XJTLU chào đón lượng sinh viên quốc tế tập trung trực tiếp lớn nhất kể từ khi đại dịch khởi phát

TÔ CHÂU, Trung Quốc, 27/2/2023 /PRNewswire/ -- Sau ba năm học tập trực tuyến, tương tác ảo và cần có sự dàn xếp về múi giờ, sinh viên quốc tế của Đại học Xi'an Jiaotong-Liverpool đã lần đầu tiên có cơ hội tập trung tại khuôn viên trường kể từ khi biên giới Trung Quốc mở cửa trở lại.


XJTLU chào đón lượng sinh viên quốc tế tập trung trực tiếp lớn nhất kể từ khi đại dịch khởi phát

Students gather at Xi'an Jiaotong-Liverpool University's first induction for international students since China’s borders reopened

Vào ngày 22/2, XJTLU đã chào đón hơn 260 sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới với một buổi giới thiệu trực tiếp tại trường. Sinh viên có thể gặp gỡ trực tiếp, khám phá xung quanh khuôn viên trường và bắt đầu tận hưởng những lợi ích của việc trở thành sinh viên quốc tế tại Trung Quốc.

Với nhiều người, đây là lần đầu tiên họ đến với khuôn viên trường.

Fenela Ariya Claresta đang học năm thứ hai ngành Khoa học và Công nghệ Máy tính BEng nhưng cô đã hoàn thành năm học đầu tiên của mình thông qua phương thức trực tuyến.

Cô chia sẻ: 'Tôi đã đến đây khoảng một tuần trước và kể từ đó đã dành thời gian khám phá Tô Châu. Tôi rất hào hứng khi bắt đầu tham gia các bài giảng trực tiếp bởi vì khi ở nhà, có quá nhiều điều khiến tôi mất tập trung, và rất khó để tập trung khi học qua các lớp học trực tuyến.

'Việc tương tác với các sinh viên khác cũng dễ dàng hơn và ít lúng túng hơn nhiều khi các sinh viên đều học ở một địa điểm. Thật tuyệt vời khi được học tại khuôn viên trường và cuối cùng cũng có thể được gặp gỡ tất cả mọi người. Tôi rất mong được làm quen với tất cả mọi người và thích nghi với cuộc sống ở Trung Quốc'.

Các bài giảng trực tiếp sẽ bắt đầu vào tuần này. Đối với nhiều người, đây sẽ là một sự chào mừng sự quay trở lại của việc giảng dạy trực tiếp.

Michelle Lionard, sinh viên năm tư ngành Toán tài chính BSc, cũng đến từ Indonesia, cho biết: 'Sau gần ba năm không học tại trường, cảm giác thật khó tả khi trở lại và thích nghi với cuộc sống ở đây. Hầu hết bạn bè của tôi, những người bắt đầu vào học cùng tôi đã đi tìm việc làm, và tôi đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ có thể quay trở lại trường. Tôi rất vui vì cuối cùng cũng được trở lại'.

Kanghyun Kim và Seungje Lee, cả hai đến từ Hàn Quốc và là sinh viên năm hai ngành Phân tích nghiệp vụ Sản xuất truyền hình cũng đã không học tại trường kể từ học kỳ đầu tiên của chương trình học. Trong đại dịch, cả hai đều trở về Hàn Quốc để hoàn thành nghĩa vụ quân sự và đã quay trở lại Tô Châu trong tháng này.

Kim nói: 'Tôi rất vui mừng được trở lại đây, được quay lại sinh sống ở Tô Châu và gặp gỡ những người bạn cũ và mới. Thật tuyệt vời khi được nghe các bài giảng bằng tiếng Anh và có thể luyện tập tiếng Trung Quốc cùng một lúc'.

Lee chia sẻ thêm: 'Tôi thực sự vui khi được quay trở lại trường và các lớp học không còn phải học theo phương thức trực tuyến nữa. Tôi có cảm giác như được trở về quê hương thứ hai của mình vậy'.


nguồn: Xi'an Jiaotong-Liverpool University

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công