Vấn đề đã giải quyết xong – Bancor chính thức hoạt động trở lại

Trong một tuần vừa qua, sàn giao dịch Bancor đã đóng cổng thanh toán do bị hacker tấn công. Tin tức này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, và là “cú tát” cho các sàn phi tập trung. Mới đây, Bancor đã thông báo khắc phục được vấn đề và chính thức hoạt động trở lại.

Theo Bancor, vấn đề nằm ở sự kết nối giữa một hợp đồng thông minh và ví tiền dự trữ được sử dụng để phát hành token BNT mới. Mạng lưới phi tập trung của Bancor hoạt động trở lại, đạt khối lượng giao dịch khoảng $2.5 triệu trong 24 giờ, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Mặc dù tin tức tốt được công bố, nhưng giá thị trường của BNT vẫn tiếp tục giảm xuống mức $2.05 vào khoảng 9 giờ UTC. Theo ghi nhận, giá đồng tiền này đã liên tục trượt trong một tháng, bắt đầu từ mức giá $3.62. Đó là thời điểm khi các “chú gấu” càn quét thị trường và xóa sổ các altcoin.

Việc khai thác hợp đồng thông minh đã được dự đoán từ lâu bởi các chuyên gia. Nhưng, Bancor vẫn khẳng định khả năng xảy ra là vô cùng thấp. Yo Sub Kwon, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty bảo mật hợp đồng thông minh Hosho, tin rằng Bancor đã không thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa:

“Bancor tuyên bố rằng một hợp đồng thông minh đã bị khai thác, dẫn đến một chiếc ví đã bị hack. Nhưng trên thực tế, các hợp đồng của họ đã luôn tồn tại điểm yếu và việc bị khai thác dễ dàng là điều dễ hiểu. Các hợp đồng của Bancor cho phép kiểm soát gần như không giới hạn với chủ sở hữu và dường như khả năng bảo vệ ví là không đủ. Bất kỳ các quỹ lớn hoặc khi truy cập vào các hợp đồng thông minh nên tối thiểu sử dụng xác minh đa chữ ký.”

Theo Bancor,  không có ví tiền của người dùng nào bị hack. Việc khai thác lần này nhắm vào các số dư kết nối của một chiếc ví dự trữ thuộc về sàn giao dịch. Thông qua dự trữ đó, việc đúc và đốt các token BNT được thực hiện.

Hợp đồng thông minh đã được khai thác cũng có quyền truy cập vào các hợp đồng thông minh khác, dẫn đến việc các token Pundi X (NPXS) bị đánh cắp.

Mặc dù số Ethereum bị đánh cắp không thể phục hồi, nhưng chiếc ví nắm giữ đã được xác định và đưa vào tầm ngắm. Một địa chỉ khác – được gắn thẻ Fake_Phishing1701 – đang chuyển một lượng nhỏ ETH.

Việc Bancor bị khai thác là một lời nhắc nhở rằng vấn đề bảo mật của hợp đồng thông minh vẫn còn bị bỏ qua. Nếu vấn đề này không sớm được giải quyết, rất nhiều người sẽ bị mất tài sản trong tương lai.

Theo cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

Bancor Network là gì? Đánh giá nền tảng chuyển đổi Token ERC20 thông minh

Bancor Network là một nền tảng cho phép mọi người có thể chuyển đổi giữa hai token ERC20 dựa trên Blockchain Ethereum bất kỳ, mà không cần tới sự hỗ trợ của bên thứ ba như các sàn giao dịch khác, và giá sẽ được tính tự động. Nhờ đó mà nó tạo ra

Sàn giao dịch phân quyền Bancor bị tấn công, hack mất 23,5 triệu USD tiền điện tử

Trước đó ít lâu, Bancor đã cho biết phát hiện lỗ hổng an ninh và sẽ nhanh chóng điều tra, giải quyết vấn đề. Sàn cũng trấn an người dùng là không có ví tiền nào bị xâm phạm và sẽ công bố báo cáo chính thức về vụ việc.

Bancor Hack: Bị nghi ngờ về tính phi tập trung

Bancor, một loại hợp đồng mật mã phi tập trung, có thể không được phân cấp như nó tuyên bố. Tin tặc đã đánh cắp 23,5 triệu đô la giá trị của ba loại thẻ được công bố hồi đầu tuần này. Bancor đã tạm ngưng hoạt động và đóng băng thành công mã thông

Bancor hỗ trợ Kenya ra mắt tiền điện tử riêng

Giao thức Bancor cho phép người dùng chuyển đổi trực tiếp giữa các đồng tiền điện tử khác nhau thay vì phải trao đổi chúng trên các sàn giao dịch. Dự án cung cấp một mạng lưới nhằm tăng khả năng thanh khoản cho phần lớn các đồng tiền mã hóa đang

MyEtherWallet giục người dùng nhanh chóng chuyển tiền trước nghi vấn hack

MyEtherWallet (MEW), một trong những nền tảng ví tiền Ethereum phổ biến nhất, vừa ra cảnh báo kêu gọi người dùng mà đã cài đặt tiện ích mở rộng Hola cho trình duyệt Chrome phải chuyển tiền đi ngay lập tức sau khi có tin là Hola đã bị xâm nhập trong

Sự khác biệt giữa sàn tập trung và sàn phi tập trung trong đầu tư crypto

Sàn giao dịch là sân chơi quan trọng trong thị trường tiền mã hóa. Nơi các nhà đầu tư và người dùng truy cập để trao đổi tài sản Crypto. Trong đó, sàn giao dịch tập trung và sàn giao dịch phi tập trung là hai thuật ngữ cơ bản mà bất kỳ nhà giao dịch

Thị trường crypto tiếp tục giảm thêm 10 tỷ USD, Bitcoin thoi thóp ở ngưỡng 6.150 USD

Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường crypto đã tiếp tục sụt giảm thêm 10 tỷ USD, hiện đang ở mức 245 tỷ USD. Trong khi đó Bitcoin trượt xuống ngưỡng 6.150 USD và Ethereum 433 USD.

Trade.io thông báo về chiến dịch phát hành Airdrop cho các Holder Trade Token(TIO).

Với chiến dịch này, bất kì ai đang sở hữu TIO sẽ đủ khả năng để tham gia vào sự kiện Airdrop đầy tiềm năng này. Dự án ICO này đã trải quá trình hiệu chuẩn mở rộng bởi một đội ngũ tư vấn đầy kinh nghiệm của Trade.io về các vấn đề liên quan đến tính

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc