Điều gì khiến dòng điện thoại iPhone của Apple nổi trội hơn các đối thủ

Điều gì khiến dòng điện thoại iPhone của Apple nổi trội hơn các đối thủ Android trên thị trường hiện nay?

Có thể nói, thị trường smartphone hiện nay được chia thành 2 thái cực rõ ràng, một bên là iPhone với nền tảng iOS độc quyền, bên còn lại là hàng loạt các nhà sản xuất khác sử dụng chung hệ điều hành Android. Từ khi kỉ nguyên smartphone bắt đầu vào 10 năm trước, cuộc chiến giữa iPhone và Android chưa khi nào bớt căng thẳng.

Nhưng sau tất cả, iPhone vẫn có được lượng fan trung thành hùng hậu khắp thế giới và là thương hiệu điện thoại chiếm lĩnh hơn 90% lợi nhuận toàn ngành smartphone, vậy, điều gì đã khiến dòng sản phẩm của Apple vượt lên trên đối thủ?
iPhone được cập nhật phần mềm thường xuyên

Việc sở hữu độc quyền hệ điều hành iOS khiến Apple chủ động nâng cấp phần mềm cho các dòng sản phẩm của họ bất cứ khi nào cảm thấy cần. Là chủ nhân của một chiếc iPhone, bạn sẽ được nâng cấp phần mềm toàn diện một lần mỗi năm, kèm theo đó là vô số bản cập nhật nhỏ lẻ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Đáng nói hơn, Apple còn sẵn lòng cập nhật phần mềm cho cả những thiết bị đã ra đời cách đây nhiều năm trời. Đây là những điều khó lòng tìm thấy ở một dòng smartphone Android nào khác bởi hệ điều hành của Google đang cho thấy sự phân mảnh rõ rệt. 

Điều gì khiến dòng điện thoại iPhone của Apple nổi trội hơn các đối thủ

Hệ điều hành iOS mới nhất hiện nay là iOS 11

Giữ giá tốt sau nhiều năm

Là dòng điện thoại cao cấp với mức giá bán ra đắt đỏ nhưng được nhiều người ưa chuộng. Mỗi chiếc iPhone khi mua về đều có khả năng giữ giá tốt hơn điện thoại Android rất nhiều. Thậm chí, dù bạn đã mua và sử dụng máy được một hoặc hai năm, model iPhone bạn đang dùng vẫn nằm trong phân khúc máy cao cấp trên thị trường. Đó là chưa kể tới nhu cầu mua sắm iPhone cũ rất cao của thị trường khiến bạn bán lại máy được giá hơn khi cần. 

iPhone giữ giá tốt sau nhiều năm lên kệ

Đơn giản, dễ dùng hơn Android

iOS và Android, mỗi nền tảng đều tồn tại những ưu – nhược điểm của riêng mình. Tuy nhiên, xét về sự tiện dụng, thân thiện và dễ dùng thì iOS trên iPhone vẫn được nhiều người đánh giá cao hơn.

Thực tế, hệ điều hành Android gốc do Google cung cấp vốn dĩ có giao diện rất đơn giản, nhưng các nhà sản xuất thường tùy biến lại nền tảng này trước khi cài đặt vào thiết bị của mình nhằm đem đến phong cách riêng, do đó, Android khi đến tay người sử dụng đã trở nên rất khác biệt so với hình thái đơn giản ban đầu. 

Về độ thân thiện, iPhone bỏ xa đối thủ Android của mình

Sự ưu việt của cổng sạc iPhone

iPhone sử dụng loại cổng sạc Lightning độc quyền với kích cỡ nhỏ, cho phép kết nối mà không cần xoay đúng chiều cắm như cổng Micro USB của đa số điện thoại Android. Khi mà cổng USB Type-C thế hệ mới chỉ góp mặt trên một số mẫu smartphone Android cao cấp thì Lightning vẫn đang là thế mạnh lớn của iPhone. 

Cổng sạc Lightning độc quyền là một điểm dễ nhận biết của iPhone

Loạt ứng dụng độc quyền: iMessage, FaceTime và FaceTime Audio

Không một ai sử dụng iPhone mà không biết tới loạt ứng dụng độc quyền làm nên thương hiệu của dòng sản phẩm này là: iMessage, FaceTime và FaceTime Audio. Đây là những công cụ đặc biệt được Apple thiết kế riêng để giúp chủ nhân của iPhone, iPad có thể liên lạc một cách tiện dụng nhất.

Đối với smartphone Android, bạn cần phải tải và sử dụng tới ứng dụng do bên thứ 3 phát triển như: FaceBook Messenger, Viber hay Skype nếu muốn thực hiện các tác vụ tương tự. 

Sự tiện dụng của iMessage, FaceTime khiến nhiều người trung thành với iPhone

Không bị phiền nhiễu bởi ứng dụng mặc định

Nếu là người có kinh nghiệm dùng smartphone Android nhiều năm, bạn sẽ nhận ra là trên mỗi chiếc điện thoại Android đều được cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng mặc định của nhà sản xuất. Những ứng dụng này sau đó thường ít được dùng tới, chiếm cứ tài nguyên máy nhưng không thể xóa đi được.

Tìm mua cho mình một chiếc iPhone, bạn sẽ thấy là Apple không cài đặt bất cứ một ứng dụng mặc định nào nếu nó không đem tới lợi ích thiết thực cho khách hàng. 

iPhone chỉ có ít ứng dụng mặc định, và tất cả chúng đều cần thiết

Nhiều phiên bản bộ nhớ để chọn lựa

Mỗi model iPhone mới ra đời, Apple đều cung cấp rất nhiều phiên bản bộ nhớ trong với mức giá dao động từ thấp đến cao để người dùng có thêm nhiều sự chọn lựa. Đối với điện thoại Android, tuy các nhà sản xuất có trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài nhưng việc xử lý thông tin lưu giữ trên các thẻ nhớ này không thể giống như trên bộ nhớ trong sẵn có. Nhiều ứng dụng chỉ có thể hoạt động khi được lưu giữ trực tiếp trên bộ nhớ trong của máy, do vậy, nếu có điều kiện bạn nên chọn lựa những chiếc iPhone 64GB và 128GB để đảm bảo quá trình trải nghiệm sau này. 

iPhone có nhiều phiên bản bộ nhớ để chọn lựa

Sở hữu một hệ sinh thái tối ưu

Việc sở hữu một hệ sinh thái sản phẩm từ điện thoại tới máy tính bảng, laptop và cả máy tính bàn... giúp Apple có khả năng tối ưu nhịp nhàng khả năng kết nối giữa các thiết bị. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng đồng bộ hóa ảnh với MacBook của mình, trả lời cuộc gọi trên iPad hoặc máy Mac và trả lời tin nhắn từ các thiết bị khác.

Trong khi đó, do các sản phẩm Android đến từ quá nhiều nhà sản xuất khác nhau nên việc kết nối giữa các thiết bị vẫn còn dựa vào các ứng dụng do bên thứ 3 phát triển rất nhiều.

 

 

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân nào khiến iPhone và điện thoại Android tiếp tục tăng giá

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, cho biết iPhone X bán chạy hơn tất cả các mẫu iPhone khác từ khi nó bắt đầu được bán ra vào ngày 3/11/2017.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Bạn hợp với iPhone hay smartphone Android hơn?

Giá là yếu tố khiến nhiều người cân nhắc khi tìm mua smartphone, và nếu bạn mong đợi một dòng sản phẩm không bị mất giá quá nhiều sau quá trình sử dụng thì những chiếc iPhone chính là sự lựa chọn hết sức phù hợp.

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

Apple muốn tăng giá của iPhone thêm 100 USD

Chuyên gia phân tích Peter Misek của Jefferies cho biết: “ Apple đã bắt đầu đàm phán với các đối tác nhằm tăng giá iPhone 6 thêm 100 USD ”

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT ban hành, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 7/7.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và