10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến
Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất.

1. 3D Touch giúp mở trình đa nhiệm

Không cần phải nhấn nút Home 2 lần để mở trình đa nhiệm. Người dùng iPhone 6S có thể chuyển đổi nhanh các ứng dụng thông qua 3D Touch, bằng cách chạm mạnh vào cạnh bên trái của màn hình sau đó vuốt xuống. Tuy nhiên tính năng này chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị có 3D Touch, được chạy phiên bản iOS 10 trở lên.

2. Hiển thị Desktop Site

Các trang web đa phần đều có chế độ hiển thị cho Mobile và cho Desktop. Và dĩ nhiên ở chế độ Mobile, khả năng hiển thị cũng như các chức năng sẽ bị hạn chế. Kể từ iOS 8, Apple đã trang bị một tính năng mà ít ai để ý tới là hiển thị trang ở chế độ xem Desktop.

Bạn chỉ việc truy cập trang Web, sau đó chọn biểu tượng chia sẻ, và tìm tùy chọn Yêu cầu Trang cho Máy để bàn.

3. Cài bài hát yêu thích làm nhạc chuông

Không dễ dàng để tạo ra các bản nhạc chuông như các thiết bị Android. Nhiều người dùng iPhone chỉ có thể cài đặt nhạc chuông mặc định, điều này vô cùng nhàm chán. Tuy nhiên bạn thật sự có thể tự tạo nên sự khác biệt với những người xung quanh, bằng cách sử dụng Garageband.

Ứng dụng sản xuất nhạc chuyên nghiệp đến từ Apple, Garageband hỗ trợ người dùng tự tạo các đoạn âm thanh theo độ dài tùy ý, và sử dụng những đoạn âm thanh đó để cài làm nhạc chuông trên iPhone.

4. Chỉnh sửa ảnh với Markup

Trước đây nếu muốn chỉnh sửa, đánh dấu, chèn văn bản hay phóng to một phần bất kỳ trong bức ảnh, người dùng iPhone phải sử dụng đến các ứng dụng bên thứ 3. Tuy nhiên chỉ cần nâng cấp iOS 10, bạn sẽ có ngay Markup để thực hiện các điều này.

Chọn hình ảnh, sau đó nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa. Từ nút xem thêm, bạn chọn Đánh dấu. Một trình chỉnh sửa hình ảnh sẽ xuất hiện để bạn sử dụng.

5. Đóng nhanh tất cả các tab trong Safari

Các phiên bản iOS 9 trở về trước buộc người dùng iPhone gạt tắt từng tab trên Safari. Tuy nhiên thật may khi trên iOS 10 mọi việc có thể xử lý nhanh chóng.

Trong khi đang duyệt nội dung một trang Web nào đó, nhấn giữ nút Tabs ở góc dưới cùng bên ohari màn hình, ngay lập tức một tùy chọn Đóng ... tab sẽ xuất hiện.

6. Tắt toàn bộ thông báo với 3D Touch

iOS 10 giúp các iPhone có thể xóa nhanh các thông báo bằng việc nhấn vào nút X ở trung tâm thông báo, tuy nhiên nếu iPhone của bạn được trạng bị 3D Touch thì tính năng này sẽ trở nên đỉnh vô cùng. Tại sao? Vì chỉ cần chạm mạnh vào biểu tượng X, ngay lập tức toàn bộ thông báo sẽ được xóa đi, không cần phải trải qua 2-3 bước như các thiết bị thông thường.

7. Gửi tin nhắn chữ tay trong iMessage

Vẽ chữ viết tay sẽ giúp những đoạn tin nhắn đỡ nhàm chán hơn, bạn có thể thực hiện điều này ngay trên iMessage của iPhone. Bằng cách mở tin nhắn và tắt chức năng Khóa hướng dọc trong Trung tâm kiểm soát.

Ngay lập tức một vùng trắng sẽ xuất hiện và đây sẽ là nơi dùng để vẽ các hình ảnh hoặc ký tự theo ý muốn.

Ngoài ra, nếu diện tích vùng viết trên màn hình không đủ bạn cũng có thể chạm vào nút mũi tên ở bên phải màn hình để tiếp tục viết.

Nhấn Hoàn tác (Undo) để quay về thao tác trước đó hoặc nhấn Xong (Done) khi thực hiện xong.

8. Thiết lập 2 ngón tay mở khóa trên cùng một dấu vân tay

iPhone chỉ cho phép người dùng tạo tối đa 5 dấu vân tay trên thiết bị. Nếu bạn muốn cả 10 ngón tay của mình đều có khả năng mở khóa thì phải làm sao?

Khi thiết lập vân tay, lúc này máy sẽ yêu cầu đặt ngón tay lên phím Home. Việc bạn cần làm chỉ là thay phiên đặt 2 ngón tay bất kì vào đây cho đến khi kết thúc quá trình thiết lập.

9. Thiết lập thứ tự ưu tiên tải về

Việc tải ứng dụng mất khá nhiều thời gian người dùng, nhưng không phải tất cả đều cần thiết sử dụng ngay lúc đó. Nếu gặp tình trạng này, trên các thiết bị có 3D Touch, bạn chỉ việc ấn mạnh trên ứng dụng cần ưu tiên, sau đó chọn Ưu tiên tải về.

10. Ẩn các ứng dụng bên thứ 3

Thật khó có cách nào giúp ẩn các ứng dụng trên iPhone, trừ việc sử dụng ứng dụng khác hỗ trợ. Tuy nhiên bây giờ bạn không cần phải tốn thêm dung lượng để tải các app này. Việc bạn cần làm là truy cập vào Appstore để kiểm tra ứng dụng cần ẩn, để ý ở mục Thông tin Giới hạn tuổi.

Sau đó vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bật Giới hạn lên.

Ở đây hãy truy cập vào tùy chọn Ứng dụng. Tính năng sẽ liệt kê hàng loạt Giới hạn tuổi cho bạn lựa chọn, việc bạn cần làm chỉ là tắt đi dấu Tick xuất hiện trên thang giới hạn.

Không quá mới mẻ những chắc chắn những mẹo trên đây sẽ giúp bạn trải nghiệm iPhone  tuyệt vời hơn. Bạn nghĩ trên iPhone còn tính năng nào hấp dẫn mà mình chưa để cập tới, chia sẻ cho mọi người bằng cách nhập ở phần bình luận nhé.


Biên tập bởi Trung

TIN LIÊN QUAN

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

iPhone 13 2021 có gì hot: Chip A15, bỏ cổng sạc, màn hình 120Hz, Touch ID dưới màn hình,…

iPhone 13 2021 là siêu phẩm đình đám của nhà Táo luôn khiến các iFan phải thao thức và mong chờ. Vậy iPhone năm nay có gì hot? Cùng tìm hiểu ngay nhé! Trong một bài đăng mới đây trên Instagram, TheAppleHub đã chia sẻ thông rằng Apple sẽ tiếp tục ra

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Hướng dẫn cách sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả thì ít nhất bạn cũng phải biết cách tắt tiên đoán khi nhắn tin, xóa nhanh các ứng dụng không dùng nữa, cách bật 3D Touch, bảo mật vân tay trên iPhone 7 Plus. Nếu bạn chưa biết sử dụng iPhone 7 Plus thì

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

THỦ THUẬT HAY

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

6 ứng dụng iOS trị giá 50 USD đang được miễn phí

Trong bài viết hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách 6 ứng dụng và game tính phí khá hay đang được miễn phí dành cho iPhone, iPad. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trải nghiệm nhé.

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Cách kiểm tra hiệu năng máy tính với Prime95

Bạn vừa thực hiện ép xung máy tính và muốn kiểm tra hiệu năng máy tính nhưng không biết sử dụng công cụ nào trong rất nhiều công cụ trên Internet. Hãy thử Prime95 và đây là hướng dẫn sử dụng công cụ này nhé.

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống