Các dòng sản phẩm chạy chip ARM tốt nhất

Nhờ sách lược quảng cáo kéo dài qua hàng thập kỉ, thị trường máy tính hoàn toàn bị chiếm lĩnh bởi Intel và AMD. Nhưng gần đây một đối thủ mới đã nổi lên: ARM. ARM là công ty (với kiến trúc vi xử lí cùng tên) đứng đằng sau các chip của Apple, Samsung, Qualcomm, NVIDIA, MediaTek. Gần như toàn bộ thiết bị di động dùng chip ARM.

Dù Intel đã trình làng chip Haswell mới rất mạnh mẽ, các sản phẩm dùng chip ARM vẫn mỏng hơn, mát hơn và rẻ hơn. Khái niệm 'máy tính” không còn bị bó buộc phải dùng vi xử lí từ Intel hay AMD nữa. Bạn có nhiều sự lựa chọn thay thế chiếc máy tính truyền thống như:

Windows RT

Sản phẩm tiêu biểu: Dell XPS 10, Lenovo Idea Pad Yoga RT, Asus VivoTab RT.

Các dòng sản phẩm chạy chip ARM tốt nhất

Lenovo Idea Pad Yoga RT

Dù thiết bị chạy Windows RT không đạt được doanh số mong đợi, nó vẫn là phiên bản hệ điều hành tiêu biểu trong dòng sản phẩm dùng chip ARM. Nhờ bộ Office tích hợp sẵn, mục đích sử dụng trong văn phòng được đáp ứng hoàn hảo. Thời lượng pin của thiết bị cũng rất đáng nể. Dell XPS 10 khi dùng với dock bàn phím kèm pin có thể hoạt động tới 19 tiếng.

Dù không thể so với Android hay iOS về số lượng ứng dụng cũng như không chạy được ứng dụng Windows truyền thống nhưng đảm bảo những yêu cầu cơ bản nhất của bạn vẫn có đầy đủ.

iOS

Sản phẩm tiêu biểu: iPad

iPad

Không như Microsoft bị buộc phải đưa hệ điều hành vào tablet ARM, Apple đi tiên phong trong ý tưởn g này. iOS không hỗ trợ chuột và trackpad nên bạn vẫn phải điều hướng bằng cách chạm dù đã kết nối bàn phím rời. Bù lại có rất nhiều phụ kiện bàn phím rời cho bạn lựa chọn khi muốn biến iPad thành notebook.

Muốn nhiều hơn thế, hãy sẵn sàng đầu tư vào những phụ kiện có tên CruxSkunk hay Bryde sẽ biến iPad thành Macbook Air (ở chừng mực nào đó).

Android

Sản phẩm tiêu biểu: Asus Transformer Pad Infinity, Samsung Galaxy Note 10.1.


Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất nhưng thị trường notebook vẫn bị bỏ ngỏ vì Google bận phát triển Chromebook. Nhiều công ty quyết định đi trước Google. Asus Transformer Pad Infinity với màn hình độ phân giải cao, HP SlateBook x2, Samsung Galaxy Note 10.1 là những tablet Android tiêu biểu kèm dock bàn phím có khả năng thay thế notebook truyền thống.

Chrome OS

Sản phẩm tiêu biểu: Samsung Chromebook.

Tương tự Apple, Google có hệ điều hành riêng cho smartphone, tablet và một hệ điều hành cho notebook (Chrome). Chrome không dùng phần mềm, ứng dụng trực tiếp trên máy mà tất cả hoạt động trực tuyến trên trình duyệt web. Dù vậy, đa số Chromebook vẫn dùng chip Intel.
Ngoại lệ, đó là Samsung Chromebook (Series 3 XE303C12-A01US) là chiếc Chromebook chạy trên chip ARM màn hình 11.6 inch, pin 6.5 tiếng. Không thật ấn tượng so với các sản phẩm ARM khác nhưng tốt hơn Chromebook chip Intel.

TIN LIÊN QUAN

[MWC 2018] Lenovo Yoga 730, Yoga 530 ra mắt: Windows 2-in-1 tích hợp Alexa

Lenovo Yoga 730 và Yoga 530 là 2 mẫu máy tính mới nhất được OEM Trung Quốc giới thiệu ở Đại hội di động thế giới, sử dụng chip thế hệ 8 và hỗ trợ Alexa.

Lenovo ThinkPad L390 và L390 Yoga ra mắt, dùng CPU Intel Whiskey Lake thế hệ 8

Lenovo cho biết ThinkPad L390 và L390 Yoga là một trong những chiếc laptop đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm ThinkPad được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

Lenovo Yoga 16s ra mắt với màn hình kích thước lên tới 16 inch

Lenovo không có một buổi ra mắt hoành tráng cho sản phẩm này mà chỉ lặng lẽ công bố Lenovo Yoga 16s trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc.

Lenovo có thể sẽ ra mắt bản nâng cấp của Lenovo Yoga Book

Qua hồ sơ chứng nhận Bluetooth SIG đã phát hiện hai sản phẩm mới là Lenovo Pen Pro và Yoga Book 2 Pro. Vì vậy chúng có thể đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ ra mắt trong thời gian tới. Chưa có thông tin về cấu hình hay các tính năng mới sẽ xuất

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

Bộ đôi laptop Yoga 700 và Yoga 900 của Lenovo chính thức ra mắt

Bộ đôi laptop thuộc dòng Yoga của Lenovo (Trung Quốc) là Yoga 700 và Yoga 900 vừa được trình làng vài giờ trước, bộ đôi này có kích cỡ siêu mỏng và chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn hỏi chiều cao, cân nặng của một người bằng tiếng Anh, các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh được giới thiệu ngay sau đây để có thêm được những kiến thức học tiếng Anh

Cách đơn giản giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên máy tính Mac

Thông thường, người dùng thường có thói quen cài đặt các chương trình diệt virus trên máy tính Mac như một trong những biện pháp cơ bản nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và không bảo

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!