Giá iPhone 8 trước ngày mở bán: Cửa hàng ổn định, thương lái hỗn loạn

Giá iPhone 8 trước ngày mở bán: Cửa hàng ổn định, thương lái hỗn loạn
Hiện tại, bảng giá dự kiến của iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính hãng đã có. Và khi dựa vào mức giá này để so sánh với giá của các cửa hàng chào bán iPhone 8 lẫn của các thương lái. Có thể thấy cửa hàng có mức giá gần như sát với giá bán dự kiến còn thương lái thì loạn cả lên.

Thậm chí có cửa hàng còn chào giá iPhone 8 và 8 Plus bằng với giá của hàng chính hãng. Trong khi đó những thương lái cam kết máy sẽ về Việt Nam ngay trong đầu giờ chiều ngày 22/9 thì giá dành cho iPhone 8 bản 64 GB dao động khá nhiều, từ 28 tới 31 triệu đồng, còn iPhone 8 Plus thì dao động ít hơn một chút, từ 31 đến 33 triệu nếu khách muốn mua ngay trong ngày mở bán đầu tiên.

Giá iPhone 8 và 8 Plus xách tay từ thương lái mỗi nơi mỗi giá

Đối với các thương lái không chạy đua giao máy sớm cho khách thì lúc này mức giá dành cho iPhone 8 lúc này chỉ còn 23 triệu và 27.5 triệu cho iPhone 8 Plus. Nếu người dùng mua máy trễ hơn nữa thì giá còn tốt hơn nữa, và có cả thương lái chào bán iPhone 8 với giá sát với hàng chính hãng cùng như ngày giao sớm hơ cả ngày Apple mở bán khiến người dùng không biết đâu là nơi uy tín để dằn cọc.

Tại sao giá cửa hàng lại ổn định, thương lái lại rối loạn?

Đầu tiên, khi nhấn vào trang đặt mua sản phẩm tại các cửa hàng, họ không để ngày máy sẽ về tới Việt Nam, có nơi bảo mới đưa lên thông tin để khách tham khảo hoặc cam kết sẽ giao hàng trong thời gian sớm nhất chứ ngày 22/9 gần như không có hàng về. từ 23 đến 30/9 bắt đầu mới có máy bán cho khách đặt trước.

Trong khi đó các thương lái, như mọi năm, đều sốt sắng nhận cọc để sang các thị trường có iPhone sớm để mua và mang về ngay cho khách ngay trong 22/9 nên giá đội lên cao, thậm chí có trường hợp còn chào bán iPhone 8 64 GB ở mức 34 triệu đồng.

Các cửa hàng có giá tốt hơn nhưng hàng về chậm

Còn với các thương lái chào giá thấp hơn thì máy sẽ về sau, lúc này hàng đã ổn định và về từ các thị trường xa hơn như Mỹ để có giá tốt. Từ đó tạo ra sự 'hỗn loạn' về giá nhưng đây là điều bình thường vì năm nào cũng thế.

Theo như mình quan sát, lí do các cửa hàng lẫn thương lái đều không dám 'hét giá' như đợt iPhone 7 năm ngoái và gần như chào giá gần bằng nhau là do người dùng đang có tâm lý chờ đợi iPhone X hơn iPhone 8. Chiếc smartphone này theo như một số bạn, nó phải là iPhone 7s vì đây chỉ có sự nâng cấp ở một vài điểm so với iPhone 7.

Điều này cũng được anh Lạc Huy, chủ của một cửa hàng bán điện thoại chia sẻ với Zing: “Lượng đặt trước cho iPhone 8, 8 Plus khá thấp. Mọi sự chú ý của khách hàng đổ dồn về iPhone X nhưng phải đến đầu tháng 11 máy mới lên kệ.”

Có nên sở hữu iPhone 8 càng sớm càng tốt?

Đối với một người hâm mộ Apple và một số bạn thích sở hữu iPhone mới nhất thì đương nhiên sở hữu máy sớm nhất là một cảm giác rất tuyệt vời. Nhưng xét đến khía cạnh kinh tế thì câu trả lời là: Không!

Vì nếu sở hữu iPhone 8 trong ngày đầu tiên, giả sử mua về với mức 31 triệu thì chỉ sau 1 tuần bạn có thể lỗ 6 đến 7 triệu đồng. Trong khi đây không phải là model quá hot và hàng chính hãng dự kiến cũng sẽ có trong tháng tới.

Khi bạn đã muốn mua vì không muốn chờ đợi hàng chính hãng, hãy đợi 3 đến 5 ngày sau ngày mở bán, khi này máy đã về nhiều nên giá sẽ tốt hơn, đồng thời cũng chờ đợi thử xem những người dùng đầu tiên có thấy phát sinh lỗi gì không để tránh việc bỏ ra hơn 20 triệu đồng nhưng lại mang sự khó chịu vào mình nhé.

Xem thêm: Thương lái Việt ráo riết nhận cọc để gom hàng iPhone 8, dự 'cháy hàng'

Trong bài sử dụng ảnh từ: Engadget.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Giá iPhone 7 lao dốc, về mức 19 triệu đồng

Sau ít ngày loạn giá, các cửa hàng xách tay nhanh chóng tạo ra mức giá sàn cho iPhone 7. Theo đó, phần lớn các cửa hàng lớn hiện cho bán sản phẩm này với giá khoảng 19 – 19,5 triệu đồng, bản 128 GB giá 22 triệu đồng.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Giá chào hàng iPhone Xs và Xs Max ở Việt Nam mỗi nơi một kiểu, cao gấp rưỡi giá công bố

Tại một cửa hàng ở đầu phố Thái Hà (Hà Nội), giá đặt hàng iPhone Xs lần lượt là 31, 35 và 40 triệu đồng cho ba phiên bản bộ nhớ khác nhau và với iPhone Xs Max tương ứng là 35, 40 và 45 triệu đồng. Cách đó vài số nhà, một cửa hàng khác lại đưa ra

Tại sao iPhone 6 có nhiều mức giá như vậy?

iPhone chính hãng có giá 12 triệu, máy ở cửa hàng xách tay lại chỉ 7 triệu, thậm chí hàng khóa mạng có giá 5 triệu. Tôi nên mua loại nào?

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

iPhone 8 giảm nhanh xuống mốc dưới 20 triệu tại Việt Nam

Sau khoảng 3 ngày, giá iPhone 8, 8 Plus đã giảm 1-2 triệu đồng. Mức giảm này nhanh, nhưng thua xa các năm trước.

Loạn giá iPhone 7 xách tay tại Việt Nam

Cũng như mọi năm, iPhone mới chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam 1 – 2 tháng sau khi mở bán chính thức đợt đầu tiên trên thế giới. Trong thời gian này, hàng...

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay