Theo Maielli, Surface Pro là một sản phẩm thú vị nhưng chưa nhận được phương thức tiếp thị hiệu quả. Việc quảng cáo về hiệu suất làm việc cao của Surface Pro cũng là một con dao hai lưỡi. Ông nói thêm: 'Đứng ở phương diện một máy tính bảng, 4giờ hoạt động của Surface Pro chẳng là gì so với 8 đến 10 giờ làm việc của các máy tính bảng khác'.
Mainelli cho rằng một Surface Pro với thiết kế của
Surface RT và được bán với giá của Surface RT sẽ ưu việt hơn.
Ông cũng cho rằng, chiến lược tiếp thị của Surface RT là sai
lầm. Một nhược điểm của RT là nó không tương thích với những ứng dụng cũ của
Windows. Vấn đề Microsoft đang gặp phải trong chiến lược của
mình là đưa những hệ điều hành không tương thích với nhau. Apple sẽ không bao
giờ khẳng định iOS tốt hơn Mac OS. Microsoft không thể nào
thành công khi cùng để Windows RT và Windows 8 hỗ trợ điện thoại Win 8.
Microsoft nên đưa ra quyết định chọn chỉ một hệ điều hành cho dòng máy tính bảng
của mình.
Chưa hết, Microsoft cũng chậm bước
trong thế hệ máy tính bảng mini.Mainelli nhận định: 'Về mặt kích thước
màn hình, điều thực sự tiếc cho Microsoft là vào đúng thời điểm họ tung ra Windows RT và Windows Pro ra thị trường,
thị trường máy tính bảng đang chuyển sang thời đại của những chiếc máy tính bảng
với kích thước nhỏ hơn, đặc biệt là khi iPad Mini ra đời vào tháng 11 năm ngoái'. Ngay sau sự kiện này, Microsoft tung ra
những máy tính bảng màn hình 10,6 inch, kích thước màn hình phù hợp với
Surface, nhưng đứng từ phía thị trường ta sẽ thấy thị trường đã có xu hướng chuyển sang kích thước nhỏ hơn.