SME là gì và 4 thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME

Khái niệm SME còn khá mới đối với người kinh doanh hiện nay. Chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến các doanh nghiệp SME trong nhiều năm trở lại đây nhờ sự quan tâm từ những chính sách ủng hộ từ phía Nhà nước, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ SME là gì? Cùng TCN tìm hiểu SME là gì và 4 thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME. 

 

SME là gì?

Chữ viết tắt “SME” thường được Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sử dụng. SME là viết tắt của cụm từ Small and Mid-size Enterprise, mang ý nghĩa là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nguồn nhân lực, cạnh tranh đem lại sự năng động và đổi mới trong kinh tế. Loại hình doanh nghiệp này kích thích tinh thần kinh doanh và đem tới sự hiện diện về mặt địa lý nhiều hơn những công ty lớn. Loại hình doanh nghiệp này cũng đóng góp vào việc phân phối thu nhập được tốt hơn. 

SME là gì và 4 thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME

SME là viết tắt của cụm từ Small and Mid-size Enterprise, mang ý nghĩa là doanh nghiệp vừa và nhỏ (Ảnh: Behance)

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) là những công ty không phải là công ty con, độc lập, sử dụng một lượng nhỏ nhân viên. Con số này là khác nhau giữa các quốc gia. Giới hạn trên xem xét việc trung bình một doanh nghiệp vừa và nhỏ là 250 nhân viên, như trong Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, một số quốc gia đặt giới hạn ở 200 nhân viên, trong khi Hoa Kỳ xem xét các doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm các công ty có ít hơn 500 nhân viên.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 97% doanh nghiệp và sử dụng hơn một nửa lực lượng lao động trong nền kinh tế APEC. Các doanh nghiệp này đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế, với tỷ trọng GDP từ 20% đến 50% ở hầu hết các nền kinh tế APEC.

4 thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME

Kỹ thuật số là công cụ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiếng nói của mình đến với đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu không có những công cụ tiếp thị kỹ thuật số đúng đắn và hợp lý, doanh nghiệp của bạn rất dễ rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng bỏ quên, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dưới đây là năm chiến thuật hàng đầu cần xem xét khi bạn áp dụng các chiến lược kỹ thuật số vào doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Kết hợp các nền tảng kỹ thuật số

Khách hàng không còn đưa ra quyết định dựa trên việc xem quảng cáo trên một nền tảng duy nhất. Do đó, doanh nghiệp cũng cần thay đổi lối tư duy quảng cáo để bắt kịp hành trình mua sắm của người tiêu dùng và từ đó dẫn đến việc chuyển đổi thành công.

Những công cụ truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số đóng một vai trò nhất định trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hơn thế nữa, chúng còn đóng vai trò tác động lên đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Ví dụ SMEs có thể sử dụng nền tảng truyền thông PR để nâng cao nhận thức về sản phẩm, hoặc về trách nhiệm xã hội cao cả của doanh nghiệp. Truyền thông trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram sau đó sẽ bắt đầu quảng bá những nội dung giá trị để xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và giáo dục về giá trị thương hiệu của nhãn hàng. 

Khách hàng không còn đưa ra quyết định dựa trên việc xem quảng cáo trên một nền tảng duy nhất, do đó doanh nghiệp cần thay đổi phương thức marketing truyền thống (Ảnh: Behance)

Moment marketing

Moment Marketing (hay còn được biết đến là Real-time Marketing) – một chiêu marketing được tận dụng bởi nhiều thương hiệu để tăng tương tác với khách hàng bằng cách đề cập đến một sự kiện thực tế vừa diễn ra.

Tiếp thị thời điểm đề cập đến việc tạo các kết nối có liên quan và nhất quán giữa phương tiện ngoại tuyến và trực tuyến trong thời gian thực. Chìa khóa để thực sự “có mặt ở đó” khi khách hàng phản ứng với quảng cáo truyền hình là khả năng liên kết phương tiện ngoại tuyến với mục đích tìm kiếm. Khi khách hàng tiếp cận với điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay của họ để thực hiện quá trình tìm kiếm, thương hiệu của bạn phải có mặt với thông điệp chính xác trong thời gian chính xác đó.

Ví dụ: Vào năm 2016, một vũng nước siêu lớn tại Newcastle, Anh bỗng trở nên vô cùng nổi tiếng và trở thành hiện tượng với hashtag #DrummondPuđleWatch khi được live stream với hơn 20.000 khán giả theo dõi. Ngay lập tức để bắt trend, Pizza Dominos đã đăng tải một dòng tweet “Chúng tôi giao hàng tới những vũng nước gần bạn nhất.”, Lidl đã sử dụng nó như một cơ hội để thúc đẩy sản phẩm với chú thích: “Luôn đảm bảo bạn được trang bị đầy đủ khi ra ngoài”, và Hunter nhắc nhở khách hàng rằng họ đã “giúp bạn vượt qua vũng nước kể từ năm 1856”.

Tất cả đều có hiệu quả khẳng định giọng nói của mình trong cuộc trò chuyện bắt trend với comment dí dỏm, sử dụng hashtag #. Đây là một ví dụ tuyệt vời về tiếp thị thời điểm: phản ứng nhanh chóng và khéo léo với các sự kiện thời gian thực.

Influencer marketing

Sự chứng thực từ những người có sức ảnh hưởng ngày càng trở nên quan trọng. Người mua sắm ngày nay đang tìm kiếm những giọng nói chân thực mà họ có thể tin tưởng. Tiếp thị Influencer liên quan đến việc sử dụng những người ủng hộ thương hiệu để đưa thông điệp của bạn đến thị trường lớn hơn một cách tự nhiên. Doanh nghiệp cần xác định những người có số lượng người theo dõi lớn có sức ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào, sau đó tập trung nỗ lực tiếp thị nhờ những người có sức ảnh hưởng truyền tải nội dung của thương hiệu.

Cũng giống như bất kỳ mối quan hệ nào, việc tiếp thị nhờ những người có sức ảnh hưởng phải là một con đường hai chiều. Nếu thương hiệu của bạn là bên duy nhất có lợi, chiến lược của bạn sẽ không thể kéo dài lâu được. Nếu một người sẵn sàng chia sẻ các đánh giá tích cực và tự nhiên về thương hiệu của bạn, bạn nên trao thưởng hoặc vinh danh họ. 

Sự chứng thực từ những người có sức ảnh hưởng ngày càng trở nên quan trọng (Ảnh: Internet)

 

Video marketing

Có khoảng 1,3 tỷ người dùng trực tuyến sử dụng YouTube trên toàn cầu. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sản xuất phim đơn giản trở nên dễ dàng hơn với việc đăng tải quảng cáo lên mạng xã hội Youtube và nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua truyền thông xã hội và không phải ngẫu nhiên mà YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới sau Google. Bí quyết dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ là tạo nội dung mà mọi người thực sự muốn chia sẻ. Các thương hiệu thường gặp khó khăn vì họ đang tạo các video như chương trình truyền hình. Nhưng khi nói đến nội dung video, bạn muốn mọi người hành động, hành động có thể là nhấp vào trang chủ của thương hiệu hoặc đơn giản là một nút share.

Hãy biến video tiếp thị của doanh nghiệp trở thành một câu chuyện sẻ chia chứ không đơn thuần là một video giới thiệu sản phẩm giúp thương hiệu tăng lượng doanh thu. Doanh nghiệp cần tập trung vào giá trị cung cấp cho khách hàng của mình.

Trên thực tế, 1/5 số người xem của bạn sẽ nhấp vào một video trong vòng 10 giây trở xuống. Ngắn gọn và chính xác – đó là những gì các chuyên gia video đang đề xuất. Hãy thử làm tăng sự tò mò của khán giả bằng cách đặt câu hỏi và sử dụng quảng cáo xem trước để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Video của bạn phải truyền đạt ngay giá trị của nó và trả lời rằng câu hỏi “tại sao tôi nên xem nó?” Họ có nên xem nó bởi vì nó sẽ làm cho họ cười, bởi vì nó sẽ truyền cảm hứng cho họ hành động hay vì video sẽ dạy họ điều gì đó mới mẻ?

Kết

Có hàng ngàn cách để bạn có thể quảng bá doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với sự kết hợp đúng đắn của các hoạt động truyền thông kỹ thuật số, bạn có thể xác định và tập trung vào các chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/sme-la-gi-4-thu-thuat-tiep-thi-ky-thuat-so-hieu-qua-danh-cho-sme/

TIN LIÊN QUAN

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Công nghiệp hỗ trợ sẽ được “hưởng” ngân sách Nhà nước

Thông tư nêu rõ mức hỗ trợ tối đa 100% được áp dụng cho các khoản chi phí: Tổ chức đánh giá, xác nhận năng lực doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

Luật doanh nghiệp mới nhất và những lợi thế khi thành lập doanh nghiệp

Cuối năm 2017, đầu năm 2018 luật doanh nghiệp mới đánh dấu nhiều thay đổi về thủ tục thành lập doanh nghiệp, những chính sách mới ưu đãi đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, một số ưu đãi dành cho quốc gia khởi nghiệp. Do đó, theo Luật Doanh nghiệp

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).