chú ý

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể