ĐI thay pin mới nhưng người dùng iPhone vẫn nhận được viên pin cũ

Mặc dù đã nhận hơn 31 USD (sau thuế) nhưng người đến thay pin cho iPhone bị chai vẫn nhận được viên pin cũ.

Mới đây, một tài khoản Reddit có tên Tenaper đã chia sẻ câu chuyện liên quan đến việc đi thay pin với giá ưu đãi của Apple cho chiếc iPhone 6s của mình, sau khi nghi ngờ nó bị chai. Tuy nhiên, phải rất vất vả, chiếc điện thoại mới được thay pin mới.

Theo lời kể, người này đã trực tiếp nhờ nhân viên của Trung tâm bảo hành Apple tư vấn và được khuyên là nên thay pin. Ban đầu, nhân viên này cho biết chiếc iPhone đã bị chai pin và nên thay, nhưng phải đợi thêm thời gian vì kho pin iPhone 6s đã hết.

Thế nhưng sau đó, người này cho biết là pin vẫn còn và có thể thay mới ngay trong ngày. Tổng chi phí thay thế gồm thuế là 31,68 USD và chủ nhân chiếc iPhone 6s đã trả đầy đủ.

Tuy nhiên, sau khi về sử dụng, chiếc iPhone không cải thiện về hiệu năng. Bằng phần mềm kiểm tra pin, Tenaper nghi ngờ đây vẫn là viên pin cũ, bởi các thông số mà anh đo được trước khi thay và sau khi thay vẫn không khác nhau nhiều. 'Bằng ứng dụng Coconut Battery, tôi nhận thấy chu kỳ sạc và phần trăm pin trước và sau khi thay không có gì thay đổi', anh nói.

ĐI thay pin mới nhưng người dùng iPhone vẫn nhận được viên pin cũ

Hóa đơn mà tài khoản tenaper thanh toán cho Apple.

Sau đó, anh đã quay lại Trung tâm bảo hành và tại đây, nhân viên kỹ thuật sau khi kiểm tra máy đã kết luận là máy chưa hề được thay pin. Lúc này, đại diện cửa hàng phải lên tiếng xin lỗi và sau đó thay mới viên pin. Trong khi đó, phía Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào sau sự cố này.

Bài viết của tài khoản Tenaper sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều bình luận. Một số người cho rằng nhân viên Apple nên trung thực hơn và Apple phải công khai xin lỗi sau sự cố này, đồng thời không nên gây hoang mang cho người dùng bởi vụ bê bối về pin đã làm cho lòng tin của họ bị tổn thất nhiều. Trong khi đó, một số đưa ra lời khuyên nên đo đạc trước các thông số về pin của iPhone trước khi đến Trung tâm bảo hành để tránh bị 'lừa' thêm một lần nữa.

Sau sự cố hạ hiệu năng trên iOS nhằm đối phó với pin bị chai theo thời gian, Apple đã lên tiếng xin lỗi người dùng và thay pin với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây. Tuy nhiên, hành động này vẫn vấp phải sự phản đối rất lớn, thậm chí là có nhiều đơn kiện nhắm vào công ty Cupertino (Mỹ), trong đó có Mỹ, Pháp, Hàn Quốc...

TIN LIÊN QUAN

Bộ tư pháp Mỹ và Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ điều tra Apple trong việc làm chậm iPhone bị chai pin

Theo những người có liên quan, hai cơ quan này đã yêu cầu Apple cung cấp một số tài liệu ban đầu để họ bắt đầu công việc của mình. Nếu thông tin này là đúng thì Apple có khả năng sẽ bị phạt vì vi phạm các luật liên quan đến chứng khoán chứ không

Apple giảm giá thay pin còn 29$ trên toàn cầu vì cố tình làm chai pin

Để bù đắp, Apple sẽ giảm 50$ chi phí thay pin cho người dùng iPhone 6 trở về sau, tức là bạn sẽ chỉ phải trả 29$ mà thôi, áp dụng toàn cầu từ cuối tháng 1/2018 đến tháng 12/2018.

Apple xác nhận chủ ý làm iPhone chạy chậm đi khi pin chai theo thời gian

Việc này đã bắt đầu từ năm ngoái và 'tính năng' này áp dụng cho iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE, mới đây có thêm iPhone 7 thông qua bản update iOS 11.2 (chưa rõ dòng Plus có bị không).

Apple sắp có bản cập nhật mới cho phép hiển thị độ chai pin của iPhone

Vụ việc iPhone sẽ giảm hiệu năng khi pin chai đã làm nhiều người dùng phản ứng, và động thái lần này có lẽ là để làm hài lòng các thượng đế sau vụ hàng loạt tập thể đã kiện Apple trong những ngày qua.

Doanh số iPhone trong năm 2018 sẽ sụt giám đến 16 triệu máy

Trang tin CNET cho biết, con số ước lượng này được đưa ra dựa trên giả thiết rằng khoảng 10% số người dùng hiện đang sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus và SE sẽ bỏ ra 29 USD để thay pin iPhone thay vì mua một chiếc iPhone đời mới.

Toàn cảnh câu chuyện iPhone bị giảm hiệu năng

Gần 2 tuần trước, một tài khoản trên Reddit đã bắt đầu một chủ đề bàn luận với nội dung: Liệu có phải iPhone sẽ chậm đi nếu viên pin bị chai dần theo năm tháng?

Apple đền bù thiệt hại cho người dùng đã “lỡ” thay pin với giá gốc trong thời gian gần đây

Cụ thể, những ai đang dùng iPhone SE, iPhone 6/6 Plus, iPhone 6s/6s Plus, iPhone 7/7 Plus sẽ được thay pin mới với mức giá chỉ 29 USD thay vì giá gốc 79 USD. Đây là động thái đền bù của Apple sau khi họ bị người dùng phản ánh cố tình làm giảm hiệu

Người dùng Việt Nam được thay pin iPhone với giá 730.000 đồng

Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách thay thế pin mới với giá 29 USD thay vì 79 USD như trước đây sau khi thừa nhận bản cập nhật iOS từ 10.2.1 khiến iPhone 6 trở về sau bị chậm đi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).