Elon Musk cử kỹ sư đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động

Những ngày qua, bên cạnh World Cup 2018, việc 12 cậu bé từ độ tuổi 11 đến 16 cùng HLV 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non, Chiang Rai, Thái Lan do mưa lớn gây ra ngập lụt cũng thu hút được nhiều rất sự quan tâm của thế giới. Các kỹ sư và đội cứu hộ từ khắp nơi trên thế giới đã đổ vào Thái Lan để hỗ trợ chính phủ trong việc giải cứu đội bóng đang mắc kẹt trong hang động.
'Iron Man' Elon Musk cũng muốn góp sức vào chiến dịch giải cứu lần này, ông đang có kế hoạch hỗ trợ chính quyền Thái Lan với nguyện vọng cung cấp các thiết bị cao cấp nhất để đẩy nhanh quá trình giải cứu.
Elon Musk cử kỹ sư đến Thái Lan giúp giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động

Với vai trò là CEO của một công ty sản xuất xe hơi (Tesla), một công ty nghiên cứu vũ trụ (SpaceX), là nhà sáng lập một công ty về cơ sở hạ tầng (The Boring Company), phát triển trí tuệ nhân tạo (OpenAI), Elon Musk đã đề nghị cho mượn chuyên môn của mình trong các lỗ khoan, và các kỹ thuật và tài nguyên chung cho nỗ lực này.

Musk đã nảy ra ý tưởng về kế hoạch giải cứu 12 cậu bé sau khi ông thấy các lời kêu gọi sự giúp đỡ từ người dùng Twitter @MabzMagz. Ban đầu ông đã trì hoãn chính phủ Thái Lan, nhưng dù sao cũng được đề nghị giúp đỡ.

Elon Musk đã hợp tác với một người sáng lập của một công ty kỹ thuật ở Thái Lan về các chiến lược khác nhau bao gồm cả một ống bơm hơi. Kỹ sư người Thái đã viết rằng ông đã giúp kết nối các công ty của Musk với chính phủ Thái Lan để hỗ trợ lẫn nhau.

Mashable

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Elon Musk: Cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo có thể gây ra Thế chiến 3

Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng sự cạnh tranh giành ưu thế trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra Chiến tranh Thế giới thứ Ba.

Elon Musk và Động Thái Bất Ngờ: "Khai Tử" Twitter Gây Sốc

Twitter từng là một công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán, cho đến khi tỷ phú Elon Musk mua lại và biến nó thành công ty tư nhân. Giờ đây, Elon Musk tiếp tục gây sốc khi quyết định 'khai tử' luôn công ty Twitter. Twitter sẽ không còn tồn

Elon Musk: ‘AI là kẻ độc tài bất tử mà chúng ta không bao giờ thoát được’

Theo Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla, nếu một công ty hoặc nhóm người phát triển thành công siêu trí tuệ, họ có thể thống trị thế giới: “Một kẻ độc tài xấu xa ít nhất kẻ đó rồi cũng sẽ chết. Nhưng trí tuệ nhân tạo thì không, nó sẽ sống mãi. Khi đó sẽ

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Elon Musk: Hiểu biết của Mark Zuckerberg về AI vẫn còn hạn hẹp

Hai vị CEO là Mark Zuckerberg và Elon Musk vừa có một “cuộc chiến” công khai về quan điểm đối với công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI). Hồi hôm Chủ nhật vừa rồi, khi đang nướng thịt ở sân vườn và quay livestream, Mark đã đặt câu hỏi rằng không

Twitter Chấm Dứt Hành Trình, Hơn 4 Tháng Kể Từ Khi Elon Musk Đảm Nhận Quyền Kiểm Soát

Công ty Twitter Inc, công ty đứng sau mạng xã hội Twitter, chính thức không còn là một công ty độc lập khi sáp nhập vào hãng mới mang tên X Corp. Động thái này một lần nữa khiến dư luận dậy sóng về những ý đồ mà tỷ phú Elon Musk đang nuôi dưỡng đối

Elon Musk đã bán hết 20 ngàn khẩu súng phun lửa vừa ra mắt

Súng phun lửa của Musk không phải vũ khí phòng thân hay công cụ để làm gì mà nó đơn giản chỉ là một ống phun ra tia lửa tầm ngắn được gắn trên hình hài một chiếc súng báng ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi vị trí người khác bằng GPS với điện thoại Android

Bạn làm gì khi để quên điện thoại mà không biết vị trí? Bạn muốn biết được hiện tại con bạn ở đâu? Bài viết sau đây hướng dẫn các bạn theo dõi vị trí điện thoại

Cách gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây bạn chỉ sử dụng những câu chữ đơn giản thì qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một số cách để gõ các biểu tượng đặc biệt trên Mac OS cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...