iPhone SE bị chê nhưng thực tế Apple đang hưởng lợi?

Trước màn ra mắt của iPhone SE, nhiều người tỏ ra không hài lòng. Nhưng bản thân Apple vẫn sẽ được hưởng lợi từ chiếc iPhone màn hình 4 inch này.


iPhone SE bị chê nhưng thực tế Apple đang hưởng lợi?

Ảnh minh họa.

iPhone SE: Vỏ iPhone 5s, ruột 6s

iPhone SE đã chính thức ra mắt trong sự kiện của Apple ngày 21/3/2016 với màn hình 4 inch giống như một chiếc iPhone 5s, nhưng tính năng lại giống với chiếc iPhone 6s.

Máy được trang bị vi xử lý 64 bit A9, trợ lý ảo luôn luôn bật, camera 12 triệu điểm ảnh với đèn flash kép có khả năng chụp ảnh động và quay video độ phân giải 4K. Đây chính là cấu hình mạnh nhất của Apple trong thời điểm này.


iPhone SE được giới thiệu ngày 21/3.

Trong sự kiện của mình, CEO Tim Cook cho biết: “Apple đã bán được 30 triệu iPhone màn hình 4 inch trong năm 2015 và rất nhiều khách hàng đã góp ý với chúng tôi nên tiếp tục duy trì kích thước này”.

Mức giá mà Apple đưa ra là 399 USD (tương đương khoảng 8 triệu đồng) cho phiên bản không khóa mạng và miễn phí nếu mua máy kèm hợp đồng 2 năm của nhà mạng.

Dự kiến máy sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 31/3 tới và sẽ phân phối rộng rãi tại tất cả các thị trường từ cuối tháng 5.

iPhone SE giá rẻ sẽ là bàn đạp cho Apple tại các thị trường mới nổi

Trên nhiều trang diễn đàn công nghệ, người dùng tỏ ra không bằng lòng với chiếc iPhone SE. Đầu tiên, iPhone SE không được Apple chăm chút về mặt ngoại hình. Chỉ đơn giản là 'táo khuyết' bê nguyên thiết kế iPhone 5 và iPhone 5S lên model này.

Cộng thêm với yếu tố tái chế các model iPhone từng được Apple nhắc đến trong sự kiện giới thiệu iPhone SE, có thể hiểu hãng điện thoại Mỹ đang sử dụng lại bộ vỏ từ iPhone 5 và iPhone 5S. Đột phá là yếu tố còn thiếu trên chiếc iPhone SE.

Nhưng về phía Apple, thực chất họ lại hưởng lợi từ chiếc iPhone SE này. Bởi với mẫu iPhone màn hình 4 inch mới, họ không cần đầu tư về mặt ý tưởng hay thiết kế. Apple chỉ đơn thuần là dập khuôn mẫu sản phẩm trước đây, tinh chỉnh đi một chút là có iPhone mới.

iPhone SE với mức 399 USD, chưa tới 9 triệu đồng, mức giá này thực sự ẩn chứa 2 ý nghĩa. Đầu tiên, mức giá rẻ sẽ giúp người dùng phổ thông dễ dàng tiếp cận với iPhone hơn. Nhất là với những ai lần đầu tiếp cận iPhone, mức giá này sẽ giúp họ cân nhắc tới iPhone SE hơn là lựa chọn các smartphone Android cùng tầm.

Thứ hai, bản thân Apple tại các thị trường như Trung Quốc vẫn chưa có được chỗ đứng nhất định. Hiện tại, hãng điện thoại Mỹ chỉ đứng thứ 6 trên thị trường này. Lý do là Apple chưa có được sản phẩm đủ rẻ, chạm tới túi tiền của người dùng.

Do đó, iPhone SE đã được ra đời. Mức giá của iPhone SE hiện tại tương đương với các smartphone Android cận cao cấp hiện nay. Nếu người dùng chưa có đủ tài chính để mua iPhone 6S ư? Không sao, họ có thể chọn mua iPhone SE thay thế.

HOÀNG LY

Từ khoá : iPhone, Apple, ang

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s, thêm màu hồng, giá 399 USD

Đúng như tin đồn, đêm qua Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE có màn hình kích thước 4 inch và có cấu hình mạnh ngang ngửa iPhone 6s với bộ vi xử lý Apple A9, camera 12 MP có khả năng...

iPhone 5SE sẽ hỗ trợ quay video chất lượng 4K

Apple đang có kế hoạch tung ra 1 video quảng cáo giới thiệu tính năng quay 4K trên mẫu iPhone mới.

iPhone SE ra mắt: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6S, giá 399 USD

Đúng như những tin đồn trước đó, Apple đã ra mắt mẫu iPhone SE màn hình 4 inch. Đây được cho là thiết bị sẽ tiếp cận đến hàng chục triệu người dùng iPhone mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là