Giá ‘trâu cày’ giảm không phanh, ‘nông dân’ vẫn đói dài

“Với giá Ethereum hiện tại dưới 500 USD/eth mà máy đào vẫn 50-55 triệu đồng thì từ 15-22 tháng người đầu tư mới có cơ hội lấy lại vốn. Trước đây thời gian hoàn vốn chỉ 8-10 tháng. Với tình hình này thì đói lắm mới đi đào coin”, anh Nghĩa, ngụ Tân Bình, TP.HCM, người đầu tư máy khai thác tiền số chia sẻ.

Giá máy cao kéo dài thời gian hoàn vốn

Gần đây, máy giải mã tiền số đã giảm giá đến 50% so với thời kỳ đỉnh điểm nhưng vấn đề ở chỗ, giá coin lại giảm đến 70%. Điều này khiến các nhà đầu tư mới không dại gì tham gia thị lĩnh vực kinh doanh trước đây vốn rất béo bở.

Giá ‘trâu cày’ giảm không phanh, ‘nông dân’ vẫn đói dài

Kéo dài thời gian hoàn vốn khiến nhà đầu tư đối mặt với hàng loạt rủi ro.

“Thực ra thì đào vẫn có lời, nhưng quá ít, chỉ từ 20-30% nhưng rủi ro lại quá lớn khiến nhiều nhà đầu tư trót mua máy phải vừa đào vừa cầu nguyện máy không hư. Giờ phải “đói” lắm người ta mới mua trâu về cày”, anh Nghĩa chia sẻ.

Cuối năm 2017, thời điểm giá tiền số tăng đỉnh điểm, giá máy đào được thương lái đẩy từ 40-45 lên 75-80 triệu đồng. “Giờ giá coin giảm mạnh nhưng tiền mua máy không tương xứng với giá coin”, anh K. Tuấn, nhân viên văn phòng sở hữu 5 máy đào Ethereum tại nhà chia sẻ về nghịch lý giá trong giới “thợ mỏ”.

Theo anh Tuấn, đào tiền số không thể tính một tháng lời bao nhiêu rồi nhân lên được. Khấu hao thiết bị và những rủi ro hỏng hóc luôn khiến các “nông dân” lo lắng. “Điều quan trọng nhất khi đầu tư máy đào là làm sao rút ngắn thời gian hoàn vốn càng sớm càng tốt. Bởi những linh kiện điện tử này có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào. Đó là chưa kể đến cháy nổ”, Tuấn nói thêm.

3 tháng, giá máy từ 210 triệu còn 7 triệu

Bên cạnh đó, thị trường khai thác tiền số chịu sự thao túng rất nhiều từ các hãng sản xuất máy đào. Cụ thể một số hãng làm giá những đồng tiền số không có giá trị (coin rác) sau đó bán các máy chuyên dụng để khai thác đồng tiền đó. Sau một khoảng thời gian, hãng này ngừng bán và đồng coin kia chỉ còn là những con số.

Trường hợp của dòng máy D3 giải mã thuật toán x11 từ Bitmain là một ví dụ. Thời điểm cuối 2017, đồng Dash tăng 250 lần khiến dòng máy này có giá 210 triệu đồng mỗi máy. Tuy nhiên, trong 3 tháng, nhà đầu tư chỉ kịp lấy lại 30% số vốn, dòng máy này đã bắt đầu rớt giá. Hiện D3 được Bitmain đăng bán với giá chỉ 7 triệu đồng.

Nhiều đời máy của của Bitmain giảm giá vài chục lần chỉ sau ít tháng.

Thêm nữa, các hãng máy đào vì lợi nhuận mà rút ngắn thời gian ra mắt các phiên bản máy mới. Các lô máy sau có năng suất đào quá cao và số lượng lớn với giá rẻ hơn khiến các dòng máy cũ không thể cạnh tranh. Ngoài ra giá coin liên tục giảm khiến nhiều nhà đầu tư không mấy mặn mà, chỉ muốn thoái vốn để đầu tư việc khác.

Theo anh Nghĩa, hiện đa phần các nhà đầu tư tham gia theo hướng khai thác các đồng tiền có giá trị thấp và đặt cược vào tiềm năng của nó với hy vọng sau này nó sẽ tăng giá.

“Coin rác có giá trị thấp và ít người đào. Nếu tranh thủ giải mã sau này dự án đó tiềm năng thì khả năng trở thành tỷ phú rất cao. Ethereum là một ví dụ khi tăng từ 1 USD lên 1.400 USD chỉ trong 2 năm”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Liệu Ethereum có nên giảm lượng coin phát hành trên mỗi khối và triển khai ASIC fork?

60% – khoảng 20.000 ETH đã bỏ phiếu tán thành giảm độ khó và số ETH được tạo ra từ 3 xuống còn 2 ETH một khối – được gọi là Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1234, trong khi 40% muốn giảm thêm nữa, xuống chỉ còn 1 ETH một khối.

Đào Zcash lời gấp 4 lần Bitcoin

Dữ liệu từ Anything Crypto cho thấy, với độ khó hiện tại, trâu đào Antminer Z9 mini cho Zcash có thể giúp nhà đầu tư thu về 8,000 đô la lợi nhuận trong 2 năm.

QuarkChain là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử QuarkChain Coin (QKC)

QuarkChain là một hệ thống giao dịch ngang hàng (Peer-to-Peer) có hiệu suất cao, có thể lên tới 1 triệu giao dịch/giây được bằng cách sử dụng một hệ thống blockchain hai lớp. QuarkChain là một dự án blockchain dựa trên ý tưởng về phân mảnh, chuỗi

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

Nền tảng đào coin HashFlare dừng dịch vụ, vô hiệu hóa thiết bị trên hợp đồng SHA-256

HashFlare là một nền tảng khai thác tiền điện tử đám mây được thành lập vào năm 2013. Khai thác đám mây là một hệ thống mà người dùng mua một phần sức mạnh khai thác phần cứng của một nhà cung cấp dịch vụ. Nhà cung cấp này sẽ định hình cấu hình

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (13/6)

Thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục đà trượt giảm vào sáng hôm nay khi các đồng tiền điện tử lớn trong top 10 giảm từ 4 đến gần 12% về giá trị. Vậy xu hướng nào có thể xảy ra trong thời gian tới?…

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

Giá “trâu cày” sụt giảm, sau khi thị trường crypto lao dốc

Vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, việc khai thác crypto đã gây ra sự gia tăng mạnh về giá của các card màn hình (VGA trâu cầy). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, xu hướng này dường như đã bị đảo ngược, khi mà thị trường tiền điện tử ngày càng lao

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14

Với hệ điều hành mới nhất, người dùng có thể thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14. Nếu bạn không tin, hãy thực hiện theo cách bước dưới đây nhé! Thay đổi âm báo khi cắm sạc iPhone trên iOS 14 trong một nốt

Cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone và muốn sử dụng 3G của nhà mạng MobiFone, dưới đây sẽ là cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone dành cho bạn.

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.