Vi xử lí Helio P25 và P30 sắp ra mắt dự kiến có mặt trên smartphone OPPO

Sau khi thành công với vi xử lý Helio X30, sắp tới đây MediaTek sẽ tiếp tục trình làng dòng chip tầm trung mới Helio P25 và P30. Dự kiến sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 29/8 sắp tới.

Được biết trước đó, OPPO và loạt các nhà sản xuất Trung Quốc có ý định sẽ quay trở lại hợp tác với MediaTek. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bộ đôi vi xử lý mới này sắp tới sẽ xuất hiện rất nhiều trên các thiết bị có 'thương hiệu quen thuộc'.

Tuy chưa được chính thức ra mắt, nhưng những thông số của bộ đôi vi xử lý này đã được tiết lộ. Cụ thể, Helio P23 sẽ được xây dựng trên tiến trình 16 nm, 8 lõi, hỗ trợ màn hình 2K, camera kép, kết nối 4G và bộ nhớ LPDDR4X.

Helio P30 sẽ là vi xử lý cao cấp hơn, được sản xuất trên tiến trình 12 nm, gồm 4 lõi Cortex-A72 và 4 lõi Cortex-A53 cùng có tốc độ 1,5 GHz, hỗ trợ kết nối 4G tốc độ cao (tốc độ tải lý thuyết lên đến 600 Mbps). Đây cũng là vi xử lý mạnh nhất dòng P tính tới thời điểm hiện tại.

Mục tiêu sắp tới của MediaTek sẽ có doanh thu 3 triệu chip/tháng. Con số này hoàn toàn có thể đạt được nếu vi xử lý mới của nhà sản xuất Đài Loan này thật sự tốt như họ mong muốn.

Nguồn: Gsmarena


Helio X30 kết hợp với Flyme OS sẽ mang đến hiệu năng 'bá đạo' cho Meizu Pro 7
OPPO và Vivo sẽ quay trở hợp tác với MediaTek trong loạt smartphone sắp tới?
Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Vi xử lý Helio P25 và P30 sẽ xuất hiện trên các smartphone OPPO, chuẩn bị ra mắt

Sau khi thành công với vi xử lý Helio X30, sắp tới đây MediaTek sẽ tiếp tục trình làng dòng chip tầm trung mới Helio P25 và P30. Được biết...

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

Helio P80 lần đầu tiên sẽ được sử dụng trên OPPO R19 ra mắt vào năm tới

Do hiệu năng của Helio X30 không được như kỳ vọng, MediaTek dường như đã từ bỏ thị trường vi xử lý di động cao cấp. Thay vào đó, hãng chip này tập trung vào các mẫu vi xử lý tầm trung.

MediaTek Helio P22: 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps

Helio P22 được trang bị 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hỗ trợ hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps. Đặc biệt là con chip mới của MediaTek có khả năng cho phép người dùng thấy hiệu ứng xóa phông theo thời gian thực.

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

MediaTek trình làng Helio P23 và Helio P30: Hỗ trợ camera kép, 2 SIM 4G, tiết kiệm điện năng

Hôm nay (29/8), MediaTek đã trình làng 2 vi xử lý tầm trung mới: Helio P23 và Helio P30. Vi xử lý mới này cũng dự kiến sẽ có mặt trên chiếc Moto G...

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

Helio X35 vi xử lý 10nm, 2 nhân Cortex-A73 xung nhịp lên đến 3.0GHz

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng đã thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm dịch vụ YouTube Vanced cho Android

YouTube Vanced là một bản Mod của YouTube với tính năng tương tự như YouTube Red và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được thưởng thức những đoạn video không có quảng cáo, đồng thời có thể mở video âm nhạc dưới dạng nền, tắt

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

6 cách giúp điện thoại Android kết nối với tivi

Điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện đang làm “chủ” thị trường với số lượng cực lớn. Với người dùng điện thoại thông minh Android nhu cầu kết nối điều khiển/ chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi là vô cùng lớn.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Với chỉ vài thao tác là người dùng có thể thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi