DxOMark nhiều lần được đề nghị nhận tiền để nhận xét tốt về sản phẩm

Theo Android Headlines, DxOMark Image Labs, một công ty chuyên về phần mềm xử lý hình ảnh có trụ sở tại Paris (Pháp), nổi tiếng với những bài đánh giá camera chuyên sâu đã nhiều lần được đề nghị nhận tiền để nhận xét về sản phẩm.

DxOMark nhiều lần được đề nghị nhận tiền để nhận xét tốt về sản phẩm

DxOMark: “Chúng tôi không thiên vị vì nhận tiền”

Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Nicholas Touchard của DxOMark chia sẻ thẳng thắn: “Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, chúng tôi luôn nhận được các lời mời hợp tác. Đúng là chúng tôi từng nhiều lần được đề nghị nhận tiền để thực hiện đánh giá từ những nhà sản xuất điện thoại và máy ảnh, nhưng chúng tôi không nhận hối lộ.

Một số công ty, đặc biệt là những tổ chức chúng tôi chưa từng làm việc, đã không hiểu mô hình kinh doanh của DxOMark trước khi tiếp cận. Họ cứ nghĩ rằng chỉ cần trả tiền, chúng tôi sẽ đánh giá tốt”.

Nhân viên DxOMark thực hiện bài test trong phòng thí nghiệm

Theo Nicholas, DxOMark đang và sẽ không bao giờ chấp nhận những đề xuất như vậy: “Chúng tôi có kế hoạch riêng về đánh giá sản phẩm. Chúng tôi không có nghĩa vụ phải làm bất kỳ điều gì và không muốn bị ràng buộc với bất kỳ ai. Khi những đối tác được giải thích về cách DxOMark hoạt động, họ đã điều chỉnh kế hoạch quảng cáo và không đưa ra những lời đề nghị ‘đổi chác’ bằng tiền như vậy nữa”.

Lâu nay, DxOMark thường xuyên đăng tải những bài đánh giá camera cho cả điện thoại di động lẫn nhiều thiết bị khác và cung cấp bảng xếp hạng DxOMark với thang điểm do chính họ đặt ra.

Đây là cách để công ty quảng bá các dịch vụ đo điểm hiệu năng, tư vấn và nghiên cứu, còn trang web - nơi tất cả các bài đánh giá được xuất bản không có chức năng kiếm tiền. “DxOMark chưa có kế hoạch thay đổi mô hình kinh doanh trong tương lai”, Nicholas cho biết.

Điểm DxOMark chi tiết của Nokia 8

Phần mềm đánh giá được DxOMark lập trình sẵn mang tên Analyzer. Nó luôn có sẵn để mua và có thể được hiệu chỉnh cho mục đích tính toán độc lập.  

Quá trình chấm điểm của DxOMark diễn ra trong thời gian khá dài (mất tổng cộng 10 ngày) với một nửa thời gian dùng để chụp ảnh và phần còn lại phục vụ việc phân tích. Vì thế, 5 phòng thí nghiệm ở DxOMark luôn hoạt động hết công suất dù công ty đã tăng số lượng nhân viên kể từ tháng 9 năm ngoái.

“Nếu chúng tôi không đánh giá mỗi model mới ra, đó là vì chúng tôi có quá nhiều việc cần làm, trong khi đánh giá camera là một hoạt động phức tạp, tốn rất nhiều thời gian, mà sản phẩm mới thì ra mắt liên tục. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để có thể đánh giá được số lượng camera nhiều hơn”, Nicholas chia sẻ thêm.

Một ngày làm việc tại DxOMark

DxOMark hiện đang có 60 kỹ sư và kỹ thuật viên. Trước kia, họ chủ yếu đánh giá nhóm smartphone cao cấp, nhưng gần đây đã bắt đầu chú ý hơn đến các thiết bị tầm trung vì khoảng cách về chất lượng camera giữa chúng và những mẫu flagship đang dần bị thu hẹp.

Kết: Vẫn có thể dùng DxOMark để tham khảo

Qua lời khẳng định “không lấy tiền để nhận xét tốt” từ đại diện DxOMark, có thể thấy rằng, tuy không phải là công cụ đánh giá chính xác tuyệt đối nhưng chỉ số DxOMark (hình thành sau nhiều bài kiểm tra phức tạp) vẫn là chi tiết mà người dùng nên tham khảo mỗi khi muốn tìm hiểu về chất lượng camera của một thiết bị nào đó.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

DxOMark sẽ có những sự thay đổi về tiêu chí đánh giá camera trên smartphone

Với sự thay đổi không ngừng về camera trên smartphone, sắp tới trang DxOMark sẽ có những sự thay đổi về tiêu chí đánh giá camera trên smartphone.

DxOMark: Drone DJI Zenmuse X7 ngang ngửa với những chiếc DSLR APS-C cao cấp

Dpreview cho hay, đây là thiết bị được tích hợp cảm biến lớn nhất từ trước đến nay của DJI, có kích thước tương tự như Super 35/APS-C.

Huawei Mate 10 Pro đạt 97 điểm DxOMark, chỉ thua Pixel 2 1 điểm, vượt iPhone 8 Plus và Note 8

Với việc sử dụng cảm biến màu 12MP và trắng đen 20MP, kết hợp cùng 2 ống kính độ mở lớn f1.6 thì Huawei Mate 10 Pro đã vượt qua iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 để đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng điện thoại chụp hình của DxOMark với tổng điểm là 97.

CEO Xiaomi và Huawei "lời qua tiếng lại" về camera trên smartphone cao cấp

Theo kết quả trên DxOMark thì điểm số của Mi MIX 3 (camera kép) đạt 103 điểm, vẫn thấp hơn so với 109 điểm của Huawei P20 Pro (3 camera). Dẫu vậy, Lei Jun vẫn tuyên bố rằng Mi MIX 3 có những thông số kỹ thuật tốt hơn so với P20 Pro.

Xiaomi đang có kế hoạch thành lập một bộ phận nghiên cứu về máy ảnh

Smartphone Xiaomi luôn cung cấp thông số cấu hình cao, giá cả hợp lý. Nhưng khi nói đến camera thì không nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, Mi Note 3 và Mi MIX 2S mới ra mắt đã cung cấp trải nghiệm camera hỗ trợ AI được đánh giá cao trên

Top 7 smartphone dẫn đầu về camera kép

Camera kép đã không còn xa lạ với những chiếc smartphone hiện nay khi nhu cầu chụp ảnh của người dùng đã có nhiều yêu cầu cao hơn. Những mẫu smartphone dưới đây sở hữu cụm camera kép tương tự như máy ảnh kỹ thuật số. Samsung...

Smartphone sở hữu camera kép đáng mua nhất hiện nay là gì?

Xu hướng smartphone camera kép đang trở thành trào lưu và phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu như trước đây camera kép hỗ trợ chức năng chụp ảnh xóa phông chỉ có mặt trên những chiếc điện thọai cao cấp thì hiện nay những điện thoại...

Tiếp nhận 12 nhóm start-up vào Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp start-up đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi

THỦ THUẬT HAY

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tuyệt chiêu tải nhạc SoundCloud miễn phí với 4 cách dễ dàng nhất - Tham khảo ngay!

Bạn đang tìm kiếm cách tải nhạc trên SoundCloud mà không cần phải trả phí? Nếu vậy, bạn đến đúng nơi rồi đấy! SoundCloud đang là nền tảng phát nhạc trực tuyến rất phổ biến, cho phép người dùng tìm và phát nhạc miễn phí

Những ứng dụng trả phí hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad (11/1 )

Nếu cảm thấy ưng ý với ứng dụng nào, bạn hãy nhanh chóng tải về trải nghiệm trước khi quá muộn nhé.

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Microsoft từng tung ra một công cụ tuyệt vời để có thể chụp ảnh màn hình, Microsoft Snip. Không giống như bất kỳ công cụ chụp màn hình đơn giản nào khác, nhưng phải thừa nhận công cụ này đã nâng cấp việc chụp ảnh màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.