Google đang hợp nhất Android Pay và Google Wallet thành Google Pay

Google vừa thông báo rằng hãng đang hợp nhất hai nền tảng thanh toán di động Android Pay và Google Wallet vào một dịch vụ mới gọi là Google Pay.

Theo Neowin, việc sáp nhập này nhằm mục đích thanh toán tất cả các khoản trên Google và các dịch vụ bên thứ ba đơn giản hơn và an toàn hơn. Công ty đã tuyên bố rằng cải cách thương hiệu là bước đầu tiên cho Google Pay.

Phó giám đốc quản lý sản phẩm thanh toán tại Google Pali Bhat cho biết, thông qua Google Pay, người dùng sẽ dễ dàng sử dụng thông tin thanh toán được lưu vào tài khoản Google của mình, vì vậy người dùng có thể tăng tốc độ thanh toán bằng sự yên tâm. Trong vài tuần tới người dùng sẽ thấy Google Pay trực tuyến, trong cửa hàng và trên các sản phẩm của Google, cũng như khi họ trả tiền cho bạn bè.

Google đã làm việc với một số đối tác bên thứ ba để cung cấp thay đổi của mình. Họ nói rằng dịch vụ thanh toán mới đã được cung cấp trên Airbnb, Dice, Fandango, HungryHouse, Instacart và các ứng dụng cũng như trang web khác. Trong đó Fandango và Instacart đang thực hiện một số khuyến mại khi sử dụng dịch vụ tại Mỹ.

Cuối cùng, Google cho biết việc cải cách thương hiệu chỉ là bước đi đầu tiên. Điều này có nghĩa công ty có thể sẽ tạo ra nhiều thay đổi dựa trên việc hợp nhất Android Pay và Google Wallet.

TIN LIÊN QUAN

Android Pay được đổi tên thành Google Pay, việc thiết lập thẻ thanh toán sẽ cực kỳ đơn giản

Ngoài ra Google cũng thiết kế lại Google Wallet để gửi yêu cầu chuyển tiền dễ dàng hơn, và tên gọi cũng sẽ được đổi thành Google Pay Send. Hiện tại người dùng Mỹ và Anh đã có thể sử dụng để gửi và yêu cầu gửi tiền thông qua ứng dụng này.

Google ra mắt dịch vụ Google One với nhiều gói thuê bao giá tốt hơn

Các nội dung mà người dùng đã lưu trữ trong Google Drive sẽ được chuyển sang Google One. Gói rẻ nhất của Google One là 1,99 USD/ tháng cho 100GB

Người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng dịch vụ Google One

Cách đây không lâu, Google đã thông báo ra mắt Google One, phiên bản nâng cấp của dịch vụ lưu trữ Google Drive dành cho khách hàng trả phí, đồng thời đưa ra nhiều gói thuê bao giá tốt hơn. Và bây giờ người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng dịch vụ

Google đóng cửa Google+ sau sự số rò rỉ thông tin 500.000 người dùng

Công ty mẹ của Google là Alphabet mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ Google+ sau một sự cố bảo mật khiến hơn 500.000 thông tin tài khoản bị lọt ra ngoài. Lỗi hệ thống trên mạng xã hội Google+ khiến các thông tin cá nhân như tên người dùng, địa

[Google I/O 2018] Toàn bộ sự kiện Google I/O 2018 diễn ra vào đêm qua

Đêm qua theo giờ Việt Nam, sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm của Google vừa diễn ra tại Shoreline Amphitheatre ở Mountain View, California nước Mỹ.

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

THỦ THUẬT HAY

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

5 cách khắc phục lỗi mất phím volume trên iPhone đơn giản nhất

Lỗi mất phím trên iPhone không còn xa lạ với những người sử dụng dòng điện thoại này nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục và lỗi này ảnh hưởng đến sự trải nghiệm khi sử dụng, gây sự khó chịu đến người dùng.

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ