Touch ID trên iPhone 8: Lựa chọn đột phá hay an toàn?

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa thôi, cuộc chiến smartphone cuối năm sẽ chính thức diễn ra với những siêu phẩm từ hai thế lực không đội trời chung: Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 8.

Tạm bỏ qua “kẻ hủy diệt” OnePlus 5, chúng ta dường như đã biết quá nhiều về chiếc Galaxy Note tiếp theo, còn đối với iPhone 8, mọi thứ vẫn còn rất mập mờ.

Thế nhưng nếu có ai nói rằng iPhone vẫn chưa chọn được vị trí thích hợp nhất cho cảm biến vân tay trên thế hệ iPhone tiếp theo của mình thì đừng tin nhé. Có một sự thật rằng Apple không hề có những chiến dịch truyền thông rầm rộ, thay vào đó, họ đánh tiếng với mọi người bằng cái gọi là “rò rỉ”, và cứ mỗi một “rò rỉ” sẽ tạo thành một mảnh ghép cho sản phẩm hoàn chỉnh.

Kì thực, có lẽ iPhone 8, hay iPhone X hay bất cứ cái tên nào đi nữa hiện đang yên ấm trong vỏ hộp mới toanh của mình rồi, hay ít nhất thì đang chạy hết công suất để kiểm tra độ mượt mà lần sau cuối, còn chúng ta, tất cả những gì cần làm đó là tổng hợp và phân tích xem chính xác Touch ID này sẽ được tích hợp vào đâu, dựa trên những gì được “rò rỉ” trước đó. Nào, hãy cùng xem qua những lựa chọn khả thi nhất!

Touch ID sẽ đặt ở mặt sau

Rất nhiều rò rỉ về tin tức cũng như bản vẽ cho thấy, thiết kế của iPhone 8 có thêm một vòng tròn nhỏ phía dưới logo, và đây chính là vị trí của cảm biến vân tay. Đây được xem là dự đoán khả thi nhất, nhưng lại không được mong chờ cho lắm. 

Touch ID trên iPhone 8: Lựa chọn đột phá hay an toàn?

Thứ nhất, iPhone 8 cho đến nay được “kết luận” sẽ đi theo xu hướng gia tăng tỉ lệ hiển thị của màn hình, nên ở mặt trước, phím Home truyền thống sẽ được loại bỏ để nhường chỗ cho phần cảm ứng, tạm gọi là Touch Bar. Khu vực chức năng này sẽ ẩn đi khi không cần thiết để hiển thị nội dung mà người dùng đang xem. Như thế, nếu không tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình thì khả năng cao nhất là Apple sẽ đưa nó ra mặt sau.

Thứ hai, đây là một hướng đi dễ dàng hơn khi nó đã được thực hiện trên Samsung Galaxy S8, và nhiều thông tin cho thấy việc tích hợp Touch ID vào màn hình đang gặp khó khăn, bởi đây là một công nghệ hoàn toàn mới. Cảm biến vân tay là một con chip hoàn toàn riêng biệt, và nếu muốn đưa nó lên màn hình, bạn sẽ phải chồng con chip lên (hoặc lồng ghép vào) tấm nền cảm ứng của điện thoại. Thật không hề đơn giản chút nào! 

Nhưng có vẻ đây là lựa chọn không được mong đợi cho lắm, đầu tiên là về vấn đề thẩm mĩ. Không ít người đã tỏ ra thất vọng về hệ thống camera đặt dọc ở mặt sau của máy, giờ đây lại tạo thêm một vòng lõm ở phía dưới logo trông rất thừa thải, và như vậy cũng khá là khó khăn cho việc chọn mua ốp lưng.

Quan trọng nhất, những người hâm mộ của Apple vẫn mong muốn những gì mới mẻ hơn ở chiếc iPhone “kỉ niệm 10 năm lịch sử” lần này, khi iPhone 7 vẫn chưa thuyết phục lắm về sự đột phá. Đặc biệt, họ cần một thứ gì đó khiến cho chiếc smartphone có thể vượt mặt Galaxy S8 từ Samsung. 

Touch ID sẽ được tích hợp vào màn hình OLED

Đây rồi, đây chính xác là những gì mà chúng ta mong đợi trên chiếc iPhone “10 năm” sắp tới. Nếu khả năng này thành sự thật, thì Apple sẽ chính thức trở thành  “ông vua của cảm biến” kể từ lần đầu tiên họ sử dụng cách thức bảo mật này trên iPhone 5S. 

Thế nhưng, đây là một lựa chọn khá táo bạo, bởi nhiều báo cáo cho thấy khâu sản xuất đang gặp khó khăn với công nghệ này, như đã trình bày ở trên. Vậy nếu đặt vào màn hình thì Apple sẽ giải quyết các khó khăn như thế nào, và chính xác vị trí của Touch ID sẽ là ở đâu?

Theo PhoneArena, Apple có thể đang thử nghiệm 3 phương pháp tích hợp cảm biến vân tay khác nhau trên iPhone mới: mài mỏng phần kính che phủ khu vực cảm biến, đục lỗ trên kính bằng công nghệ quang/siêu âm, hoặc tích hợp cảm biến 'ghim' vào màn hình bằng công nghệ điện dung hoặc hồng ngoại. Và theo những concept được đưa ra, rất có thể vị trí của cảm biến sẽ đặt tại nút Home mềm phía dưới màn hình. 

Nếu thành công, đây sẽ trở thành một bước nhảy vọt của Apple và là ưu thế đáng kể trong bối cảnh Galaxy Note 8 đã xác nhận không có Touch ID trên màn hình vô cực.

Touch ID sẽ được đăt vào… nút nguồn?

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng một rò rỉ khác lại nêu ra khả năng Apple sẽ đặt vị trí của Touch ID vào cạnh bên của iPhone 8, mà cụ thể là vào nút nguồn. Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy kích thước của nút nguồn đã thay đổi, nhưng với kích cỡ vẫn bé tí như thế thì không biết cảm biến này sẽ nhận diện toàn bộ vân tay như thế nào? 

Tóm lại, việc đặt cảm biến vân tay vào màn hình có lẽ là khả năng được mong chờ nhất, nhưng đó cũng là lựa chọn khó khăn nhất khi có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết, về năng suất, về kĩ thuật, hay thậm chí là về thời gian phát hành. Đặt cảm biến vào sau lưng máy là một lựa chọn an toàn, nhưng lại thiếu đi tính đột phá. Để có câu trả lời chính xác, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến khi Apple ra mắt chính thức siêu phẩm này. Biết đâu, một ví trí không ngờ tới lại trở thành hiện thực.

NTT

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Điểm hiệu năng của Galaxy Note 9 liệu có mạnh mẽ hơn iPhone X?

Sau khi Galaxy Note 9 ra mắt vào đêm qua (theo giờ Việt Nam) thì giới công nghệ đã thử nghiệm điểm hiệu năng của chiếc flagship này như thế nào so với các đối thủ khác.

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Samsung sẽ đánh phủ đầu iPhone 7 của Apple bằng Galaxy Note 7

Cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ này vẫn chưa có dấu hiệu của hồi kết. Sắp tới đây, nó lại càng nóng bỏng với màn ra mắt của Galaxy Note 7 và iPhone 7. Như những tin rò rỉ trong thời gian qua, bạn đang mong đợi siêu phẩm nào hơn?

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung