Những thông tin được dự đoán về thiết bị iPad Pro 2018

Apple sẽ có nửa cuối năm 2018 khá bận rộn khi sắp sửa phát hành 3 mẫu iPhone mới cũng như một cặp phiên bản iPad Pro cùng một loạt các thay đổi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin được dự đoán về thiết bị iPad Pro 2018 này nhé.  

Những thông tin được dự đoán về thiết bị iPad Pro 2018

Thiết kế

iPad phần lớn giống nhau về thiết kế trong những năm gần đây với màn hình 10.5 inch. Tuy nhiên Apple dự kiến ​​sẽ có sự cải tiến và thay đổi đáng kể trong thiết kế mẫu iPad Pro 2018. 

Các báo cáo chỉ ra rằng công ty sẽ giảm kích thước viền bezel trên cả hai phiên bản iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch. Tuy nhiên, đối với mỗi mô hình đó, sự thay đổi này sẽ khác nhau.

Theo Ming-Chi Kuo, Apple sẽ giữ nguyên kích thước vật lí iPad Pro 10.5 inch nhưng sẽ mở rộng màn hình. Theo Kuo, mô hình 10.5 inch năm nay sẽ trở thành mô hình 11 inch vì kích thước bezel giảm.

Trong khi đó, đối với iPad Pro 12.9 inch, Kuo dự đoán Apple chỉ giảm kích thước khung bezel, không tăng kích thước màn hình. Do đó, màn hình 12.9 inch sẽ vẫn giữ nguyên, nhưng kích thước tổng thể sẽ giảm, khiến cho thiết bị trở nên di động và dễ quản lý hơn.

Face ID

Có lẽ việc nâng cấp lớn nhất của tất cả các mẫu iPad Pro 2018 sẽ là sự bổ sung của Face ID và loại bỏ nút Home. Kuo, Bloomberg và nhiều bằng chứng khác được tìm thấy trong các phiên bản iOS, tất cả đều khẳng định rằng iPad Pro năm nay sẽ được hỗ trợ Face ID.

Face ID trên iPad Pro cũng được dự kiến ​​sẽ đánh dấu sự hỗ trợ cho việc nhận diện khuôn mặt theo hướng nằm ngang. Với iPhone X, Face ID bị giới hạn chỉ làm việc theo hướng thẳng đứng, nhưng với iPad, người dùng thường sử dụng ở chế độ ngang, hy vọng Apple sẽ điều chỉnh tính năng này phù hợp hơn.

Có “tai thỏ” hay không?

Một trong những câu hỏi lớn nhất về mẫu iPad mới là liệu thiết bị này có áp dụng thiết kế tai thỏ như iPhone X? 

Ưu điểm của iPad là các viền bezel lớn hơn so với iPhone X. Vì vậy, giả định rằng khi Face ID xuất hiện, phần viền phía trên cùng của thiết bị sẽ chứa tất cả các thành phần Face ID cần thiết mà không cần cắt vào màn hình chính. Vì thế khả năng cao thiết kế “notch” sẽ không được sử dụng.

Cấu hình

Hiện tại, cả hai mẫu iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch đều có bộ vi xử lý A10X Fusion với RAM 4 GB. Năm nay, dung lượng RAM sẽ có thể vẫn như cũ, nhưng gần như chắc chắn Apple sẽ chuyển sang một bộ xử lý mới. Khả năng cao công ty sẽ sử dụng một biến thể của bộ vi xử lý A12 trên iPhone 2018 cho iPad Pro mới của mình.

Giá bán và ngày ra mắt

Tại thời điểm này, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy giá của iPad Pro sẽ thay đổi quá lớn. Mô hình 11 inch có thể bắt đầu với mức giá 649 USD trong khi mô hình 12.9 inch khả năng cao sẽ có giá từ 799 USD.

Apple dự kiến ​​sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 9 để công bố bộ ba mẫu iPhone cũng như mẫu Apple Watch mới. Có thể các mô hình iPad Pro mới cũng sẽ được công bố tại sự kiện này.

Một khả năng khác là Apple sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông khác vào tháng 10. Ngoài iPad Pro, iPhone và Apple Watch, Apple cũng dự kiến ​​sẽ giới thiệu các máy Mac mới vào mùa thu này. 

Trên đây là những thông tin được đồn đoán về các mẫu iPad mới của Apple được 9to5mac tổng hợp. Cùng chờ xem những thông tin được cập nhật tiếp theo về các mẫu iPad Pro 2018 trong những bài viết sau các bạn nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPad Pro 2018 sẽ có viền bezel mỏng hơn và loại bỏ jack 3.5mm

Theo trang tin Macotakara đến từ Nhật Bản cho biết, cả hai mẫu iPad 10.9-inch và 12.9-inch sẽ đều có kích thước tổng thể nhỏ hơn. Cụ thể, model 10.5 inch sẽ giảm từ 250.6 x 174.1 x 6.1mm xuống còn 247.5 x 178.7 x 6mm, trong khi đó, model 12.9 inch

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

iPad sẽ có thêm phiên bản 10.9 inch, không có nút home

Theo ghi nhận của Review Dạo, gần đây có rất nhiều tin đồn về việc Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPad mới có màn hình lớn hơn một chút so với iPad Pro 9.7 inch

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Apple có thể sẽ sớm cho ra đời iPad Pro 14.9 inch

Qua đó, một cuộc thăm dò trên dữ liệu người tiêu dùng cho thấy 40% đồng ý với ý tưởng ra mắt chiếc iPad Pro có kích thước lớn, thậm chí lớn hơn cả laptop thông thường 13 inch.

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

Hướng dẫn tải Zalo cho máy tính Pc và Laptop mới nhất

Phiên bản Zalo Cho PC hay còn gọi là Zalo trên máy tính là phần mềm nhắn tin, gọi điện, gọi video nổi tiếng ở Việt Nam với hàng loạt những tính năng hot đang chờ đón bạn khám phá được xây dựng và phát hành bởi VNG.

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là