Tất tần tật về Nokia 9 – đối thủ sừng sỏ của iPhone X và Galaxy Note8

Trong bài viết này, hãy cùng tổng hợp những thông tin xoay quanh siêu phẩm di động Nokia 9 – quân bài chiến lược của HMD Global để cạnh tranh trên thị trường smartphone cao cấp.

Sau khi tung ra loạt smartphone tầm trung như Nokia 3, Nokia 5… có vẻ như HMD Global – công ty sở hữu thương hiệu Nokia cảm thấy đã đến lúc trở lại thị trường di động cao cấp bằng một sản phẩm đủ xuất sắc để cạnh tranh với iPhone X và Galaxy Note8… Các thông tin rò rỉ cho thấy, chiếc điện thoại này có tên là Nokia 9 – sản phẩm hội tụ tâm huyết cũng như tinh hoa công nghệ của HMD Global.

Có gì mới mẻ trên màn hình Nokia 9?

Một số nguồn tin rò rỉ cho thấy Nokia 9 sẽ sở hữu màn hình rộng 5.5 inch độ phân giải 1440 x 2560 pixel, đáng nói hơn, đây là màn hình OLED chứ không phải là màn hình LCD giống như trên Nokia 8. Điều này hứa hẹn Nokia 9 có thể hiển thị màu sắc rực rỡ và tiêu thụ điện năng ít hơn. 

Tất tần tật về Nokia 9 – đối thủ sừng sỏ của iPhone X và Galaxy Note8

Màn hình của Nokia 9 sẽ xuất sắc hơn màn hình của Nokia 8 hiện tại

Đôi nét về thiết kế của Nokia 9

Gần đây, xuất hiện hình ảnh rò rỉ về Nokia 9 khiến nhiều người hết sức bất ngờ. Theo đó, sản phẩm có thiết kế khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy S7 edge của Samsung với màn hình cong hai cạnh ở mặt trước và mặt lưng cũng được bo cong ôm tay cầm ở phía sau, máy có hai mặt kính nịnh mắt. 

Hình ảnh rò rỉ của Nokia 9 khiến nhiều người ngỡ ngàng vì nhiều nét giống Galaxy S7 edge

Điểm khác biệt ở chỗ, Nokia 9 sẽ có camera kép trên mặt lưng và mặt trước không có phím home. Một số nguồn tin tiết lộ, sản phẩm có kích cỡ tổng thể là 140.9 x 72.9 x 7.5 mm, ngoài ra, theo bộ ảnh render dưới đây thì máy không có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Nếu những hình ảnh này trở thành sự thật thì Nokia 9 sẽ có diện mạo cực kì đẹp mắt, đủ để cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào trên thị trường hiện nay. 

Một hình ảnh từ Onleaks cho thấy Nokia 9 không còn jack cắm tai nghe

Về camera của Nokia 9

Về khả năng chụp ảnh, các nguồn tin rò rỉ cho thấy Nokia 9 sở hữu camera kép với ống kính Carl Zeiss độ phân giải 22 megapixel, kết hợp với camera selfie 12 megapixel ở mặt trước. Nếu xét về mặt thông số, rõ ràng các camera của Nokia 9 sẽ vượt xa so với các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên, hiện các nhà sản xuất đang sử dụng những công nghệ khác để gia tăng chất lượng ảnh chụp mà không phụ thuộc quá nhiều vào độ phân giải. Tiếc rằng các nguồn tin vẫn chưa nắm bắt được camera thứ hai trên mặt lưng sẽ hỗ trợ camera chính như thế nào, chúng ta hãy cùng chờ xem. 

Hãy cùng chờ đợi xem camera kép của Nokia 9 sẽ đem tới bất ngờ gì

Nokia 9: cấu hình và hệ điều hành

Theo những thông tin được giới công nghệ truyền tay nhau thì Nokia 9 sẽ sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 835 cùng với 6GB RAM. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Nougat 7.1.2 khi ra khỏi hộp. Tuy nhiên, đến nay thời lượng RAM của Nokia 9 vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn, chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm trong tương lai.

Ngoài ra, để đảm bảo Nokia 9 đem lại thời lượng pin khiến người dùng vừa ý, HMD Global có thể sẽ tích hợp cho sản phẩm viên pin dung lượng 3.800 mAh với công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4.0.

Một số tính năng nổi bật có thể có của Nokia 9

Về khả năng bảo mật, nhiều khả năng Nokia 9 sẽ sở hữu cả công nghệ nhận diện mống mắt và cảm biến vân tay giống như Galaxy S8.  Chưa dừng lại ở đó, một nguồn tin giấu tên còn hé lộ khả năng máy được trang bị công nghệ âm thanh OZO – đây là công nghệ giúp tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm, nó cho phép smartphone sử dụng 4 micro để lưu trữ âm thanh 3D. 

Nokia 9 sẽ có cả chức năng vân tay và nhận diện khuôn mặt

Giá và ngày ra mắt của Nokia 9

Các chuyên gia dự đoán, khi ra mắt, Nokia 9 sẽ có khởi điểm rơi vào khoảng 699 USD (xấp xỉ 15.9 triệu VNĐ) tại thị trường quốc tế. Máy có thể sẽ có hai phiên bản bộ nhớ trong là 64GB và 128GB.

Hiện ngày ra mắt chính xác của Nokia 9 vẫn là một ẩn số, giới công nghệ ước tính HMD chắc chắn sẽ tung ra sản phẩm này trong năm nay, nhưng thời điểm giới thiệu máy vẫn chưa được ấn định. sẽ cung cấp cho các bạn thông tin mới nhất về Nokia 9 ngay khi có thể.

AnhNQ

Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

Nokia X6 sẽ được HMD Global ra mắt vào 27/4 tới

Tuy nhiên các nguồn tin gần đây cho biết sản phẩm này không liên quan gì đến Nokia X 2014 cũng không phải Nokia 10. Đặc biệt là thêm sự xuất hiện của chiếc Nokia X6 chưa từng rò rỉ trước đây. Thiết bị này được cho là sẽ nằm giữa Nokia 6 và Nokia 7

HMD Global làm mới hai chiếc điện thoại cơ bản cổ điển Nokia 106 và Nokia 230

Đầu tiên là Nokia 106 (2018), tuy vẫn dùng chất liệu nhựa polycarbonate cấu thành sản phẩm nhưng ngoại hình của máy đời mới khác hẳn so với model đời 2013.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di