Trải nghiệm Android 6.0 Masrshmallow trên Samsung Galaxy S6 chính hãng

Gần đây, Samsung đã bắt đầu tung ra  Android 6.0 Marshmallow đến cho người dùng Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge Plus, Note 5... và mình cũng đã quyết định cập nhật phiên bản mới nhất này cho chiếc S6 chính hãng mua tại để xem nó có gì thay đổi so với Android Lollipop hay không. Cập nhật là rất lớn với kích thước khoảng 1,2 GB và phải cần hơn 30p để tải cũng như cài đặt nó.


Mất khoảng 30p để update Galaxy S6 lên Android 6.0 qua OTA

 

Về trải nghiệm ban đầu sau khi nâng cấp thành công đó là máy hoạt động rất trong tru, giao diện người dùng của Android Marshmallow rất thú vị và phải nói là tuyệt vời các bạn à.

Samsung đã thay đổi rất nhiều thứ trong giao diện người dùng như màu bảng thông báo, màu sắc tiêu đề trong các ứng dụng khác nhau… Họ cũng đã bổ sung thêm một số tính năng mới cho phần mềm mà mình sẽ chia sẻ cho các bạn trong bài viết này.

 

Màn hình khóa mới

Điều đầu tiên mình nhận thấy thay đổi đó chính là giao diện màn hình khóa. Thay vì như trước đây khi đặt bảo mật thì mỗi khi bật màn hình lên các yêu cầu nhập mã pin, vẽ… đều hiện ngay còn bây giờ thì các yêu cầu này đều được ẩn và sau khi swipe (vuốt) để mở khóa thì nó mới hiện ra. Về căn bản làm mình thấy màn hình khóa thẩm mĩ hơn vì không gian có phần thoáng hơn.


 


Màu sắc mới cho thanh Notification (Notification Panel)

Màu mới cho thanh thông báo (Notification Panel) mới trông tuyệt vời và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Samsung cũng đã bổ sung thêm một nút thả hoặc vuốt xuống trực tiếp để mở rộng danh sách các biểu tượng và thật thoải mái khi có thể thao tác trực tiếp tất cả các các biểu tượng trên màn hình.


 

Và có một điểm khác nhỏ đó là phần tìm kiếm S-Finder đã được thêm vào như là một nút bật tắt trong bảng thông báo thay vì trước đây là có sẵn ở dưới cùng của bảng thông báo cùng với tùy chọn Quick Connect.

 


Màn hình Power Options mới

Nhấn giữ nút nguồn một vài giây, mình phát hiện ra tùy chọn bật tắt máy cũng được làm mới trông bắt mắt hơn khá nhiều mặc dù về tính năng thì có vẻ nó còn bị cắt bớt bởi các tùy chọn bật nhanh chế độ đã được loại bỏ… Chỉ còn các tùy chọn vào chế độ khẩn cấp, tắt nguồn và khởi động lại trong danh sách. Để thực hiện một hành động nào đó sẽ cần “gõ” và “xác nhận” ở màn hình mới.


 


Tùy chọn mới cho phép Enable / Disable (Bật/Tắt) biểu tượng Background Color

Samsung đã bổ sung thêm một tùy chọn mới để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nền bóng mờ ở dưới các biểu tượng trên màn hình chủ và trong app drawer.  Mình phát hiện ra khi truy cập vào trong Cài đặt -> Màn hình -> Biểu tượng nền.


 

Sau đó các icon sẽ hiển thị với nền phía sau bóng mờ bo tròn.

 


Tùy chọn mới để giữ màn hình không bị mở khi trong túi

Samsung đã bổ sung thêm một lựa chọn mới để ngăn chặn các màn hình điện thoại bật vô tình khi để điện thoại trong túi quần hoặc túi xách. Mình tìm thấy tùy chọn này trong Cài đặt -> Màn hình -> Giữ màn hình tắt.


 

 

Quản lý thông minh và Home Screen được thêm vào danh sách Cài đặt

Samsung đã bổ sung ứng dụng Quản lý thông minh và Tùy biến màn hình chủ trực tiếp vào Cài đặt (Settings). Và giờ mình có thể dễ dàng truy cập 2 tính năng này từ nhiều cách khác nhau có thể là trực tiếp qua ứng dụng hoặc thông qua phần Cài đặt. 


 


Cài đặt “Chuyển động và cử chỉ” đổi thành 'Tính năng nâng cao'

Samsung đã đổi tùy chọn “Chuyển động và cử chỉ” trong phần Cài đặt thành một cái tên chung chung hơn là “Tính năng nâng cao”.  Mình cũng nhận thấy nó có thêm một số tùy chọn mới trong phần này ví dụ như là cửa số ppop-up, khởi động nhanh máy ảnh và chụp thông minh.


 


Tùy chọn mới để cho phép bật tắt âm thanh khi cắm sạc

Khi bạn kết nối với bộ sạc vào điện thoại điện thoại sẽ thông báo qua âm thanh và mình thì không thích điều này chút nào. Rất may, Samsung mới bổ sung khả năng tắt đi âm thanh này thông qua tùy chọn ở phần Cài đặt ->  Âm thanh và rung -> Sạc âm thanh.


 


Tùy chọn mới để xóa hoặc thay đổi biểu tượng máy ảnh và điện thoại trên màn hình khóa

Khi điện thoại bị khóa và lúc mở khóa điện thoại, nó sẽ có 2 biểu tượng 'Điện thoại' và 'Máy ảnh' ở góc dưới cùng bên trái và phải của màn hình Khóa tương ứng. Bây giờ Samsung đã bổ sung thêm một tùy chọn mới để hoặc xóa hoặc thay thế các biểu tượng khác.


 

Tùy chọn này sẽ cần truy cập Cài đặt -> Khóa màn hình và bảo mật -> Thông tin và ứng dụng các phím tắt -> Phím tắt ứng dụng. Ở đây bạn có thể tùy chỉnh các phím tắt cả hai bên trái và phải theo yêu cầu của bạn.

 


Thêm tùy chọn mới - Xóa các cài đặt mạng

Tùy chọn mới giúp mình có thể đơn giản hơn trong việc xóa các cài đặt mạng cũ với việc truy cập vào trong Cài đặt -> Sao lưu và đặt lại -> Xóa cài đặt mạng


 


Tùy chọn mới để Enable / Disable (Bật/Tắt) tính năng sạc nhanh

Mặc dù hỗ trợ sạc nhanh nhưng sau khi nâng cấp phiên bản Android mới Samsung vẫn cho phép có thể bật tắt tính năng này để đảm bảo nhiệt độ ổn định của máy. Để truy cập tùy chọn này vào Cài đặt -> Pin -> Sạc nhanh sạc cáp.


 


Tùy chọn mới “Auto Factory Reset' - Tự động xóa máy trong Cài đặt

Đó là một sự bổ sung tuyệt vời trong bản nâng cấp mới. Samsung đã tăng cường khả năng bảo mật hơn của thiết bị khi cho phép nó tự kích hoạt chức năng thiết lập lại điện thoại tự động nếu ai đó cố gắng mở khóa sai 15 lần.


 

Để bật tùy chọn này thì cần phải kích hoạt bảo mật điện thoại lên và truy cập Cài đặt -> màn hình Khóa và bảo mật -> Cài đặt khóa an toàn -> thiết lập lại điện thoại tự động. 

 


Giao diện bộ nhớ trong được thiết kế lại

Samsung đã thiết kế lại các cách hiển thị tình trạng bộ nhớ điện thoại được thay đổi khi truy cập Cài đặt -> Bộ nhớ. Trông nó gọn gàng và dễ dàng quản lý các tập tin hơn trước rất nhiều.


 

Mục quản lý ứng dụng được thiết kế lại hoàn toàn

Samsung cũng đã tân trang màn hình quản lý ứng dụng. Mình nhận thấy thay đổi này vì trước đây khi truy cập các ứng dụng quản lý thì nó sẽ hiển thị các tab phân loại ứng dụng hệ thống, tải về... còn bây giờ nó được chia ra thành các màn hình cài đặt dễ nhìn hơn và trông chuyên nghiệp hơn. Thêm vào đó là việc cấp quyền cho từng ứng dụng cũng được đem lên.


 

Để truy cập thì vẫn như thông thường là vào Cài đặt -> Ứng dụng -> Cài đặt ứng dụng.

Đó là những gì thay đổi mà mình tìm thấy sau khi cập nhật Android 6.0 trên chiếc Galaxy S6. Nếu bạn tìm thấy nhiều hơn hãy chia sẻ cho mình và mọi người.


 

Bài viết được thực hiện dựa trên một chia sẻ lại từ người dùng đang sử dụng Galaxy S6 đã từng mua tại . Nếu các bạn cũng có các bài viết tương tự muốn chia sẻ thì hãy gửi cho mình thông qua địa chỉ mail binhnn4@fpt.com.vn nhé.

Ngọc Bình

Nguồn :

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Tiết lộ tiến trình update của dòng Samsung Galaxy hệ điều hành Android 6.0

Samsung đã bắt đầu cập nhật cho Galaxy S6 và Galaxy S6 edge với phiên bản Android 6.0 Marshmallow có Touchwiz phiên bản mới và mang nhiều cải thiện. Nhưng nếu bạn có trong tay một...

Android Marshmallow sẽ cập bến các thiết bị của Samsung đầu tiên

Cách đây ít ngày, Google đã công bố tên gọi chính thức của hệ điều hành Android 6.0 là Android Marshmallow. Vào khoảng cuối năm nay, đầu năm tới, hệ điều hành này sẽ chính thức được phát hành cho các thiết bị di động. Nếu bạn đang là chủ sở hữu của

Samsung Galaxy S6 sắp được cập nhật Android 7.0 Nougat

Gần đây, chúng ta đã nhận được danh sách những mẫu smartphone của Samsung sẽ được update Android Nougat. Danh sách này bao gồm một số mẫu như Galaxy Note 5, S6, S6 Edge, Galaxy...

Galaxy S7/S7 Edge sẽ sớm lên Android 8 cùng giao diện Samsung Experience

Samsung sẽ sớm tung ra bản cập nhật Android 8,0 Oreo Beta dành cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge cùng với nâng cấp giao diện người dùng Samsung...

Galaxy S7 Edge bất ngờ được cập nhật Android 8 Oreo

Được biết, khi cập nhật lên Android 8 trên Galaxy S7 Edge thì bạn sẽ được sử dụng giao diện mới mẻ hoàn chỉnh là Samsung Experience 9.0. Khá là khó hiểu khi nhóm phát triển phần mềm của Samsung lại tung ra bản cập nhật dành cho S7 Edge chứ không

Galaxy S6 edge + chính hãng Việt Nam bắt đầu được cập nhật Android 6.0

Những người sở hữu chiếc điện thoại Galaxy S6 edge Plus mang mã hiệu SM-G928C được bán chính hãng tại Việt Nam đã có thể cập nhật hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow qua giao thức OTA.

Android 7.0 sẽ mang giao diện của Note 7 lên Galaxy S7

Samsung muốn đem giao diện Grace UX của Galaxy Note 7 lên bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge thông qua bản cập nhật Android 7.0.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và