Bạn nghĩ iPhone X xuất sắc hơn Galaxy Note 8?Có lẽ bạn đã nhầm

Tất nhiên, việc so sánh 2 smartphone khác nhau về hệ điều hành là hoàn toàn không cân xứng, nhưng từ đây ta cũng có thể thấy được rằng iPhone X và Galaxy Note 8 mỗi bên đều có những ưu điểm, thế mạnh của riêng mình.


Sau 3 năm, cuối cùng nhà Táo đã quyết định đem tới cuộc cách mạng toàn diện trong dòng điện thoại của họ, iPhone X chính là bước ngoặt cho sự thay đổi này. Việc iPhone X xuất sắc là điều không cần phải bàn cãi, nhưng nếu cho rằng sản phẩm này vượt trội hơn hẳn đối thủ tới từ Samsung – Galaxy Note 8 thì vẫn cần phải xem xét lại. Note 8 cũng có tới 8 điểm bỏ xa iPhone X.


Màn hình lớn và xuất sắc hơn

Lần đầu tiên trong lịch sử có một chiếc iPhone sử dụng màn hình OLED chứ không phải LCD. Apple gọi công nghệ hiển thị của iPhone X la Super Retina, tuy nhiên, điều đáng nói là màn hình này được Apple đặt mua của… Samsung.


iPhone X sở hữu màn hình OLED rộng 5.8 inch, lớn hơn so với các thế hệ iPhone thế hệ trước và có độ phân giải là 2436 x 1125. Tuy nhiên, đối thủ Note 8 lại được trang bị màn hình AMOLED rộng tới 6.3 inch với độ phân giải vượt trội là 2960 x 1440 pixel. Ngoài ra, màn hình của Galaxy Note 8 còn có độ sáng lên tới 1200 nit trong khi thông số này ở iPhone chỉ là 625 nit.


Bạn nghĩ iPhone X xuất sắc hơn Galaxy Note 8?Có lẽ bạn đã nhầm

Galaxy Note 8 có màn hình lớn tới 6.3 inch và độ sáng đạt 1200 nit


Nhiều tùy chọn về bảo mật

Một trong những điểm được Apple nhấn mạnh trong lễ ra mắt iPhone X là việc sản phẩm này sở hữu công nghệ nhận diện khuôn mặt vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, do thay đổi về mặt thiết kế nên nhà Táo đã thẳng tay loại trừ một tính năng rất được iFan yêu thích là Touch ID (cảm biến vân tay), như vậy, bạn sẽ chỉ còn 2 lựa chọn nếu muốn khóa màn hình iPhone X là nhận diện khuôn mặt hoặc mật khẩu.


Trong khi đó, ở Galaxy Note 8, bạn sẽ tìm thấy vô vàn sự lựa chọn khác nếu muốn bảo vệ máy như: cảm biến vân tay, nhận diện mống mắt, mật khẩu biểu mẫu hoặc mã pin, password..



Có rất nhiều phương pháp bảo mật trên Galaxy Note 8


Jack cắm tai nghe 3.5 mm

Có một điểm thiếu hụt nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trên iPhone X là jack 3.5 mm. Việc Apple mạnh tay bỏ đi jack cắm tai nghe – một bộ phận thiết thực trong quá trình trải nghiệm iPhone trên thế hệ iPhone 7/7 Plus đến nay vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi trong giới công nghệ. Với tuổi đời hàng chục năm, jack 3.5 mm hiện đang góp mặt trên rất nhiều thiết bị điện tử và được sử dụng rộng rãi. Năm nay, như dự đoán, iPhone X tiếp tục không có jack cắm tai nghe và điều này được xem là một nét thiếu hụt của sản phẩm so với đối thủ Galaxy Note 8.



Jack cắm tai nghe được xem là một ưu điểm của Note 8 so với iPhone X


So sánh cụm camera kép

Cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều được trang bị camera kép ở mặt lưng. Tuy nhiên, hai cụm camera này có chút khác biệt nhỏ về mặt thông số kỹ thuật:


Đối với iPhone X, máy sở hữu camera kép 12 megapixel, trong đó có một camera khẩu độ f/1.8 và một camera có khẩu độ f/2.4. Cả hai camera này đều được tích hợp chống rung quang học. Về phần Galaxy Note 8, sản phẩm mang trong mình cụm camera kép 12 megapixel, tuy nhiên, một camera của Note 8 có khẩu độ f/1.7, camera còn lại có khẩu độ f/2.4; cả hai camera này cũng được tích hợp chống rung quang học.


Như vậy, camera Note 8 sẽ có thiên hướng chụp ảnh thiếu sáng xuất sắc do khẩu độ tốt hơn thì iPhone X lại sở hữu thế mạnh về khả năng chụp ảnh chân dung.



Cận cảnh cụm camera kép dọc của iPhone X


Mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ

Phiên bản bộ nhớ trong nhỏ nhất của Galaxy Note 8 và iPhone X đều có bộ nhớ trong 64GB. Điểm khác biệt ở chỗ, Samsung cho phép người dùng có thể mở rộng không gian lưu trữ thông qua khe cắm thẻ microSD chứ không nhất thiết phải bỏ số tiền lớn ra để nâng cấp lên phiên bản 256GB như với iPhone X.



Khe cắm thẻ nhớ là thứ chưa từng có trên dòng iPhone suốt 10 năm nay


Bút S-Pen và loạt tính năng đi kèm

Về việc hỗ trợ ghi nhớ và phác thảo những ý tưởng đến bất chợt, rõ ràng iPhone X không phải là đối thủ của Galaxy Note 8. Chủ sở hữu của Note 8 có rất nhiều cách lưu giữ ghi chú của mình khi sử dụng S-Pen, chiếc bút cảm ứng này còn cho phép tương tác tốt hơn với game, phác họa bản vẽ, truy cập phím tắt… Bản thân S-Pen cũng có thể chống nước tốt và hoạt động hiệu quả ngay cả khi màn hình đang tắt.



Bút S-Pen đem tới trải nghiệm ghi chú tuyệt hảo cho Galaxy Note 8


Phụ kiện và công nghệ thực tế ảo

Samsung đã dày công thiết kế và phát triển dòng kính GearVR để hỗ trợ các khách hàng của họ trải nghiệm thực tế ảo tốt nhất. Người sử dụng Note 8 còn có thể trải nghiệm sản phẩm với giao diện máy tính thông qua Samsung DeX. Ngoài, Galaxy Note 8 còn hỗ trợ hai chuẩn sạc không dây là PMA và Qi, thay vì chỉ hỗ trợ một chuẩn sạc Qi như iPhone X.


Hiện con chip A11 của iPhone X được Apple giới thiệu là sẽ hỗ trợ rất tốt cho công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), chúng ta hãy cùng chờ xem nhà Táo sẽ tung ra phụ kiện nào để tận dụng được ưu thế này của iPhone X trong tương lai.



GearVR sẽ hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo rất tốt cho Galaxy Note 8


Giá và thời điểm lên kệ

Cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều là những smartphone đầu bảng và có giá bán cao. Trong đó, Note 8 có giá bán là 930 USD còn iPhone X là 999 USDTuy nhiên, chủ sở hữu của Note 8 có thể mua thẻ nhớ ngoài để mở rộng bộ nhớ nếu cần, trong khi những người sử dụng iPhone X chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là bỏ thêm 150 USD nữa để sắm sửa bản 256GB.


Ngoài ra, còn một điều mà Note 8 nổi trội hơn iPhone X là sản phẩm này được ra mắt sớm hơn và dự kiến sẽ lên kệ ngay trong thời gian tới. Trong khi đó, những người muốn mua iPhone X sẽ phải đợi tới cuối tháng 11, đầu tháng 12 thì mới có khả năng sắm được máy theo hình thức chính hãng.



iPhone X đã đẩy giá bán smartphone lên một tầm cao mới


AnhNQ


Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Màn hình OLED 5.8 inch Samsung làm cho Apple có độ sáng thấp hơn Galaxy Note 8

iPhone X là chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của Apple, được trang bị cho mình một màn hình OLED 5.8-inch và ra mắt cách đây không lâu trên thị...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Tuy màn hình iPhone 7 “phá vỡ nhiều kỷ lục”, nhưng nó vẫn thua xa Galaxy Note 7

Cụ thể, DisplayMate đã cho biết màn hình iPhone 7 “là màn hình LCD có màu sắc chính xác nhất chúng tôi từng đo. Nếu nhìn thông thường thì nó gần như hoàn hảo và...

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng