4 lầm tưởng về iPhone X mà nhiều người mắc phải

Tên gọi, thiết kế và chức năng quét mống mắt chỉ là ba trong những điều đang khiến nhiều người hiểu lầm về iPhone X.


Dù chưa chính thức bán ra nhưng iPhone X đã và đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Chiếc điện thoại kỉ niệm 10 năm sinh nhật dòng iPhone đã không khiến mọi người phải thất vọng khi đem tới thiết kế đẹp mắt, cấu hình xuất sắc và sở hữu hàng loạt tính năng ưu việt vượt trội. Tuy nhiên, chính những ưu điểm này của iPhone X lại khiến nhiều người hiểu nhầm về sản phẩm.


 
Cách gọi tên iPhone X

Trước đây, Apple có truyền thống đánh số thứ tự các thế hệ iPhone lần lượt qua từng năm để người dùng thấy rõ được sự nâng cấp theo thời gian của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, iPhone X lại là một ngoại lệ bởi năm nay là dịp kỉ niệm 10 năm sinh nhật thế hệ iPhone đầu tiên. Và chữ “X” chính là kí hiệu 10 La Mã được Apple đọc là “ten”. Cách gọi chuẩn của thiết bị là iPhone 10 chứ không phải là iPhone X như nhiều người lầm tưởng.


4 lầm tưởng về iPhone X mà nhiều người mắc phải

iPhone X chính là iPhone 10


 
Thiết kế kim loại – kính của iPhone X đã có từ 7 năm trước

Nếu bạn nghĩ iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng thiết kế kim loại – kính trong lịch sử thì có thể bạn đã nhầm bởi trước đây, có tới 2 đời sản phẩm đã áp dụng cách thiết kế tương tự là iPhone 4 (2010) và iPhone 4s (2011). Hai chiếc điện thoại này mới là những người đi đầu trong việc sử dụng vỏ kim loại và mặt lưng kính để tạo nên vẻ ngoài nịnh mắt bóng bẩy cho iPhone.



Thiết kế kim loại kính của của iPhone X từng góp mặt trên iPhone 4


 
iPhone X không tương thích với mọi bộ sạc không dây

Năm nay, các tín đồ iPhone tỏ ra hết sức vui mừng khi biết Apple trang bị cho thế hệ iPhone mới (gồm iPhone X và iPhone 8/8 Plus) chức năng sạc không dây – điều đã từng có trên các dòng smartphone Android từ rất lâu. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chức năng sạc không dây trên những chiếc iPhone mới này nằm ở chỗ chúng chỉ hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi. Do đó, nếu sau này bạn muốn tìm một bộ sạc tương thích với iPhone X, hãy lựa chọn bộ sạc Qi với công suất 7.5 W bởi iPhone X được thiết kế để sạc với công suất tối đa là 7.5 W.



Bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn bộ sạc không dây cho iPhone X


 
Bị quét khuôn mặt khi đang ngủ

Năm nay, cùng với việc loại bỏ đi phím home cứng ở mặt trước, Apple đã khai tử luôn tính năng cảm biến vân tay (Touch ID) trên iPhone X để thay thế bằng chức năng nhận diện khuôn mặt (Face ID). Trong sự kiện ra mắt iPhone X, Phill Schiller – Giám đốc Marketing Apple đã khiến các iFan nức lòng khi giới thiệu những ưu điểm của Face ID như: tỉ lệ bị vượt qua chỉ khoảng 1 phần triệu, nhận diện cả các anh em sinh đôi hay nhận ra cả chủ nhân trong bóng tối.


Tuy nhiên, Face ID khiến nhiều người nghi ngại sẽ bị vượt qua khi ai đó cầm iPhone X đưa tới gần mặt của bạn trong lúc đang ngủ. Đừng lo lắng bởi theo Apple thì bạn chỉ có thể mở khóa thiết bị khi nhìn trực tiếp vào máy.



Không thể mở khóa iPhone X nếu chủ nhân không nhìn trực tiếp vào máy


 


'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích sử dụng iPhone 8/8+ và iPhone X'


 


AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple sẽ tạo ra chiếc iPhone 8 dựa trên thiết kế của iPhone 2G?

Kỷ niệm 10 năm dòng iPhone ra đời, có thể Apple sẽ lấy ý tưởng thiết kế bo tròn của iPhone đời đầu (hay còn được gọi là iPhone 2G) cho siêu phẩm năm nay.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone X sẽ có 3GB RAM, iPhone 8 Plus cũng 3GB còn iPhone 8 là 2GB

Có vẻ như tin đồn về việc Apple bỏ qua iPhone 7s và iPhone 7s Plus để chuyển sang iPhone 8, đồng thời phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ có tên iPhone X là hoàn toàn chính xác.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

THỦ THUẬT HAY

Sửa iPhone bị chậm khi lên iOS 10.3

Iphone được nâng cấp lên iOS 10.3 với nhiều tính năng thông minh và hiệu quả, tuy nhiên việc nâng cấp này lại làm cho chiếc iPhone của bạn trở nên chậm chạp vậy chúng ta có thể cải thiện được điều này?

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

Hưỡng dẫn cài đặt Nhạc trên các thiết bị iPhone, iPad qua MAC mới nhất

Mặc định thì Iphone, Ipad đều được trang bị khá nhiều nhạc chuông trên máy tuy nhiên đây chỉ là nhưng bản nhạc không lời và số lượng cũng hạn chế. Việc tạo và thêm mới nhạc chuông cho iPhone, iPad cũng khá đơn giản mà

Những trang web hát Karaoke Online hay nhất

Dưới đây là những trang web hát Karaoke Online phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và chúng đều cung cấp kho bài hát phong phú để bạn có thể lựa chọn và thể hiện giọng ca của mình.

Thử ngay cách đổi hiệu ứng Live Photo trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ảnh động (Live Photo) là một công nghệ đã có mặt từ khá lâu và người dùng có thể xem được ảnh Live Photo bằng tất cả các thiết bị do Apple sản xuất, như iPhone, iPad và MacBook. Live Photo còn có thể được chỉnh sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!