Bao nhiêu người đã lên iOS 11?Bạn đã cập nhật chưa, hay sợ chậm máy?

Bao nhiêu người đã lên iOS 11?Bạn đã cập nhật chưa, hay sợ chậm máy?
Mỗi khi Apple tung ra bản nâng cấp iOS mới thì tâm lý người dùng luôn sợ máy chạy chậm lag hay hao pin, nên chưa vội 'lên đời' trong thời gian đầu. Vấn đề này không chỉ riêng iOS mà nó còn hiện hữu ở cả sân chơi Android.

Sau một tuần kể từ ngày Apple phát hành chính thức iOS 11 ra toàn cầu, hiện chỉ có 25.28% thiết bị chạy phiên bản này, công ty phân tích Mixpanel cho biết.

Cụ thể hơn, trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi bản cập nhật được phát hành, có 10% thiết bị cài đặt iOS 11. Nhưng rồi trong những ngày sau đó chỉ mở rộng thêm được khoảng 15% thiết bị cập nhật.

Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, có tới 67,83% thiết bị vẫn đang chạy iOS 10 và 6.89% số còn lại sử dụng phiên bản iOS cũ hơn. Tỷ lệ thiết bị cập nhật iOS 11 năm nay thấp hơn so với iOS 10 cùng kỳ năm ngoái. Được biết, ngay sau một tuần khi iOS 10 được phát hành chính thức, có tới 34% thiết bị nâng cấp lên phiên bản này.

Mặc dù, iOS 11 mang đến nhiều điểm mới về giao diện và tính năng nhưng có vẻ như nhiều người dùng không hứng thú và tỏ ra không mấy quan tâm tới điều này. Hầu hết cho rằng cập nhật bản mới sẽ làm thiết bị của họ chậm hơn và tốn pin hơn.

Thấy vậy, mới đây, Apple đã tung ra thêm bản cập nhật iOS 11.0.1 giúp vá lỗi bảo mật và tăng cường sự ổn định hệ thống.

Tuy thị phần iOS 11 tăng trưởng chậm, nhưng dù sao vẫn hơn Android 8.0 Oreo. Hệ điều hành mới nhất của Google được phát hành hồi tháng 8 vừa qua nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện trên bảng thống kê của trang Android Developer.

Đấy là chưa kể phiên bản Android Nougat hiện mới chỉ có mặt trên tổng số 15.8% thiết bị, số còn lại chủ yếu chạy Android Marshmallow và Lollipop là nhiều.

 

Xem thêm: Hướng dẫn xóa bản cập nhật và hạ cấp iOS 11 về lại iOS 10.3.3

Theo: Macrumors


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tốc độ cập nhật của iOS 15 vẫn đang chậm hơn so với iOS 14 năm ngoái

Đã có không ít báo cáo về việc iOS 15 đang có tốc độ cập nhật chậm hơn phiên bản tiền nhiệm, và dữ liệu của công ty phân tích Mixpanel lại tiếp tục chỉ ra điều này. Theo đó, chỉ mới có 8.

iOS 10 đã "cập bến" khoảng 1/3 thiết bị iDevice

Đã khoảng một tuần từ ngày Apple chính thức giới thiệu iOS 10, theo thống kê thì đến hôm nay đã có khoảng một phần ba các thiết bị tương thích...

Sau 2 tuần phát hành, iOS 10 đã cập bến gần một nửa iDevice

Sau khoảng 2 tuần chính thức được cung cấp đến người dùng thì mặc dù vẫn chưa đạt được tỉ lệ như iOS 9 trong khoảng thời gian tương tự nhưng iOS...

Số lượng thiết bị chạy iOS 10 chính thức vượt mặt iOS 9

Chỉ hơn 2 tuần sau khi iOS 10 được phát hành trên toàn thế giới, tỷ lệ nâng cấp iOS 10 đạt 48,16% và chính thức vượt mặt iOS 9. Số liệu thu được...

iOS 10 đã có mặt trên gần 50% thiết bị chỉ sau 2 tuần ra mắt

Chỉ 2 tuần sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 10 chính thức, đã có tới gần 50% thiết bị bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch cập nhật hệ điều hành mới này.

Apple iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới chỉ hai tuần sau khi ra mắt

Apple iPhone 12 có trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới vào tháng năm 2020. Mặc dù công ty phải đối mặt với một số thông tin không hay nhưng vẫn quản lý tốt để đạt được cột mốc chỉ trong vòng hai tuần phát hành.

iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiều năm gần đây

Số liệu mới chỉ ra tỷ lệ kích hoạt iPhone 8 thấp hơn nhiều so với các model trước sau 3 ngày lên kệ.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc