iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S

iPhone SE 4inch đã chính thức ra mắt với thiết kế giống với thế hệ iPhone 5S trước đó, tuy nhiên cấu hình của máy đã được Apple trang bị mạnh ngang ngửa so với iPhone 6S.

Apple đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone 4 inch với tên gọi iPhone SE trong sự kiện diễn ra vào đêm qua theo giờ Việt Nam.

Đúng như những tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đó, iPhone SE lần này vẫn có thiết kế giống với iPhone 5s tuy nhiên về hiệu năng được Apple công bố cho biết sẽ mạnh hơn đến 2 lần và có cấu hình ngang ngửa với iPhone 6s.


iPhone SE chính thức ra mắt: Đẹp như 5S, mạnh ngang 6S

Đây được cho là một động thái bất ngờ bởi trước đó Apple dường như sẽ không có kế hoạch ra mắt những chiếc điện thoại có kích thước màn hình nhỏ sau khi đã ra mắt hai thế hệ iPhone 4,7 và 5,5 inch.

Apple cho biết việc tung ra chiếc iPhone SE là bởi lượng người dùng ưa thích màn hình 4 inch vẫn rất lớn. Theo báo cáo đưa ra trong sự kiện cho thấy, số lượng iPhone màn hình 4 inch bán ra trong năm 2015 vẫn đạt 30 triệu chiếc.


iPhone SE sẽ có phiên bản màu vàng hồng (rose gold).

iPhone SE có màn hình 4 inch và được trang bị vi xử lý A9 cùng với vi xử lý chuyển động M9 giống với iPhone 6s. Camera chính có độ phân giải 12MP hỗ trợ lấy nét pha, đèn flash kép và khả năng quay video 4K, chip xử lý ảnh mới và Panorama 63MP, Wifi tốc độ nhanh gấp 3 lần iPhone 5s. Tuy vậy, màn hình của iPhone SE không hỗ trợ tính năng cảm ứng lực 3D Touch như iPhone 6s.


So sánh cấu hình chi tiết. Ảnh Anandtech

Hiệu suất CPU của iPhone SE sẽ cao gấp 2 lần hơn so với iPhone 5s, và hiệu suất GPU là khoảng 2,85 lần.

Ngoài ra dung lượng RAM dù không được Apple nhắc đến trong sự kiện nhưng có thể iPhone SE sẽ được trang bị đến 2GB RAM, điều cần thiết so với yêu cầu phần cứng ngày càng cao của iOS trong thời gian qua.


Những điểm mới trên iPhone SE.

iPhone SE có giá 399 USD (khoảng 8 triệu đồng) với bản 16GB và 499 USD (10 triệu đồng) với bản 64GB. Máy sẽ bán từ ngày 31/3, nhận đặt hàng từ 24/3 và sẽ có mặt tại 100 thị trường trong tháng 5 tới.

Dung lượng pin cũng tăng lên 1.642 mAh, hiệu năng sử dụng được cho là gấp đôi so với thế hệ iPhone 5S cũ.

Ngoài ra iPhone SE có hỗ trợ NFC, tính năng thanh toán Apple Pay, tính năng chụp hình động có âm thanh Live Photos. Ngoài ra iOS 9.3 cũng đã được cho ra mắt chính thức.

Minh Vương

Từ khoá : iPhone, ngang

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s, thêm màu hồng, giá 399 USD

Đúng như tin đồn, đêm qua Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE có màn hình kích thước 4 inch và có cấu hình mạnh ngang ngửa iPhone 6s với bộ vi xử lý Apple A9, camera 12 MP có khả năng...

Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh...

iPhone SE chỉ dùng cảm biến vân tay của iPhone 5s

Dù có cấu hình mạnh ngang iPhone 6s nhưng mẫu smartphone 4 inch mới nhất của Apple chỉ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ cũ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Cùng đánh giá OPPO A39 (Neo 9s) sẽ dùng được bao lâu ?

Quay phim luôn là một trong những hoạt động tốn pin nhiều nhất trên điện thoại. Thử nghiệm quay phim độ phân giải Full HD trên OPPO A39 (Neo 9s), tốn 16% pin cho 30 phút quay phim.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z