Mổ xẻ iPhone SE cho thấy hầu hết linh kiện của iPhone 6s

Sau một thời gian dài tồn tại dưới dạng tin đồn, cuối cùng iPhone SE đã ra mắt công chúng vào ngày 21 tháng 3 vừa qua tại SanFrancisco – Mỹ. Được mệnh danh là chiếc điện thoại “ruột 6s vỏ 5s”, model iPhone phiên bản mới sở hữu mức giá hấp dẫn với hiệu năng hoạt động ấn tượng.

Đánh giá ban đầu của giới công nghệ dành cho iPhone SE là khá tốt, hầu hết các chuyên gia đều thừa nhận chiếc iPhone 4 inch mới này có hiệu năng mạnh mẽ. Mới đây, trang chipworks đã tiến hành “mổ xẻ” thiết bị này để xem Apple trang bị phần cứng như thế nào cho iPhone SE.


 

Đây là một chiếc iPhone SE mới 100%, bạn có thể thấy, thiết kể bên ngoài của sản phẩm tương tự như iPhone 5s.


 

Mặt trước và mặt sau của bo mạch chủ iPhone SE


 

Bộ phận dễ nhận thấy nhất là chip xử lý A9 từng xuất hiện trên iPhone 6s. Phiên bản chip A9 mà Chipwork có trong tay mang mã hiệu APPL1002 do TSMC sản xuất. Số ngày tháng năm trên con chip cho thấy nó chỉ mới được sản xuất và đóng gói 9 tuần trước khi được tích hợp vào chiếc iPhone SE này.


Mổ xẻ iPhone SE cho thấy hầu hết linh kiện của iPhone 6s

 

Đồng hành cùng chip xử lý hàng đầu là bộ RAM 2GB của Hynix, cùng là loại LPDDR 4 RAM như trên iPhone 6s. Bộ nhớ trong 16GB được sản xuất bởi Toshiba trên tiến trình 19nm. Nhiều người cho rằng Táo khuyết chọn tiến trình này để tiết kiệm chi phí sản xuất so với các con chip mới hiện đang sản xuất trên tiến trình 15nm.


 

Bộ điều khiển cảm ứng này khiến ta liên tưởng đến những thiết bị ra mắt từ năm 2011. Ở đây là VCM5976 của Broadcom và Texas Instruments 343S0645 trước đây đã được dùng để trang bị trên iPhone 5s. Bộ giải mã tín hiệu BCM5976C1KUB6G được sử dụng trên cả những dòng máy nghe nhạc như iPod tới các sản phẩm khác như iPhone, MacBook Pro, MacBook Air và iPad Mini.


 

Chip kết nối NFC có mã hiệu NXP 66V10 gồm hai đế là Secure Element 008 và PN549. NXP 66V10 được tìm thấy lần đầu tiên trên iPhone 6s.


 

Cảm biến quán tính 6 trục đươc sản xuất bởi InvenSense tương tự iPhone 6s


 

Một linh kiện trên iPhone 6/6 Plus: modem Qualcomm MDM9625M và bên cạnh là bộ thu sóng WTR1625L.


 

Ta có thể thấy IC âm thanh 338S00105 và 338S1285 được sử dụng trên iPhone 6s và 6s Plus, Chipworks cho rằng đây là bộ phận do Cirrus Logic thiết kế và sản xuất.


 

Chipworks phát hiện ra linh kiện mới lần đầu xuất hiện trên iPhone SE: chip quản lý nguồn 338S00170.


AnhNQ

Theo: Chipworks, Tinhte

Từ khoá : iPhone, cho, linh

TIN LIÊN QUAN

Cùng mổ bụng soi chi tiết iPhone SE: vỏ iPhone 5s còn ruột thì iPhone 6s

Trang ChipWorks đã nhanh chóng mổ bụng siêu phẩm 4 inch mới nhất của hãng Apple để xem có gì hấp dẫn bên trọng. Mọi người vẫn nói rằng iPhone SE có “vỏ 5s và ruột 6s” và quá trình mổ bụng cho thấy điều này khá chính xác.

iPhone 2018 sẽ sử dụng chip TSMC quy trình 7nm

Một báo cáo của Trung Quốc cho biết, Apple sẽ sử dụng chip xử lý theo quy trình công nghệ 7nm của TSMC cho iPhone 2018. TSMC sẽ sẵn sàng để bắt...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

TSMC xác nhận sản xuất tất cả chip A10 trong iPhone 7

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, Samsung đã không còn gia công chip cho Apple, tất cả vi xử lý A10 của iPhone 7 đều do TSMC sản xuất, thông tin này được xác nhận chính thức từ vị chủ tịch của TSMC.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng trạng thái trên Zalo với hình nền và hiệu ứng Giáng sinh

Cách đăng trạng thái trên Zalo có hình nền và hiệu ứng Giáng sinh, giúp bạn tha hồ sáng tạo và bắt trend Noel trên các trạng thái Zalo của bạn, mang lại không khí vui tươi mùa lễ hội...

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail

Một trong những tính năng nổi bật của Gmail mới là chế độ bảo mật tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn cho email. Google hiện đang bắt đầu cho phép người dùng sử dụng chế độ bí mật, tuy

Hướng dẫn tạo hiệu ứng khi cắm sạc cho iPhone trên phiên bản iOS 14 [TIPIOS]

Nếu cảm thấy quá nhàm chán với hiệu ứng báo sạc pin mặc định trên iPhone, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi thành nhiều kiểu hình động khác cực kỳ độc đáo, thậm chí là còn có thể dùng video đã lưu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.