Công nghệ màn hình Full Active sẽ được trang bị trên iPhone 9 là gì?

Full Active là công nghệ màn hình mới có thể sẽ được Apple áp dụng trên iPhone 9. Vậy công nghệ này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Vào tháng 9 năm ngoái, ngay trước khi iPhone X được ra mắt, chúng ta đã được nghe về một chiếc iPhone với màn hình LCD có kích thước lên đến 6 inch. Trước đây cũng có tin đồn cho rằng tất cả những chiếc iPhone trong năm 2018 đều sẽ được trang bị màn hình OLED cùng với Face ID, thiết kế “notch”…
Công nghệ màn hình Full Active sẽ được trang bị trên iPhone 9 là gì?
Tuy nhiên Apple được cho là đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt chiếc iPhone 5.28 inch bằng việc ra mắt một chiếc iPhone với màn hình LCD rộng 6.1 inch. Chiếc iPhone 9 với màn hình 6inch sẽ là một mẫu iPhone giá tốt nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm Face ID với mức giá vào khoảng 700 USD. Mức giá này rẻ hơn iPhone X với màn hình 5.8inch và mẫu Xs Plus với màn hình 6.64 inch (cả 2 mẫu iPhone này đều được trang bị màn hình OLED).
Tuy nhiên vẫn không ít thắc mắc được đặt ra là tại sao Apple lại sử dụng màn hình LCD cho mẫu iPhone 9 và hãng này sẽ tích hợp camera TrueDepth vào màn hình LCD backlit như thế nào? Tờ Wall Street Journal cho biết, Apple sẽ hợp tác với Japan Display (JDI) trên màn hình cho một số mẫu iPhone trong năm 2018 này, như vậy mọi thứ đã trở nên rõ ràng hơn.
Khoảng một năm trước đây, JDI đã tuyên bố rằng họ đã tìm ra phương pháp chế tạo một loại màn hình dẻo như OLED nhưng lại sử dụng công nghệ LCD vốn rẻ và có độ phổ biến cao hơn. Cho đến thời điểm đó Samsung và LG vẫn đang nắm thế độc quyền đối với màn hình uốn dẻo và thậm chí Samsung còn mang màn hình này lên các thiết bị từ Galaxy S6 trở về sau. JDI đã tìm cách thay đổi chất liệu kính và thay bằng chất liệu nhựa và cho biết rằng màn hình của họ có thể uốn cong để tạo hiệu ứng màn hình cong (Edge) tương tự như một số chiếc smartphone của Samsung với mức giá rẻ hơn.

Điều này có nghĩa là công nghệ màn hình mới của JDI có thể tạo ra “notch” để chứa cụm camera TrueDepth nhằm sử dụng các tính năng như Face ID hay Animoji, chính vì vậy mà Apple đã chú ý đến điều này. Video dưới đây cho thấy màn hình của JDI rất dẻo dai và nó đã được sử dụng trên chiếc smartphone toàn màn hình Mi Mix 2.

Không chỉ phát triển được màn hình LCD với những lợi thế của màn hình OLED dẻo (trừ việc hiển thị màu đen ấn tượng), tấm nền màn hình này còn đem đến nhiều lợi ích vượt trội ngoài mức giá phải chăng. JDI gọi công nghệ màn hình mới này là Full Active vì nó có thể thu nhỏ viền màn hình xuống mức 0.5mm ở tất cả các cạnh tạo tiền đề cho các thiết kế không viền. Các màn hình như OLED và LCD hiện tại có khung viền dày gấp đôi so với màn hình Full Active và thậm chí nó còn dày hơn ở cạnh dưới – nơi chứa các bảng mạch.

Japan Display cho biết công nghệ này có được là nhờ công nghệ lắp ráp và đi dây với mật độ cao. Hiện tại tấm nền màn hình duy nhất mà JDI đã cung cấp cho đến ngày nay đó chính là màn hình rộng 6 inch với độ phân giải 1080 x 2160 pixel. iPhone 9 được cho là sẽ kích thước màn hình 6 inch tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn rằng hãng sẽ sử dụng tấm nền màn hình của Japan Display.

Apple thường xuyên làm việc riêng với các nhà cung ứng linh kiện để có thể tùy biến kích thước, độ phân giải và màu sắc theo yêu cầu của riêng họ. Chính vì vậy những đặc tính còn lại mà Apple sẽ giữ nguyên đối với màn hình Full Active đó chính là tính mềm dẻo, độ bên và công nghệ được gọi tên là PixelEyes – công nghệ tương tự như công nghệ in - cell giúp cho màu đen thể hiện tốt hơn so với màn hình LCD thông thường.

Như vậy iPhone 9 chắn chắn sẽ có một màn hình rất đẹp dù cho đây không phải là màn hình OLED. Điều này cũng cho phép Apple tạo ra những chiếc iPhoen với mức giá rẻ hơn bằng cách cắt giảm những tính năng không quan trọng như 3D Touch tuy nhiên máy vẫn được trang bị các công nghệ tiên tiến như Face ID hay Animoji.

Vào thời điểm iPhone 9 được ra mắt, những tính năng vốn độc quyền trên chiếc iPhone X sẽ được tiếp cận với nhiều người dùng hơn nữa vì mức giá khởi điểm của iPhone 9 chỉ là 700 USD thay vì 1000 USD như trên chiếc iPhone X.
Với chiến lược vô cùng “hợp lòng người” này, các nhà phân tích cho rằng iPhone 9 có thể chiếm tới 50% tổng doanh thu những chiếc iPhone bán ra trong năm 2018.
Nguyễn Hoàng
Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Cả 3 mẫu iPhone 2018 sẽ được trang bị màn hình OLED

Như đã đề cập trong nhiều báo cáo trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo từng cho rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone 9 màn hình 6.1 inch LCD có giá thấp hơn. Phiên bản này sẽ có camera đơn, không cảm ứng 3D Touch nhưng vẫn có màn hình với

Sẽ có iPhone màn hình OLED 6.5 inch ra mắt trong năm nay

LG Display có thể không sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017 nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Apple có thể sẽ không bán iPhone X đời 2017 với giá rẻ

Việc này liên quan nhiều đến marketing và giá trị thương hiệu: Apple sẽ muốn thị trường nhìn X như một mẫu điện thoại cao cấp và chỉ có những cái mới nhất, tốt nhất mới được công ty bán ra.

iPhone 2018 sắp ra mắt sẽ không có phiên bản nào giá rẻ?

Mức giá dành cho phiên bản iPhone Xs màn hình 5,8 inch OLED sẽ trong khoảng từ 949 USD đến 999 USD. Còn iPhone Xs Max sẽ có giá còn cao hơn nữa.

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.