So sánh nhanh cấu hình Nokia 8 và các siêu phẩm khác cùng phân khúc

Cấu hinh Nokia 8 được xếp vào hàng top trong thế giới Android ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên thiết bị này lại có một mức giá mềm hơn so với các siêu phẩm khác.

Trong bài viết này, hãy cùng FPTShop so sánh nhanh cấu hình giữa Nokia 8 và một số mẫu smartphone cao cấp đến từ những thương hiệu khác. Dựa trên con số có được, đánh giá nhanh ưu và nhược điểm về mặt phần cứng của Nokia 8 so với các đối thủ khác cùng tầm giá.Bảng so sánh cấu hình Nokia 8 với các siêu phẩm khác

Màn hình:

So sánh nhanh cấu hình Nokia 8 và các siêu phẩm khác cùng phân khúc

Nokia 8 được trang bị màn hình có kích thước 5.3 inch, độ phân giải đạt mốc 2K, sử dụng tấm nền IPS LCD cao cấp. So về chất lượng hiển thị thì Nokia 8 tương đồng với các sản phẩm đến từ HTC (HTC U11), Samsung (Galaxy S8) vì cùng có độ phân giải 2K. Khi so với Sony XZ Premium, Nokia 8 sẽ có chút thiệt thòi bởi sản phẩm từ Sony có màn hình lên đến 4K, tuy nhiên trong điều kiện trải nghiệm thực tế thì giữa màn hình 2K và màn hình 4K sự khác biệt không quá rõ ràng.

Vi xử lý, RAM và bộ nhớ trong:

Về mặt vi xử lý tất cả các mẫu máy có mặt ở đây đều được trang bị vi xử lý Snapdragon 835, đây là dòng vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm. Với 8 nhân thực, Snapdragon 835 có tốc độ load game và ứng dụng nhanh. Điểm mạnh nhất của dòng chip này không chỉ nằm ở tốc độ xử lý CPU mà còn là GPU, Adreno luôn được đánh giá là GPU tối ưu tốt cho các ứng dụng/game mobile, với Adreno 540 có trên Snapdragon 835 đạt được số điểm 3D khoảng 70,000 mức điểm rất cao. 

Khác biệt không nằm ở con chip mà nằm ở dung lượng RAM, con số 4GB của  Nokia 8 tương đồng với Xperia XZ Premium và Galaxy S8 Plus. HTC U11 cùng con số 6GB RAM vẫn đang là smartphone có dung lượng RAM lớn trên thị trường. Thực tế trải nghiệm cho thấy 4GB là đủ để mang lại các tác vụ mượt mà từ công việc đến chơi game.

HTC U11 tiếp tục là smartphone có bộ nhớ trong lớn lên đến 128GB, bộ 3 gồm Nokia 8, Galaxy S8 Plus và Xperia XZ Premium có chung dung lượng 64GB.

Camera: 

Có lẽ Nokia 8 là thiết bị có camera kép duy nhất trong tất cả những mẫu máy kể trên. Sở hữu hai cảm biến ảnh chính cùng có thông số 13MP, sử dụng ống kính Carl Ziess cao cấp. Hỗ trợ chụp ảnh trắng đen, xóa phông hoặc kết hợp ảnh trắng đen và ảnh màu đến mang đến tấm ảnh có chất lượng, chi tiết cao. Camera selfie cũng có thông số 13MP và sử dụng ống kính Carl Ziess danh giá, đảm bảo được nhu cầu selfie ở bất cứ điều kiện ánh sáng nào. 

Về mặt thông số, camera của Xperia XZ Premium cho số rất đẹp, camera chính 19MP,  camera selfie 13MP, khá đáng tiếc khi chiếc máy được trang bị cảm biến ảnh ExmorRS và ống kính G-Lens nhưng chỉ có camera đơn. 

Galaxy S8 Plus có camera chính 12MP, camera selfie 8MP, cả hai cùng có ống kính khẩu độ F/1.7 giúp máy ảnh thu sáng tốt hơn khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, giữ chất lượng hình ảnh luôn tốt. 

Cũng có camera chính 12MP, nhưng HTC U11 sở hữu camera selfie lên đến 16MP, camera chính của thiết bị này được đánh giá rất cao về chi tiết ảnh, màu sắc và tốc độ bắt nét. Với cảm biến camera selfie lớn thì bức ảnh selfie của HTC U11 cũng có chất lượng không thua kém siêu phẩm nào.

Điều khá đáng tiếc cho cả Galaxy S8 Plus và HTC U11 là không được hỗ trợ cảm biến camera thứ 2 (Camera kép), để mang đến cho người dùng nhiều hơn những tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt.

Pin và một số tính năng khác:

Nokia 8 có viên pin 3,090 mAh, đứng ở vị trí thứ nhì ngay sau viên pin 3,230 mAh có trên Xperia XZ Premium, cả Galaxy S8 Plus và HTC U11 đều có chung thông số pin là 3,000 mAh.

Về mặt tính năng cả 4 smartphone kể trên đều được trang bị cảm biến vân tay, tuy nhiên Galaxy S8 còn sở hữu cảm biến mống mắt hiện đại và có tính bảo mật cao.

Tạm kết:

Qua bài so sánh nhanh thông số cấu hình này, có thể thấy được rằng, chỉ với 12.9 triệu đồng nhưng Nokia 8 sở hữu gần như toàn bộ những thông số, tính năng tương tự các siêu phẩm có mức giá cao hơn.  Nếu là một fan cứng của Nokia hay chỉ đơn giản là bạn muốn có  trải ngiệm cao cấp trên một chiếc smartphone giá phải chăng thì Nokia 8 sẽ là lựa chọn khá phù hợp dành cho bạn.

BN

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Sự khác biệt giữa camera Nokia 7 PLus và Nokia 6 2018

Bộ đôi Nokia 6 2018 và Nokia 7 Plus đã được HMD Global ra mắt khá lâu với nhiều sự nâng cấp đáng kể về thiết kế, cấu hình cũng như camera. Tuy nhiên, nếu so sánh giữa camera 2 thiết bị này thì sự khác biệt sẽ như thế nào?

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.