Gopro Fusion: Camera 360° có chất lượng ảnh và video tốt, giá 18 triệu đồng

GoPro Fusion là chiếc camera 360° được Gopro cho ra mắt vào khoảng cuối năm vừa rồi, nhưng đến gần đây nó mới được bán ra đại trà trên thị trường. Tại Việt Nam thì Fusion sẽ được phân phối chính hãng với giá 18 triệu đồng và bắt đầu giao hàng từ 2/4/2018.

Fusion có khả năng quay video 360° chất lượng cao với độ phân giải 5.2K 30fps hoặc độ phân giải 3K 60 fps và tích hợp tính năng chống rung. Khả năng chụp ảnh tĩnh với độ phân giải 18MP. Cộng với việc được trang bị hệ thống micro quanh thân máy nên nó có thể hỗ trợ âm thanh 360°, tạo trải nghiệm video liền mạch và ấn tượng hơn.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=-88F1I3UjhY?wmode]

Về thiết kế:

GoPro Fusion có thiết kế khá lớn so với đa số các camera 360° hiện nay, lớn và hầm hố như chiếc Kodak Pixpro 4KVR360 hay chiếc Nikon KeyMission 360, 2 chiếc 360° hầu như được bán ra với doanh số thấp trên thị trường. Bề ngoài thì Fusion được thiết kế với dáng vẻ của Hero5, Hero6, được bọc cao su xung quanh và có khả năng chống nước với độ sâu lên đến 5m mà không dùng vỏ bảo vệ, mà thực ra Gopro cũng chưa làm phụ kiện case chống nước cho chiếc Fusion này.

Fusion là sự kết hợp của 2 camera tiêng lẻ với mỗi ống kính có 1 cảm biến riêng để xử lý hình ảnh của mỗi camera.

Fusion có cụm ống kính hơi nhô ra phía trước giống các máy 360° khác, tuy nhiên, hai ống kính không đồng trục mà bị lệch với nhau. Thiết kế ống kính lồi ra như vậy lại ko có case bảo vệ nên rất dễ trầy hoặc vỡ ống kính nếu sơ ý làm rớt hay ngã tripod, ngoài ra Gopro cũng thừa nhận hai ống kính trên Fusion là không thể thay thế được, nghĩa là nếu lỡ làm rớt bể thì bạn chỉ còn đường mua lại cái mới mà thôi.

Fusion được tích hợp micro xung quanh với khả năng thu âm thanh vòm và khả năng lọc âm, lọc gió tốt.


Màn hình LCD nhỏ, đơn sắc như những dòng Gopro đời đầu, ko live view, không cảm ứng được.

Pin rời có thể thay đổi được tương tự như các đời Gopro khác.

Sử dụng 2 thẻ nhớ microSD đồng thời và hình ảnh và video chụp được được lưu riêng bằng mỗi thẻ trong máy, máy chỉ hoạt động khi gắn đủ cả 2 thẻ vào máy, không hoạt động riêng 1 thẻ được.

Fusion được trang bị USB C để sạc và truyền tải dữ liệu tốt hơn. Xung quanh các nắp gắn đều có roan cao su để chống nước xâm nhập vào máy.

Điểm trừ thứ 1 ở phần thiết kế là các nút bấm không thông minh, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn việc bấm mở máy, chọn các chức năng menu hay chụp và quay video.

Điểm trừ thứ 2 là nó sử dụng mount riêng của Gopro chứ ko phải sử dụng bằng ốc 1/4' truyền thống nên bạn rất khó khăn trong việc chọn lựa các phụ kiện kèm theo cho nó nếu bạn không có chủ ý đầu tư thêm các thiết bị khác của Gopro.

Về các chức năng:

GoPro Fusion hỗ trợ khá nhiều chế độ quay video phổ biến như time-lapse, night lapse hay chế độ chụp liên tiếp… ngoài các chức năng quay video và chụp thường thấy.

Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói như Hero6, Hero5 hoặc Hero5 Session. Fussion có thể được khởi động nhanh bằng điện thoại mà không cần phải đụng đến máy, có thể điều khiển để chụp hình, quay video hoặc chuyển đổi giữa các chế độ chỉ bằng giọng nói.

Được tích hợp nhiều tính năng như trên Hero6, Hero5 bao gồm GPS, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và la bàn…

Tính năng biên tập video OverCapture trong app Fusion Studio cho phép ta thể hiện được nhiều ý tưởng hơn cho các cảnh quay 360° theo ý đồ riêng của mình. Với tính năng này, ta có thể lấy một vùng trong video 360° và xuất thành một video bình thường dạng ảnh phẳng với nhiều hiệu ứng đẹp mắt như tinyplanet, fisheye…

Fusion cũng có một hiệu ứng có tên Angel View, cho phép xóa ảnh phần gậy gắn vào camera để tạo hiệu ứng camera đang lơ lửng trước mắt người chụp.

Điểm trừ tiếp theo là chậm và rất chậm:

Rất chậm, chậm kể cả lúc thao tác ghép ảnh bằng điện thoại hoặc ghép ảnh và video bằng máy tính, có thể hiểu được là do file độ phân giải lớn nên phần cứng không đáp ứng kịp nhưng tốt nhất Gopro nên tinh chỉnh lại app của mình để nó có thể hoạt động được trơn tru hơn.

Thời gian chép hình vào máy rất lâu cả file ảnh lẫn video nên tốt nhất là chép file vào máy sau đó mới import vào sau thì tiết kiện được thời gian hơn, thời gian ghép file video 360° rất lâu, có thể lên đến 20-45 phút cho việc ghép 1 phút video 360°. Ngoài ra, khi mình thao tác xem ảnh và ghép ảnh bằng điện thoại, cảm giác như app rút hết tài nguyên của máy dẫn đến việc điện thoại rất nóng và có hiện tượng hơi đơ, mình sử dụng thử bằng iPhone X và iPhone 7 Plus.

Về chất lượng video và ảnh 360°:

Về video:

  • Fusion có thể quay 2 định dạng video với độ phân giải khác nhau, thứ nhất là quay video 3K 60fps, tiếp theo là nó có thể quay video 5.2K 30fps với độ phân giải 5228 x 2624, đây cũng là độ phân giải lớn nhất hiện nay đối với các camera 360° VR.
  • Gopro Fusion có thể quay video với tùy chọn bật tắt chế độ chỉnh video tự động của Gopro là Protune cho video đầu cuối ra đẹp hơn và nhiều tùy chọn hơn trước khi quay.
  • Khi ở chế độ quay video, ta có thể tùy chỉnh ISO của máy tự động với các mức giới hạn ISO 400/1600/6400
  • Chất lượng video rất tốt, màu sắc trung thực và các chi tiết sắc nét, nhất là các trường hợp có chống rung, về phần chống rung thì ta có thể bật tắt hoặc chỉnh các mức độ chống rung khác nhau bằng app Fusion studio trên máy tính sau khi quay xong.
  • Về âm thanh thì Fusion được tích hợp micro xung quanh với khả năng thu âm thanh vòm và khả năng lọc âm, lọc gió tốt, cho ra video với hiệu ứng âm thanh như khi ta đang đứng giữa hiện trường lúc quay.

Về hình ảnh chụp:

Điều kiện đủ sáng, ban ngày:

Fusion có thể chụp ảnh với độ phân giải 18MP. Ở điều kiện ánh sáng đủ, ảnh ra rất trong trẻo và sắc nét, có giảm dần khi ở các điều kiện thiếu sáng và có xuất hiện noise nhưng vẫn chấp nhận được và vẫn cao hơn nhiều so với các camera 360° trước đây mà mình đã từng chụp.
Điều kiện thiếu sáng, chụp ở chế độ Night:

Thử chuyển chế độ OverCapture với hiệu ứng Tinyplanet:

Khi chụp thiếu sáng, Fusion chỉ cho phép tự chỉnh ISO giới hạn ở các mức 100, 200, 400 và 800 thôi.

Gopro Fusion có thể chụp ảnh dưới dạng JPG hoặc RAW, còn có tùy chọn bật tắt chế độ tự động chỉnh ảnh của Gopro là Protune cho ảnh ra đẹp hơn và nhiều tùy chọn hơn trước khi chụp.

Một điều đáng tiếc ở đây là chiếc Fusion này nếu bạn dùng bằng app điện thoại thì nó chỉ cho phép chúng ta xem ảnh, ghép ảnh lại nhưng ko cho lưu ra phía ngoài thư viện ảnh của máy, mà bạn chỉ có thể chia sẻ thông qua facebook mà thôi, tức là bạn ko thể lấy file riêng ra để upload lên Google Photos hay Flickr được _ đây được coi là 2 nền tảng hỗ trợ ảnh 360° rất tốt hiện nay.

Ngoài ra, Fusion cũng hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth giúp kết nối với ứng dụng GoPro trên smartphone.

Mọi mount GoPro đều tương thích với Fusion. Trong hộp sản phẩm cũng tặng kèm Fusion Grip Mount, tripod mini cũng như túi bảo vệ.

Fusion sẽ được bán ra chính hãng tại Việt Nam từ ngày 02/04/2018 với mức giá 18 triệu đồng, một mức giá quá cao đối với một chiếc camera 360° độ hiện nay!

Mục đích và đối tượng sử dụng của Gopro Fusion:

Nếu bạn là một người cần những hình ảnh và video 360° chất lượng cao, độ phân giải tốt, chi tiết nhiều hoặc bạn là một người rất khắc khe về hình ảnh và quan trọng là nhiều tiền thì bạn nên đầu tư chiếc Gopro Fusion này.

Nếu bạn chỉ muốn tìm hiểu hoặc trải nghiệm hình chụp và video 360°, không quá quan tâm đến chất lượng ảnh và video 360° thì bạn không nên đầu tư chiếc Fusion này mà bạn có rất nhiều lựa chọn camera 360° khác từ các hãng nhau trên thị trường hiện nay mà giá chỉ bằng 1/3 hoặc ít hơn chiếc Fusion này.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

GoPro ra mắt camera 360 mới với khả năng quay phim 5.2K 30 fps

GoPro vừa giới thiệu chiếc camera 360 mới có tên là GoPro Fusion với khả năng quay phim lên đến 5.2k tốc độ 30fps dự kiến bán ra cuối năm nay.

GoPro ra mắt chiếc HERO mới giá chỉ 199$, quay video 1440@60fps

Chiếc HERO mới có thể quay được video 1440p @ 60fps (không có 4K) và chụp ảnh tĩnh 10MP, khá đủ dùng cho những chuyến đi du lịch, lặn biển nhưng tất nhiên chúng ta không thể kỳ vọng chất lượng ảnh / video sẽ xịn như dòng Black được. Máy vẫn được

Tất tần tật về GoPro Hero 7 Black vừa ra mắt

Hero 7 Black sẽ thay thế Hero 6 Black hiện tại, đi kèm với công nghệ ‘Hypersmooth’ chống rung điện tử. Người sáng lập GoPro, Nick Woodman, gọi là “chống rung tốt nhất so với bất kỳ máy ảnh nào”.

Đánh giá nhanh GoPro Hero 6: 4K 60fps không phải là tất cả

Khi Hero 6 ra mắt thì hầu hết mọi người đều cảm thấy ấn tượng với khả năng quay 4K 60 khung hình một giây của nó, thế nhưng điểm đáng giá nhất của sản phẩm này lại đến từ việc sử dụng chip xử lý mới: GP1. GoPro GP1 là con chip được GoPro &

GoPro giới thiệu flycam Karma giá 800 USD

Chiếc flycam Karma có thiết kế rất đẹp mắt, được giới thiệu cùng bộ đôi camera mới GoPro Hero5 Black và Hero5 Session.

GoPro giới thiệu máy bay không người lái giá r​ẻ

Hãng công nghệ GoPro vừa cho ra mắt sản phẩm máy bay không người lái (drone) Karma có thể gấp...

ASUS ra mắt tai nghe chơi game Strix Fusion 700 và Strix Fusion Wireless

ROG Strix Fusion 700 trang bị kết nối Bluetooth 4.2 cho phép sử dụng cùng với điện thoại trong khi vẫn kết nối với PC thông qua cáp USB, nhờ đó người dùng có thể vừa chơi game vừa trả lời điện thoại. Trong khi đó, ROG Strix Fusion Wireless sử dụng

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.