HMD Global đã đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ chỉ sau 1 năm thành lập

HMD Global là công ty mới được thành lập chỉ hơn 1 năm và hiện đang sở hữu thương hiệu Nokia. Nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, HMD Global cho biết họ đã đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ.

Chẳng hạn như họ đã ra mắt 11 thiết bị mới, gần đây nhất là Nokia 7 và Nokia 2 cũng như hợp tác thành công với nhiều đối tác lớn. ZEISS hay Google những đối tác uy tín điển hình của HMD Global trong năm nay.

Trong năm vừa qua, với mục tiêu hướng đến thị trường toàn cầu ngay những ngày đầu thành lập, HMD Global đã cho ra mắt đến 6 mẫu smartphone Nokia và 5 mẫu điện thoại cơ bản cũng mang thương hiệu này. Hiện tại họ đã có mặt ở hơn 80 thị trường với 170 nước.

Trong bản báo cáo cuối năm, HMD Global cho biết họ đã làm rất nhiều fan phấn khích khi mang mẫu Nokia 3310 trở lại, mẫu điện thoại cơ bản này đã nhanh chóng 'cháy hàng' tại nhiều thị trường. Đối với HMD Global, thành công lớn nhất của họ trong năm nay chính là... 

Sự ủng hộ nồng nhiệt từ người dùng

Một buổi Offline Nokia 8 được tổ chức tại TP.HCM

Trong buổi ra măt bộ ba Nokia 3,5 & 6 cũng như Nokia 3310, đã có hơn 1 triệu người theo dõi qua livestream. Tính cả năm qua thì đã có đến 200 triệu lượt xem các video. Về phía Facebook, họ cũng đã nhanh chóng có được 2.2 triệu người theo dõi.

Đích thân CEO của HMD Global, ông Florian Seiche đã chia sẻ rằng: 'Sau một năm tuyệt vời mà HMD Global đã có, đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các fan vì họ đã cho thấy những sự ủng hộ đáng kinh ngạc như vậy.

Sự tham gia, sự nhiệt tình và tình yêu của các bạn dành cho các mẫu điện thoại Nokia mới của chúng tôi đã thực sự chứng tỏ giá trị của việc cố gắng gần gũi với người dùng, xây dựng cộng đồng và lắng nghe những gì các bạn muốn có được trên một chiếc điện thoại. 

Với sự tiến bộ mà chúng tôi đã thực hiện được và đáp ứng lại những gì chúng tôi đã ghi nhận từ các bạn, tôi biết rằng tôi đang đại diện cho tất cả mọi người (trong công ty) để nói với các bạn rằng tôi rất vui mừng để mang đến cho các bạn nhiều điều hơn nữa trong năm 2018'.

Thành công nhờ không quên lời hứa thuở đầu

2017 là năm chứng kiến HMD Global giới thiệu nhiều mẫu điện thoại và nhiều mẫu trong số chúng nhanh chóng 'cháy hàng'. Điển hình như Nokia 6 đã hết sạch chỉ sau vài giây được mở bán ở Trung Quốc.

Lúc này thành công tìm đến với HMD lẫn Nokia ngoài sự ủng hộ, bản thân họ đã không quên đi lời hứa ban đầu của mình. Đó chính là mang Android gốc lên tất cả các mẫu smartphone và trung thành với triết lí thiết kế mang đậm chất Nokia.

Bên cạnh đó, bất kì chiếc smartphone nào của HMD cũng đều phải đảm bảo 3 yếu tố: Tích hợp công nghệ hữu dụng, thiết kế thân thiện với người dùng và hệ điều hành Android luôn mới nhất, thuần khiết nhất.

Ông Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm của HMD Global chia sẻ: 'Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình với sự kì vọng rất lớn từ các fan, cũng như mang một trách nhiệm lớn khi cố gắng mang những cái 'chất' huyền thoại của Nokia trở lại.

Vì vậy chúng tôi đã thiết kế ra các mẫu smartphone đẹp, có chất lượng cao, đúng với bản chất của điện thoại Nokia. Chúng tôi không đi đường tắt chỉ để tích hợp những công nghệ mới nhất vào sản phẩm.

Điển hình như HMD Global đã mang đến những công nghệ phù hợp cho từng mẫu smartphone, chẳng hạn như Dual-Sight trên Nokia 8 và thời lượng pin lên đến 2 ngày với mẫu Nokia 2'.

Bên cạnh đó, một đại diện khác của HMD Global - ông Pekka Rantala cũng bổ sung thêm: 'Thiết kế và những tính năng tạo nên những chiếc điện thoại đều đến từ những mong muốn từ các fan, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi nhận được những phản hồi tích cực từ họ'.

'Sau tất cả, đây là một năm tuyệt vời, chúng tôi (HMD Global) đã sẵn sàng cho những thách thức trong thời gian sắp tới. Chúng tôi tự tin rằng sẽ thể hiện được những gì tốt nhất của mình.' - Ông Rantala chốt lại.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

HMD Global sẽ cập nhật Android P cho tất cả smartphone Nokia

Mặc dù một số smartphone của HMD Global vẫn chỉ lên kệ độc quyền tại Trung Quốc, nhưng các biến thể của các thiết bị đó cuối cùng cũng có mặt khắp nơi trên thế giới. Hy vọng Nokia X6 cũng như vậy.

Bản cập nhật cho Nokia 5, Nokia 6 chính thức được tung ra

Bản cập nhật mới được ra mắt theo đúng lịch trình của tháng 3/2018, dung lượng 132 MB và chức năng chính nhằm giúp nâng cao bảo mật trên Nokia 5, Nokia 6

HMD Global chính thức công bố giá bán của Nokia 3, 5 và 6 tại Việt Nam

Trong buổi họp báo của HMD Global nhằm giới thiệu loạt smartphone Nokia, mức giá của bộ ba Nokia 3,5 và 6 đã được họ công bố. Giá dành cho các sản...

Nokia X7 hay Nokia 9 sẽ ra mắt trong sự kiện ngày 4/10 của HMD Global?

Theo đó, HMD Global đã gửi một lá thư mời tới giới truyền thông tới tham dự sự kiện ra mắt smartphone Nokia mới của mình nhưng hãng lại không công bố hãng sẽ ra mấy mẫu máy hay tên của thiết bị là gì.

HMD Global xác nhận Nokia 6,5 và 3 sẽ được cập nhật Android O

Theo một nguồn tin chính thức thì mới đây phát ngôn viên của HMD Global đã xác nhận với Techradar rằng các mẫu điện thoại thông minh mang thương hiệu Nokia bao gồm Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm nhận được bản cập nhật Android O ngay khi Google

Người dùng đã có thể đặt mua trước Nokia 5.1

Tương tự như trường hợp của Nokia 3.1, Nga sẽ là thị trường đầu tiên bán ra Nokia 5.1. Tuy nhiên giá bán và ngày phát hành chính thức của model này vẫn chưa được HMD Global công bố.

HMD Global đã bán được 70 triệu điện thoại trong 2 năm

Thứ 7 tuần trước, HMD Global vừa tròn 2 tuổi. Có lẽ không nhiều người dùng biết đến công ty này nhưng đây chính là cái tên đứng sau màn trở lại của Nokia vào năm 2017.

HMD Global sẽ đưa Nokia X trở lại vào ngày 27 tháng 4 tới

Các bức ảnh được rò rỉ cho thấy HMD Global sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 4, tại Trung Quốc và thiết bị này được gọi là Nokia X. Trên hình ảnh chúng ta có thể thấy xuất hiện hình bóng của hai điện thoại chéo nhau để tạo thành một X và thời gian khởi

THỦ THUẬT HAY

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

Hướng dẫn kích hoạt tính năng chống Ransomware trên Windows 10 Fall Creators Update

Controlled Folder Access được Microsoft giới thiệu đến người dùng Windows 10 ở bản cập nhật vào tháng 06/2017. Tính năng này cho phép người dùng thiết lập ngăn chặn toàn bộ các chỉnh sửa bởi Ransomware ở những thư mục

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

4 cách chặn quảng cáo xuất hiện trên Facebook rất dễ dàng

Facebook đề xuất những quảng cáo cho bạn dựa trên mối quan tâm/sở thích của bạn được hình thành từ hoạt động trên Internet như: tìm các từ khóa trên Google hay các trang web, trò chuyện về một mặt hàng trên Messenger,

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...