"Đập hộp" Xperia XZ1 và Xperia XA1 Plus: phụ kiện đi kèm vẫn rất cơ bản

Xperia XZ1 và Xperia XA1 Plus là hai mẫu điện thoại được Sony Việt Nam bán ra vào thời điểm cuối năm.

"Đập hộp" Xperia XZ1 và Xperia XA1 Plus: phụ kiện đi kèm vẫn rất cơ bản

XZ1 thực sự là phiên bản nâng cấp đáng giá so với XZ hơn là XZs chỉ thêm camera quay được video 960 fps. Còn XA1 Plus lại là một đối thủ chen chân vào phân khúc smartphone 7 triệu đồng vốn dĩ đang rất 'chật chội' bởi nhiều đối thủ cạnh tranh.

Hiện tại bạn có thể mua Xperia XZ1 tại các cửa hàng bán lẻ với giá 15,99 triệu. Trong khi Xperia XA1 sẽ được phân phối vào cuối tháng 9/2017 với giá 7,19 triệu. Cả hai máy đều có đầy đủ các màu khi giới thiệu chính thức.

Phụ kiện trong XA1 Plus được trang bị khá cơ bản với đầy đủ dậy sạc, củ sạc và tai nghe MH410c. Trong phân khúc này có lẽ Oppo F3 là được ưu ái với nhiều phụ kiện lúc đặt hàng và trong hộp máy cũng có thêm miếng ốp bảo vệ.

Đối với Xperia XZ1 thì Sony vẫn chưa kèm theo những phụ kiện được gọi là ‘chất’ của họ như tai nghe dòng EX hay sạc nhanh UCH12W. Dù giá của XZ1 thấp hơn đến 2,5 triệu so với Galaxy S8 nhưng nếu Sony trang bị sạc nhanh hay tai nghe cao cấp thì người dùng sẽ cảm thấy được trân trọng và yêu thích hơn.

Thiết kế và hoàn thiện của Xperia XZ1 vẫn rất tốt. Lần này Sony sử dụng nhôm nguyên khối bo từ cạnh viền ra mặt lưng nên họ làm 3 phần bo sóng bên hông khá lạ mắt. Bề dày của máy giảm xuống 7,4 mm cảm giác mỏng hơn các máy có cùng thiết kế cảm biến vân tay ở phím nguồn. Ở mặt trước phần viền máy trên dưới vẫn dày, và chưa kể 3 phím cảm ứng của Android cũng chiếm diện tích nên dù các dòng máy khác cũng đưa 3 phím đó vào bên trong thì Sony vẫn bị người dùng chê trách ở khoản này.

Xperia XZ1 được trang bị Android 8.0 cùng với XZ1 Compact không được bán ra ở Việt Nam. Sự thay đổi dễ thấy so với Android 7.1 với các máy Sony khác nằm ở mục Settings được bố trí trực quan và hợp lý hơn. Camera với phần quay phim 4K được nằm trong mục quay phim, không còn là một camera app như các dòng máy trước. Sony cho tuỳ chọn thêm định dạng quay phim H.265 để tiết kiệm dung lượng hơn, cho thời gian quay phim dài hơn.

Trong khi đó Xperia XA1 Plus vẫn sử dụng Android 7.0, chưa phải là 7.1 như các dòng máy cao cấp hơn vừa được nâng cấp. Như đã giới thiệu thì XA1 Plus có thiết kế bo tròn hơn hai người anh em XA1 và XA1 Ultra, hai phần trên dưới bo cong giống Xperia XZ1. Phiên bản được bán ra ở Việt Nam có RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB.

Ngoài cảm biến vân tay thì người dùng có thể mở khoá bằng khuôn mặt (Face recognition) do Sony sử dụng Android gần với phiên bản gốc. Khá ngạc nhiên khi Samsung Galaxy J7 Pro hay Oppo F3 lại cắt đi tính năng này (có lẽ vì họ thấy không hữu ích do nó dễ bị đánh lừa bởi hình ảnh chăng?). Thực ra việc mở máy nhận diện khuôn mặt hữu dụng nhất khi cảm biến vân tay bị ướt hoặc đeo găng tay.

Đây là bàn mở hộp và trên tay nhanh sản phẩm. Nếu bạn muốn quan tâm những yếu tố gì khi lựa chọn hai chiếc máy này xin mời chia sẻ ý kiến bên dưới để Tinh Tế có thể thực hiện thêm các bài viết về hai chiếc máy này.

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony đã cho đặt trước Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 tại Mỹ và Anh

Hiện tại, Sony đã cho đặt trước 3 smartphone mới ra mắt gần tại sự kiện CES 2018 là Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Rò rỉ giá bán của Sony Xperia XA2, XA2 Ultra và Xperia L2

Theo tài khoản này, Xperia XA2 sẽ có giá 350 Euro (khoảng 9.4 triệu đồng) và bán ra với các màu sắc như đen, bạc, xanh và hồng.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di