Vì sao cả Việt Nam chỉ có hai bàn trưng bày sản phẩm Apple Watch?

Hai bàn trưng bày sản phẩm Apple Watch chính hãng được đặt ở TP.HCM và Hà Nội, chia đều cho hai nhà bán lẻ khác nhau.

Trong sự kiện mở bán Apple Watch chính hãng của cửa hàng VStore hôm 20/3, đại diện Viễn Thông A (sở hữu cửa hàng VStore) cho biết hiện nay tại Việt Nam, chỉ có hai cửa hàng ủy quyền cấp cao (APR – Apple Premium Reseller, chuẩn cao nhất) của Apple có được bàn trưng bày các sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng công nghệ Mỹ.

Trong đó, một bàn trưng bày đặt tại Vstore (Q.7, TP.HCM), một bàn khác đặt tại F.Studio của FPT ở Hà Nội. Đại diện FPT xác nhận với ICTnews thông tin hiện nay chỉ có một trong 5 cửa hàng F.Studio là có bàn trưng bày sản phẩm Apple Watch.


Vì sao cả Việt Nam chỉ có hai bàn trưng bày sản phẩm Apple Watch?

Bàn trưng bày Apple Watch tại VStore - Ảnh: H.Đ

Bàn trưng bày các mẫu Apple Watch là một bàn gỗ có mặt kính. Những chiếc đồng hồ thông minh của Apple được đặt chìm phía dưới mặt bàn này. Chiếc bàn này được Apple thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhập về Việt Nam và cung cấp đến các nhà bán lẻ. Hầu hết các phụ kiện trưng bày khác ở các cửa hàng APR đều được nhập về từ nước ngoài, không sản xuất ở Việt Nam, nhằm tạo sự đồng nhất với mọi cửa hàng trên toàn thế giới.

Bàn trưng bày sản phẩm Apple Watch của Vstore có 32 mẫu máy, gồm nhiều kiểu phối khác nhau của hai mẫu Apple Watch và Apple Watch Sport. Một nguồn tin cho biết bàn trưng bày của F.Studio ở Hà Nội có số lượng sản phẩm trưng bày ít hơn.

Trả lời ICTnews, các nguồn tin từ iCenter, Future World – hai đơn vị còn lại trong tổng cộng 4 đơn vị có APR tại Việt Nam - đều cho biết hiện nay tất cả các APR của họ đều không sở hữu bàn trưng bày sản phẩm Apple Watch. Như vậy có thể hiểu rằng hiện nay tại Việt Nam chỉ có hai bàn trưng bày của VStore và F.Studio.

Nguồn tin từ iCenter cho biết, hiện nay các cửa hàng APR của họ mới chỉ đạt chuẩn APR 2.0 nên không được Apple cấp bàn trưng bày Apple Watch. Trong khi đó, VStore là APR chuẩn 2.5 nên được hỗ trợ bàn trưng này. Nguồn tin từ iCenter cũng cho rằng, có lẽ do mặt bằng của iCenter đều nằm ở mặt đường, không nằm trong trung tâm thương mại như VStore nên không được lên chuẩn 2.5.

Đại diện Future World chia sẻ, một vài cửa hàng của họ từ APR đã chuyển cấp xuống AAR (Apple Authorised Reseller) – cấp thấp hơn – do các điều kiện cửa hàng không đáp ứng được tiêu chuẩn mới của Apple.

Đại diện Viễn Thông A cho biết, Apple cấp cho VStore 49 máy mô hình – được sản xuất giống như thật, màn hình vẫn chạy các đoạn quảng cáo – để trưng bày. Trong đó, 32 máy được đặt ở bàn kính, 17 máy còn lại để ngoài để khách hàng đeo thử trước khi mua. Nếu khách hàng muốn phối ghép giữa dây đeo này với mặt đồng hồ kia, nhân viên tư vấn sẽ xáo trộn giữa các tùy chọn theo ý khách hàng. Tại cửa hàng này, có hai nhân viên được đeo Apple Watch thật nhằm minh họa cho khách hàng về cách dùng sản phẩm.

Hiện nay tất cả các cửa hàng APR, AAR của Apple tại Việt Nam đều có bán Apple Watch, có vài sản phẩm dùng thử cho khách hàng, nhưng chỉ có hai cửa hàng đã nói là có bàn trưng bày – nhằm giúp cho khách hàng nhìn tận mắt và đeo thử, phối ghép thử hầu hết mẫu mã Apple Watch trước khi mua. Không giống smartphone hay laptop chỉ có vài màu sắc, Apple Watch có hai mặt đồng hồ kích thước khác nhau do đó dây đeo khác nhau. Thêm vào đó, các mặt đồng hồ cũng có chất liệu và màu sắc khác nhau, dây đeo cũng vậy, thế nên chỉ cần phối ghép dây và mặt đồng hồ khác nhau là sẽ có các đồng hồ khác nhau. Do đó, việc nhìn tận mắt hầu hết các tùy chọn sẽ giúp người dùng dễ hình dung về sản phẩm mình sắp mua hơn.

Apple Watch Sport hiện nay được bán chính hãng ở Việt Nam giá từ 11.599.000 đồng. Trong khi đó, Apple Watch cao cấp hơn, được bán từ 17.599.000 đồng/chiếc.

Như đã biết, APR và AAR đều là các đại lý được ủy quyền bán hàng chính hãng Apple. Các cửa hàng APR của Apple đều phải tuân thủ nghiêm ngặt thiết kế theo chuẩn toàn cầu của Apple, chỉ được bán sản phẩm Apple và các phụ kiện được chấp nhận. Trong khi đó, AAR cũng theo chuẩn Apple nhưng yêu cầu không cao bằng, có thể bán các sản phẩm khác Apple.

Hải Đăng

Từ khoá : sao, Nam, hai, Apple, Watch

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho Apple trong những năm sắp tới

Trong 1 năm qua, Apple Watch và tai nghe Apple AirPods đã đem về tổng cộng 10 tỷ USD doanh số. Mặc dù vậy, con số này vẫn còn rất nhỏ nếu so với doanh số của những chiếc iPhone.

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ khắc phục sự cố mạng tốt nhất "cứu nguy" cho mạng nhà bạn

Bạn thường gặp các sự cố về mạng? Không thể truy cập? Bạn có cảm thấy bực bội và muốn kết nối càng sớm càng tốt? Bài viết này sẽ giúp bạn chẩn đoán các vấn đề về mạng và đưa ra các công cụ tích hợp sẵn trong Windows và

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Mẹo đơn giản để có được một tấm ảnh chụp xóa phông đẹp, ảo điệu

Chụp ảnh xóa phông là thuật ngữ chỉ tất cả hiệu ứng kỹ thuật số làm mờ một vùng ảnh trong khung hình giúp tạo sự khác biệt giữa tiền cảnh mà hậu cảnh. Nếu áp dụng khéo léo sẽ giúp nâng cao chất lượng và tính nghệ thuật

Cách kiểm tra toàn diện điện thoại cực đơn giản

Hiện nay, nhu cầu mua các smartphone cũ đang tăng. Tuy nhiên để lựa chọn mua được một chiếc điện thoại cũ chất lượng quả là điều không đơn...

Hướng dẫn tìm cây xăng gần bạn nhất trên iPhone

Với hệ thống cơ sở dữ liệu tương đối phong phú của tính năng này trên Siri Shortcuts, chắc chắn bạn sẽ tìm được cây xăng gần nhất để đổ xăng kịp thời. Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để sử dụng được tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.