Triển lãm di động toàn cầu MWC 2018 có gì đáng chờ đợi

Cũng như mọi năm, Mobile World Congress 2018 (gọi tắt là MWC 2018 hay MWC18) sẽ là sự kiện dành cho các 'ông lớn' trong ngành công nghệ trình diễn các sản phẩm mới nhất của mình tại Barcelona, Tây Ban Nha.

MWC 2018: Tổ chức khi nào và ở đâu?

AndroidPit cho biết năm nay, theo như thường lệ, MWC sẽ được tổ chức tại Fira Gran Via ở Barcelona. Triển lãm này sẽ bắt đầu từ 26/2/2018 đến 1/3/2018.

MWC 2018 có gì HOT?

Samsung công bố siêu phẩm Galaxy S mới

Ông DJ Koh, CEO mảng di động của Samsung cho hay flagship kế tiếp của họ sẽ có mặt tại sự kiện này và đó chỉ có thể Galaxy S9 và S9 Plus.

Năm ngoái, Galaxy S8 được công bố vào cuối tháng 3, sau khi MWC 2017 đã diễn ra. Tuy nhiên, năm nay Samsung không muốn bỏ lỡ cơ hội này tại MWC 2018 khi giới công nghệ đang ồn ào về tin đồn và sự rò rỉ của Galaxy S9 và S9 Plus.

Huawei: Liệu có flagship mới hay không?

Buổi trình diễn của Huawei sẽ diễn ra vào Chủ nhật 25/2/2018 tại Trung tâm de Cnvencions Internacional de Barcelona.

Gần đây, một vài rò rỉ về thiết kế của P11 (hoặc P20), tuy nhiên rất có thể Huawei sẽ không trình làng sản phẩm mới vì họ cần nhiều thời gian hơn để tinh chỉnh camera cho flagship kế tiếp của mình.

Sony được hy vọng là có sự thay đổi về thiết kế

Tại CES 2018 vừa qua, Sony đã có một số thay đổi nhất định về thiết kế trên dòng Xperia XA2, XA2 Ultra và L2. Có thể những sản phẩm trên sẽ tiếp tục được trưng bày tại MWC lần này nhưng nhiều người vẫn hy vọng rằng nhà sản xuất Nhật Bản sẽ giới thiệu những flagship hàng đầu của mình tại đây.

Dòng Xperia XA mới nói trên đã nói lời tạm biệt với thiết kế Omnibalance truyền thống của Sony cùng với việc tích hợp cảm biến vân tay vào mặt sau của máy đồng thời với viền màn hình được làm mỏng hơn.

Lịch trình diễn của Sony tại MWC18:

- Thời gian: 8:30 theo giờ địa phương, ngày 26/2/2018.

- Địa điểm: Sony Booth, Fira Gran Via.

LG: Liệu G7 sẽ xuất hiện?

Ảnh minh họa

Năm ngoái, LG G6 được đánh giá là một trong những siêu phẩm tốt nhất vào lúc đó. Tuy nhiên sau đó sức mua của sản phẩm này không được tốt như mong đợi.

Năm nay, hy vọng họ sẽ công bố flagship mới, có thể là LG G7 được nâng cấp công nghệ AI. Mặc dù những tin đồn gần đây cho hay LG có thể sẽ không công bố sản phẩm nào vì họ đang cần định hướng lại chiến lược sản xuất smartphone của mình.

Nokia sẽ mang Nokia 6 (2018) và phiên bản 4G của 3310 đến tham dự?

Năm ngoái, công ty Phần Lan đã giới thiệu Nokia 6 và Nokia 'huyền thoại' 3310 thu hút sự chú ý của người dùng. Có lẽ năm nay HMD sẽ ra mắt Nokia 6 (2018) và Nokia 3310 4G với WiFi và YunOS (một phiên bản Android mã nguồn mở cho phép sử dụng WhatsApp).

Được biết hiện tại, Nokia 3310 4G đã được thông qua TENAA với các thông số kỹ thuật được cải tiến.

Lịch trình diễn của Nokia ở MWC18 như sau:

+ Thời gian: 16:00 theo giờ địa phương, ngày 25/2/2018.

+ Địa điểm: Chưa rõ.

Xiaomi sẽ trình làng Mi 7?

Xiaomi xác nhận họ sẽ có mặt tại MWC 2018, song chưa rõ là họ sẽ công bố sản phẩm gì. Có thể là Mi 7 chăng?

You Jun, một trong những giám đốc điều hành của Xiaomi đã cho biết Mi 7 sẽ được công bố vào mùa xuân năm nay. Thế nên còn cơ hội nào tốt hơn ngoài sự kiện MWC lần này để Xiaomi phổ biến sản phẩm của mình tại thị trường Châu Âu.

MWC18 còn gì nữa, ngoài những ông lớn?

Ảnh minh họa

Trong MWC 2018, hy vọng là sẽ có những mẫu đồng hồ thông minh cùng các thiết bị theo dõi sức khỏe mới được trình làng cùng với các thiết bị Smart Home và thiết bị đeo VR và AR.

Trong lĩnh vực nhà thông minh, các hãng như Lenovo, Sony, LG, JBL sẽ tích hợp Google Assistant và đây có thể là xu hướng mới trong năm 2018.

Đặc biệt, Galaxy X, sản phẩm được mong đợi tại CES 2018, tuy nhiên lại không xuất hiện. Mong là trong triển lãm lần này Samsung sẽ công bố sản phẩm này.

MWC 2018 cũng sẽ là cơ hội hoàn hảo để mọi người cùng chiêm ngưỡng lại smartphone đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, tương tự như trong CES 2018, đó là Vivo X20 Plus UD. Thiết bị này đã được thông qua TENAA và được bán tại Trung Quốc vào cuối tháng 1 năm nay.

Vừa rồi là một số thông tin trước khi MWC 2018 chính thức diễn ra. Không biết bạn quan tâm hãng và sản phẩm nào nhất? Hãy comment chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần biết về MWC 2018, sự kiện lớn nhất năm trong lĩnh vực di động

Đại hội di động thế giới (MWC) là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm, nơi mà các công ty trong lĩnh vực truyền thông di động cùng đến để trình làng những công nghệ mới nhất của họ trong nửa đầu năm. Cũng như thường lệ, MWC 2018 sẽ

Siêu phẩm tiếp theo của Huawei – Huawei P20 sẽ có mặt tại MWC

Như bạn đọc đã biết, triển lãm công nghệ di động toàn cầu – MWC (Mobile World Congress) là sự kiện thường niên được tổ chức vào khoảng thời gian cuối tháng 2 hằng năm.

Huawei và LG có thể sẽ không mang flagship của họ đến MWC 2018

Theo nguồn tin từ trang ETNews, cả Huawei và LG đều sẽ không ra mắt 2 siêu phẩm là P20 và V30 + α do sự kiện ra mắt Galaxy S9 của Samsung. Hồi đầu tháng 1 này, Giám đốc cấp cao của Samsung cũng đã xác nhận rằng Galaxy S9 sẽ được ra mắt tại MWC

Samsung đang phát triển một chip NPU đễ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI

Một nguồn thông tin quen thuộc với sự phát triển của các chip AI tại Samsung đã chia sẻ rằng Samsung đã gần như hoàn thành công việc trên các chip AI cho các máy chủ. Các chip AI cho các thiết bị di động của Samsung cũng sẽ tương tự như các chip AI

Samsung xác nhận Galaxy S9 sẽ mắt vào tháng 2 tại MWC 2018

Năm ngoái, Samsung đã ra mắt bộ đôi S8 và S8 Plus trong sự kiện UNPACKED diễn ra vào tháng 3 tại New York và chính thức bán ra vào tháng 4. Vậy nên, nhiều khả năng hãng sẽ ra mắt bộ đôi S9 vào tháng 2 và bán ra vào tháng 3 ngay sau đó.

Bộ đôi Galaxy A5 (2018) và Galaxy A7 (2018) sẽ không trình làng

Thay vào đó, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ sử dụng tên mới để thống nhất cách gọi tên dòng Galaxy A (2018), giống như điều mà họ đang làm với dòng điện thoại flagship của mình.

Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ ra mắt vào tháng 1 tới tại triển lãm CES 2018

Trang tin VentureBeat cho biết, Samsung đang muốn ra mắt một số thiết bị mới của mình tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng được diễn ra tại Las Vegas.

Samsung có thể giới thiệu bộ đôi Galaxy S9, S9 Plus tại CES 2018

Sự kiện công nghệ hằng năm CES 2018 đang gây khá nhiều sự chú ý và thu hút hàng nghìn người đến Las Vegas để tham dự.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

Hướng dẫn Cài đặt phần mềm Skype một cách an toàn

Skype là phần mềm có giải pháp tốt nhất để thay thế các cuộc đàm thoại, nhắn tin sms tính phí cho di động. Nó được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới với nhiều tiện ích nổi bật như nhắn tin miễn phí, gọi miễn phí...

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm những gì?

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội hiện nay có nhiều thay đổi mới để phù hợp với quy định của Bộ Giáo Dục, nếu các gia đình và các em học sinh đang có nhu cầu chuyển trường và tìm hiểu về thủ tục thì cùng theo dõi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có