10 tính năng dự kiến sẽ có trên iPhone SE mới

Theo dự kiến thì nửa đêm nay (21/3) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone mới cỡ nhỏ gọi là iPhone SE hoặc iPhone 5SE.

Trước đây, các thông tin rò rỉ đều gọi mẫu iPhone dự kiến ra mắt tối nay là iPhone 6c nhưng nhiều nguồn tin gần đây đều xác nhận sản phẩm mới này của Apple sẽ có tên gọi là iPhone SE hoặc iPhone 5SE.

Dưới đây là một số điểm cơ bản về mẫu iPhone mới này, theo tổng hợp của trang công nghệ Tech Insider.

1. Máy sẽ có màn hình 4 inch


10 tính năng dự kiến sẽ có trên iPhone SE mới

Theo nhà phân tích Jan Dawson của hãng Jackdaw Research, có khoảng 200-250 triệu người vẫn đang dùng iPhone 4 inch (iPhone 5 hoặc 5s). Không rõ tại sao những người này lại không đổi lên iPhone mới. Có thể lý do là họ không có đủ khả năng tài chính hoặc đơn giản là vì thích điện thoại cỡ nhỏ hơn. Dù là lý do này thì việc ra mắt một mẫu iPhone mới 4 inch sẽ là cách để Apple thu hút hàng chục triệu khách hàng của mình.

2. Kiểu dáng giống hệt iPhone 5s


Không chỉ giống về kích cỡ màn hình, iPhone SE sẽ giống cả kiểu của iPhone 5s. Thậm chí, nguồn tin tiết lộ với trang 9to5Mac còn khẳng định hai máy giống hệt nhau từ các phím âm lượng đến mép cắt bên ngoài, vị trí loa và mic.

3. iPhone SE sẽ vừa với vỏ ốp của iPhone 5s


Do có kích cỡ và kiểu dáng giống nhau nên vỏ ốp của iPhone 5s sẽ dùng được bình thường với iPhone SE.

4. Cấu hình mạnh như iPhone 6s


Mặc dù có hình thức như iPhone 5s nhưng cấu hình của iPhone SE sẽ thổi bay sức mạnh trên các máy iPhone 5s. Nhiều nguồn tin xác nhận iPhone SE sẽ dùng vi xử lý A9 và cho phép kích hợp Siri bằng câu khẩu lệnh 'Hey Siri' đơn giản như iPhone 6s.

5. Có thể dùng dịch vụ thanh toán Apple Pay


Không như iPhone 5s, chiếc SE sẽ hỗ trợ Apple Pay cho phép người dùng thanh toán hàng hóa bằng cách đưa iPhone này qua đầu đọc và giữ ngón tay vào nút cảm biến vân tay để xác thực mua hàng.

6. Máy sẽ có camera chất lượng


iPhone 6s và 6s Plus là một trong số những smartphone có camera chất lượng nhất hiện nay. iPhone SE sẽ có camera 12MP với khả năng quay phim 4K giống như iPhone 6s. Có thể camera trên SE cũng sẽ có tính năng Live Photo.

7. Hỗ trợ LTE tốc độ cao


Nhiều nguồn tin rò rỉ xác nhận iPhone SE sẽ được cải thiện về khả năng kết nối Wi-Fi và di động với chất lượng tương tự iPhone 6s: hỗ trợ LTE Advanced tốc độ cao và kết nối Wi-Fi nhanh gấp hai lần các thế hệ trước.

8. Chỉ có hai lựa chọn bộ nhớ


iPhone SE sẽ chỉ có hai tùy chọn dung lượng bộ nhớ 16GB và 64GB, trong đó bản 64GB có giá đắt hơn 100 USD.

9. Có các lựa chọn màu giống iPhone 6s


iPhone SE cũng sẽ có các lựa chọn màu: bạc, xám, vàng và vàng hồng giống như iPhone 6s.

10. Giá khởi điểm 450 USD


iPhone SE sẽ thay thế iPhone 5s với giá khởi điểm của bản 16GB là 450 USD và bản 64GB là 550 USD.

Trên đây chỉ là những thông tin dựa trên nhiều nguồn tin rò rỉ và thông tin nhận định từ các hãng phân tích thị trường. Dự kiến, nửa đêm hôm nay chúng ta sẽ có cơ hội kiểm chứng nếu Apple chính thức giới thiệu iPhone SE.

TT

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh...

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới ngày 21/3

Nhiều khả năng, chiếc iPhone 4 inch có tên gọi iPhone 5SE (hoặc iPhone SE) sẽ được trình làng trong vòng 10 ngày nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.