Doanh số iPhone X khó tăng mạnh vào quý 1/2018 như Apple đã kỳ vọng

Một số nhà phân tích đã hạ dự đoán về doanh số iPhone X mà Apple bán ra trong quý 1 năm sau do nhu cầu thấp dành cho sản phẩm vào cuối lễ mua sắm năm nay.

Theo Neowin, kể từ khi có mặt trên thị trường vào tháng 11, iPhone X đã được cung cấp với số lượng hạn chế, đó là lý do khiến sản phẩm bị dời lịch giao hàng từ 5-6 tuần ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu trong ngày đầu phát hành. Hiện tại mọi thứ đã cải thiện sau khi công ty tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu, dẫn đến thời gian giao hàng iPhone X được rút ngắn.

Dẫu vậy, giới phân tích có vẻ như không tin tưởng về doanh số bán hàng iPhone X tăng mạnh vào quý 1/2018 như những gì mà họ kỳ vọng trước đó. Nhà phân tích Zhang Bin của Sinolink Securities Co. cho biết, Apple có thể chỉ bán được khoảng 35 triệu iPhone X trong quý 1, thấp hơn 10 triệu chiếc so với ước tính trước đó.

JL Warren Capital LLC cũng ước tính doanh số iPhone X trong quý 1/2018 sẽ đạt 25 triệu chiếc, giảm từ 30 triệu chiếc trong quý 4/2017. Hãng phân tích này cho biết, mức giá cao dành cho iPhone X và thiếu các tính năng thực sự thú vị là lý do khiến khách hàng quay lưng sản phẩm, điều này dẫn đến việc Apple phải giảm số lượng đơn đặt hàng thành phần iPhone X đến từ nhà cung cấp.

Còn các nhà phân tích của Cowen & Co thì nói rằng khách hàng thường chọn các mẫu iPhone rẻ hơn vì Apple không bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn để biện minh cho mức giá 999 USD dành cho điện thoại.

Báo cáo tương tự cũng được đưa ra từ Taiwan Economic Daily News, cho biết Apple đã giảm dự báo doanh thu xuống 30 triệu so với con số 50 triệu trong quý 1/2018.

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple có thể sẽ cắt giảm sản xuất iPhone XR thêm một lần nữa

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhà phân tích Jun Zhang của công ty Rosenblatt Securities còn cho biết Apple có thể sẽ cắt giảm sản xuất iPhone XR thêm một lần nữa và đây là cách duy nhất để đối phó với vấn đề doanh số không khả quan như nói ở trên.

Hãng KGI: iPhone X có thể gây ảnh hưởng đến doanh số iPhone 8

Dường như có một số lượng lớn người mua iPhone đang chờ đợi cho đến khi iPhone X bán ra ngoài thị trường vào cuối tháng 10 thay vì mua iPhone 8 sẽ được bán ra vào hôm thứ Sáu 22/9 tới.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Apple không bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất iPhone XR nữa

Trước khi được tung ra thị trường vào ngày 26/10, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới.

Apple đã ghi nhận doanh thu cao kỉ lục 88,3 tỉ USD trong quý 1/2018

Tổng cộng hãng đã bán được 77,3 triệu chiếc iPhone, giảm nhẹ 1 triệu đơn vị so với cùng kì năm 2017 và thấp hơn so với con số 80 triệu được các nhà phân tích kì vọng. Nhưng điều đáng nói là mặc dù Apple bán ít iPhone hơn nhưng doanh thu từ mặt hàng

Doanh số iPhone trong năm 2018 sẽ sụt giám đến 16 triệu máy

Trang tin CNET cho biết, con số ước lượng này được đưa ra dựa trên giả thiết rằng khoảng 10% số người dùng hiện đang sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus và SE sẽ bỏ ra 29 USD để thay pin iPhone thay vì mua một chiếc iPhone đời mới.

THỦ THUẬT HAY

Liệu có cách nào để xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook?

Facebook được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Để tránh việc sử dụng Facebook quá nhiều thì việc xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook là một việc hết sức

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.