iPhone X cũng có lúc phải chào thua cục gạch Nokia

Sau khi iPhone X trình làng, sản phẩm này đã tạo nên một cơn sốt trong làng di động nhờ được cải tiến về mọi mặt so với các thế hệ iPhone cũ. Tuy nhiên, bạn có biết rằng siêu phẩm đình đám nhất này cũng có nhiều mặt thua kém những chiếc điện thoại “cục gạch” Nokia trước kia?


Dòng iPhone của Apple nổi tiếng nhờ đem đến trải nghiệm tuyệt vời, thiết kế đẹp, hiệu năng ấn tượng và đặc biệt là giá trị xa xỉ. Nhưng, có những điều mà dòng chảy công nghệ hiện đại không thể bù đắp được so với các giá trị trong quá khứ.


Sức chịu đựng bền bỉ đáng kinh ngạc

Năm nay, để tô điểm vẻ đẹp cho iPhone X và hỗ trợ tốt hơn cho tính năng sạc không dây, Apple đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế kim loại - kính trên sản phẩm chủ lực này. Nhưng, mặt lưng kính dù được làm từ thế hệ kính cường lực ưu việt nhất cũng có tỉ lệ hư hại không nhỏ khi bạn bất cẩn làm rơi máy xuống đâu đó.


Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ rất khác nếu bạn cầm trong tay một chiếc điện thoại cơ bản của Nokia. Dòng điện thoại “cục gạch” này vốn nổi tiếng trong quá khứ nhờ độ bền đáng kinh ngạc của nó. Dù cho cú va chạm có mạnh tới nỗi làm thiết bị văng cả nắp lưng và pin ra ngoài thì chỉ với những thao tác như: lắp pin, đóng nắp rồi khởi động lại, chiếc điện thoại cục gạch lại khỏe mạnh như thường.


iPhone X cũng có lúc phải chào thua cục gạch Nokia

Sự bền bỉ của “cục gạch” Nokia từng trở thành đề tài chế ảnh của cư dân mạng


Pin “trâu”, kéo dài tới nhiều ngày sử dụng

Được biết, iPhone X mang trong mình viên pin dung lượng 2716 mAh, tuy nhiên, với việc phải tải những tác vụ nặng đồng thời cung cấp năng lượng cho màn hình rộng tới 5.8 inch nên thời lượng sử dụng pin hỗn hợp của iPhone X sẽ chỉ có thể kéo dài trong vài giờ đồng hồ.


Điều này vô tình làm chúng ta nhớ tới những chiếc điện thoại cơ bản đóng logo Nokia trước kia. Những mẫu điện thoại “cục gạch” này thông thường sẽ có thể hoạt động được tới khoảng từ 3 tới 5 ngày sau mỗi lần sạc đầy, dù chỉ mang trong mình viên pin xấp xỉ 800 mAh. Bạn cũng có thể thoải mái đắm chìm trong những tựa game huyền thoại như: rắn săn mồi, Sudoku hay Rapid Roll mà chẳng hề nghĩ tới việc sạc điện thoại vào mỗi tối.



Bạn có thể thoải mái chơi những tựa game huyền thoại cả ngày mà chẳng lo máy hết pin


 
Cổng cắm sạc hết sức tiện lợi

Chủ sở hữu của những chiếc điện thoại Android có lẽ không ít lần bực bội khi cổng sạc MicroUSB bắt người dùng phải lựa đúng chiều cắm. Sau này, hầu hết nhà sản xuất đã dần chuyển sang cổng USB Type-C hiện đại hơn, chỉ yêu cầu phân biệt chiều ngang, tương tự như cổng Lightning độc quyền mà Apple áp dụng trên các thế hệ iPhone của họ từ năm 2013 trở lại đây.


Nhưng, nếu tìm lại bộ sạc của những chiếc điện thoại cơ bản của Nokia trước kia, bạn sẽ thấy đó là loại sạc sử dụng cổng chân kim cho phép người dùng xoay 360 độ khi cắm sạc. Dù rằng có đôi lúc cũng gặp bất tiện do tiết diện khá nhỏ nhưng nếu xét về độ tiện dụng thì không hề thua kém so với cả Lightning hay USB-C.



Đầu sạc chân kim cho phép bạn xoay 360 độ để kết nối


 
Màn hình luôn mở Always On

Sau nhiều năm trung thành với màn hình LCD thì tới năm nay, Apple đã chuyển sang sử dụng màn hình OLED trên iPhone X để tận dụng những ưu điểm nổi trội của công nghệ này như: tiết kiệm điện, màu sắc tươi tắn và đặc biệt là khả năng hiển thị màu đen không tốn năng lượng. Những tưởng việc này sẽ giúp iPhone X có được tính năng Màn hình luôn mở (Always On) tiện dụng nhưng tiếc rằng điều đó đã không xảy ra, và người dùng iPhone X vẫn phải cầm máy lên kiểm tra thủ công mỗi khi muốn xem giờ.


Trên thực tế, tính năng Always On đã được Nokia tích hợp cho các dòng điện thoại cơ bản ra đời nhiều năm trước như 1202, 1208, 1280… từ rất lâu trước kia. Cho phép người sử dụng có thể kiểm giờ giấc, ngày tháng… mà không cần bật sáng màn hình.



Tính năng Always On đã có trên dòng điện thoại cơ bản của Nokia từ rất lâu trước kia


Tạm kết

Tất nhiên, việc so sánh iPhone X với điện thoại cục gạch là hết sức khập khiễng, nhưng từ cuộc đọ sức này ta cũng có thể nhớ lại được ưu điểm vượt trội mà những chiếc điện thoại cơ bản sở hữu. Dòng điện thoại cơ bản của Nokia đã từng gắn bó với tuổi thơ của biết bao người và đặt nhiều nền móng để Apple phát triển nên các thế hệ iPhone hiện đại ngày nay.


Duyên

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 có bền hơn điện thoại "cục gạch" Nokia 3310 "thần thánh"?

Liêu chiếc iPhone 7 mỏng manh có bền hơn điện thoại Nokia 3310 'nồi đồng cối đá', hãy cùng xem video sau nhé

Có người đem iPhone 13 Pro và Nokia 3310 đọ độ bền drop test 20 tầng lầu

Vẫn là kênh TechRax và tòa nhà thân thuộc nơi anh YouTuber này thử nghiệm độ bền những chiếc điện thoại và thiết bị công nghệ, nhưng lần này sản phẩm mới của Apple được đem ra đọ với “huyền thoại”…

5 điều 'cục gạch' Nokia có trước iPhone 7

Mỗi khi iPhone mới ra mắt, thiết bị này luôn bị so sánh với đối thủ, thậm chí cả điện thoại...

5 điều 'cục gạch' Nokia có trước iPhone 7

iPhone 7 và Galaxy Note 7 được tung hô như siêu phẩm mang đến những trải nghiệm mới, nhưng các cải tiến này cũng đã có mặt trên di động 'cục gạch'...

Nokia 3310 đại chiến iPhone 7 và cái kết thật bất ngờ

Nokia 3310 là một “huyền thoại” của Nokia và iPhone 7 là mẫu smartphone mới nhất của gã khổng lồ Apple. Nếu 2 sản phẩm này “đại chiến” thì sao nhỉ?

Trên tay Nokia 222 giá 950 ngàn đồng với màu Jet Black như iPhone 7

Với việc tung ra bộ đôi iPhone 7, 7 Plus với màu đen bóng (Jet Black) thì những mẫu smartphone màu sắc này cũng đang rất được quan tâm. Và bạn có biết rằng một mẫu điện thoại cục gạch như Nokia 222 cũng có màu sắc hấp...

5 điều khiến iPhone 7 theo sau điện thoại cục gạch Nokia

Nhiều chức năng điểm nhấn trên iPhone 7 và các smartphone cao cấp khác đã có từ rất lâu trên những chiếc điện thoại cục gạch của Nokia.

Nokia 9 sẽ có notch tai thỏ như iPhone X

Hình ảnh cho thấy Nokia 9 nằm ở phía bên trái, trong khi Nokia 7 Plus nằm bên phải, thiết kế của Nokia 9 dường như bắt nguồn từ Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, viền cạnh của máy gần như biến mất, siêu mỏng và ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết camera Galaxy S8/ S8 Plus: Smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay

Mình được vài ngày cầm em Galaxy S8 Plus vi vu Đà Lạt 2 ngày và chụp được kha khá những bức ảnh tại nơi đây. Thực sự khá ấn tượng với camera phone...