Vì sao vào thời điểm này, Nokia nên chỉ tập trung phát triển camera?

Vài ngày trước, HMD Global đã chính thức tung ra Nokia 8 với cấu hình có thể nói là ngang hàng các flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, camera kép 13 MP cùng ống kính Zeiss mới là điểm nhấn chính của sản phẩm.Vậy thì, liệu có đúng hay không khi Nokia tập trung khá nhiều cho công nghệ camera của máy?

Nokia đang đi tắt, tránh đối đầu

Sau khi thất bại và rời bỏ nền tảng Windows Phone, HMD & Nokia đã chọn Android - một mảnh đất màu mỡ dành cho mọi người. Từ đó, họ có thêm thật nhiều cơ hội để đến gần hơn với khách hàng nhưng cũng nhận về hàng tá thách thức trong cạnh tranh.

Nếu hiện tại, với những di sản về thương hiệu còn sót lại, HMD khó lòng mà dìu dắt Nokia chống lại hay thay đổi thời cuộc do 2 'tên trùm' Samsung - Apple tạo nên. Đó là chưa kể đến cuộc chiến khốc liệt với những hãng sản xuất khác đến từ Trung Quốc.

Đơn giản mà nói, nếu Nokia xây dựng ra một thiết bị mà mang bán ngang tầm với những iPhone hay Galaxy S / Galaxy Note, thì bạn đã biết người dùng sẽ chọn mua máy nào!

Còn khi muốn 'phá giá' để tiếp cận với tầng lớp phổ thông, HMD cũng khó lòng mà làm được do họ không phải là công ty nội địa Trung Quốc (không thể mua được linh kiện giá tốt như những 'người trong nhà').

Thậm chí ngay cả khi có là một hãng smartphone của Trung Quốc, HMD vẫn không thể giàu lên được do họ mới trở lại, chưa thể cung cấp nhiều dịch vụ ngoài phần cứng như Xiaomi để kiếm thêm.

Và ngay cả với OnePlus, một công ty 'Tung-Của' khác cũng đã phải phá vỡ truyền thống 'giá rẻ - máy ngon' trên OnePlus 5 nếu muốn trang bị những thứ tân tiến nhất cho sản phẩm.

Thế thì rõ ràng là HMD và Nokia đành phải chọn một hướng khác, đó chính là...

Camera, không chỉ là cứu cánh mà còn là cạnh tranh!

Như đã nói ở đầu bài, điểm nhấn chủ yếu của Nokia 8 chính là camera kép. Vì vậy chắc chắn HMD đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để xây dựng hệ thống này cùng với những lý do cụ thể.

Bạn đã xem: Đánh giá camera kép trên Nokia 8 - Khi huyền thoại trở lại

Thông qua những gì đã thấy trên hệ thống máy ảnh của máy, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng: Nokia đang cố làm mọi thứ để chiều ý người dùng.

- Bạn muốn selfie ư? Đã có camera trước 13 'chấm'.

- Bạn cần livestream một sự kiện đang diễn ra và có sự hiện diện của mình? Ok, có Bothie rồi đây!

- Bạn muốn chụp ảnh đẹp như một chuyên gia? Đừng lo, Nokia 8 có đủ 'đồ chơi' dành cho bạn (cam kép 2 tông màu, tuỳ chỉnh chụp đơn hoặc bằng 2 cam, ống kính Carl Zeiss,...)

Có thể nói, việc đầu tư chất xám vào camera giờ đây không chỉ là một việc nên làm đối với 'kẻ đang quay đầu' như Nokia. Mà còn là cứu cánh với họ (cũng như nhiều nhà sản xuất khác) trong lúc bão hoà ý tưởng và giúp sản phẩm cạnh tranh tốt hơn.

Bởi vì, camera phone của hiện tại chính là thứ mà người dùng hay sử dụng nhất và khi mang so sánh hay post lên mạng, người ta cũng chỉ lấy ảnh chụp từ điện thoại ra làm thước đo (trừ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp).

Hơn nữa, với sự tái hợp cùng Carl Zeiss, Nokia lại một lần khẳng định với người dùng: Chúng tôi đã từng có một quá khứ quá tốt đẹp và bây giờ chúng tôi quay lại để viết tiếp những trang mới.

Theo dòng thời sự: Camera kép - 'Phao cứu sinh' dành cho các hãng smartphone?

Tạm kết

Rõ ràng, Nokia đã từng nổi danh với chất lượng phần cứng tuyệt vời, bền bỉ và camera chụp đẹp.

Cho nên ngay cả lúc mới vấp ngã hồi thời Symbian và ra mắt PureView 808. Sau đó sa lầy cùng Windows Phone và tạo nên Nokia 1020 thì công ty Phần Lan vẫn luôn được người dùng tung hô, bỏ qua tất cả các hạn chế để sắm điện thoại của họ chỉ vì chụp ảnh quá đẹp.

Và giờ đây, khi họ tái xuất cùng Android, một lần nữa lại mang những giá trị cốt lõi đi vào sản phẩm mới.

Nhưng liệu người dùng có còn đón nhận và may mắn sẽ lại mỉm cười với Nokia? Hãy cho bọn mình biết bạn nghĩ gì bằng cách comment bên dưới!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ TrustedReviews, Expertreviews & Google Blog.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Ảnh thiết kế Nokia 8 xác nhận máy có camera Zeiss

Ảnh thiết kế Nokia 8 cho thấy thiết bị sở hữu viền siêu mỏng và camera kép sử dụng ống kính do hãng Zeiss của Đức sản xuất.

Nokia 9 sẽ có lợi thế cạnh tranh về giá so với Galaxy S8, Xperia XZ Premium và iPhone 8?

Sau màn 'chào sân' khá thành công với bộ 3 smartphone: Nokia 3, 5 và 6. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Nokia và HMD Global sẽ đánh chiếm phân...

Nokia 8 với camera kép và ống kính Zeiss đây rồi!

Nokia Fan đang rất nóng lòng muốn thấy sự xuất hiện của smartphone flagship từ hãng này. Một phần là do những kỷ niệm khó quên từ loạt di động xưa...

Nokia X7 với ống kính Zeiss vừa lộ diện tại Trung Quốc

Trước đây, Nokia hay HMD Global thường sử dụng chiếc Nokia 7 plus để đăng các thôgn tin mới lên tài khoản Weibo của hãng nhưng mới đây, HMD Global đã sử dụng một chiếc điện thoại bí ẩn với tên gọi là Nokia X Series Zeiss và nhiều người cho rằng đây

Xuất hiện một mẫu smartphone của Nokia với 3 ống kính ở mặt sau

Trước khi ra mắt mẫu flagship Nokia 9 Pureview với 5 ống kính thì HMD Global sẽ ra mắt một mẫu flagship với 3 ống kính ở mặt lưng.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại