Trên tay Huawei Y3II: smartphone giá siêu rẻ 1,69 triệu đồng

Với mức giá chỉ 1.690.000 đồng, Huawei Y3II vẫn có thiết kế khá đẹp mắt và đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Huawei đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới hiện nay, chỉ sau Apple và Samsung. Họ có được vị trí đó một phần nhờ nỗ lực sản xuất nhiều sản phẩm, bao phủ mọi phân khúc. Ở mức giá rẻ nhất, Huawei có một đại diện là Huawei Y3II giá chỉ 1.690.000 đồng. Nếu ai đang có ý định mua một chiếc smartphone giá rẻ thì có thể tham khảo mẫu điện thoại có ngoại hình “dễ thương” này. 

Trên tay Huawei Y3II: smartphone giá siêu rẻ 1,69 triệu đồng

Huawei Y3II

Đây là Huawei Y3II, máy có kiểu dáng cơ bản của một chiếc điện thoại Android. Với kích thước màn hình chỉ 4,5 inch, Huawei Y3II rất nhỏ gọn và vừa tay. Kích thước này đặc biệt thích hợp cho những người mới dùng smartphone lần đầu hoặc nếu bạn đã quen với những smartphone màn hình quá lớn thì việc đổi sang màn hình nhỏ cũng khá thú vị. 

Mặt trước Huawei Y3II bao gồm những yếu tố cơ bản như camera trước, loa thoại, màn hình, các cảm biến và khá bất ngờ là đèn flash dành cho camera selfie – một yếu tố khá hiếm thấy trên smartphone.

Ba phím điều hướng cơ bản được Huawei đặt ngoài màn hình và có đèn nền. Đây là một điều rất đáng khen cho một chiếc điện thoại giá “siêu rẻ”. 

Màn hình của Huawei Y3II có kích thước 4,5 inch, độ phân giải 480 x 854 pixels. Nhờ có tấm nền IPS LCD, màn hình này cho chất lượng khá tốt, đặc biệt ở độ sáng và góc nhìn. Ngoài ra, màu sắc cũng tương đối đẹp trong tầm giá. Bên cạnh đó, màn hình Huawei Y3II còn có điểm cộng khi đặt cân đối ở chính giữa mặt trước, tạo cảm giác rất dễ chịu (nhiều chiếc điện thoại giá rẻ màn hình thường bị đặt lệch lên trên hoặc xuống dưới). 

Cận cảnh camera trước và đèn flash LED của Huawei Y3II. Camera này có độ phân giải 2MP, hỗ trợ làm đẹp khuôn mặt nên có thể chụp selfie đẹp như thường. 

Mặc dù làm bằng nhựa nhưng Huawei Y3II có mạ một lớp kim loại bóng đẹp mắt. Tuy nhiên bạn cần chú ý là lớp mạ này có thể bị trầy, nên cẩn thận không để máy va đập hoặc tiếp xúc trực tiếp với mặt cứng. Bên cạnh phải là phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn. 

Ngoài ba phím cứng cơ bản bên cạnh phải, Huawei Y3II còn có một phím cứng chức năng ở cạnh trái. Huawei gọi đây là Easy Key. Phím Easy Key này có thể cài đặt để mở nhanh các ứng dụng bằng nhiều thao tác khác nhau như nhấn đơn, nhấn kép hay nhấn giữ. Đây là một phím rất hay, đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn mở nhanh camera chụp ảnh. 

Mặt lưng Huawei Y3II bao gồm camera chính, đèn flash LED kép, logo Huawei và dải loa ngoài. Tuy làm bằng nhựa nhưng cảm giác mặt lưng rất thanh thoát và dễ nhìn. 

Camera chính Huawei Y3II có độ phân giải 5MP được trợ sáng bởi đèn flash LED kép. Ảnh chụp từ camera có chất lượng tương đối ổn, rất hợp để chụp nhanh và chia sẻ lên mạng xã hội. 

Nắp lưng của Huawei Y3II có thể tháo được, bên trong là viên pin 2100mAh, cho thời gian sử dụng trung bình là một ngày. Máy có 2 khe SIM và khe cắm thẻ nhớ, hơi tiếc là phiên bản chính hãng đang bán ở Việt Nam chỉ hỗ trợ mạng 3G. 

Về cấu hình, Huawei Y3II chạy bộ vi xử lý lõi tứ MT6582M 4 nhân tốc độ 1,3GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Đây là một cấu hình khá mạnh trong tầm giá giúp máy chạy tương đối mượt trên nền giao diện tùy chỉnh EMUI 3.1 Lite, hệ điều hành Android 5.1 Lollipop. 

Huawei Y3II hiện đang bán chính hãng với giá 1.690.000 đồng tại FTP Shop, phiên bản màu vàng. Đây là một chiếc máy rất đáng mua ở phân khúc giá rẻ.

Ảnh: Techrum

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Smartphone màn hình Infinity-O của Huawei sẽ ra mắt trong tháng tới

Mới đây, một tấm poster của Huawei đã được trang tin công nghệ Gsmarena độc quyền chia sẻ và đây là một quảng cáo với ý nghĩa là giới thiệu smartphone tích hợp một loại màn hình mới, nó được Samsung gọi là Infinity-O.

Smartphone màn hình gập hỗ trợ 5G của Huawei sẽ ra mắt tại MWC 2019

Trước đây, tại Diễn đàn Kinh tế Thế Giới, Phó chủ tịch Huawei - Hu Houkun đã cho biết, smartphone màn hình gập hỗ trợ 5G của hãng sẽ ra mắt vào giữa năm 2019. Trong khi đối thủ Samsung và LG được tin sẽ ra mắt sản phẩm tương tự tại CES 2019.

Huawei chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ, RAM 4 GB, Android 7 Nougat

Huawei JMM là chiếc smartphone chuẩn bị được ra mắt của Huawei. Máy vừa được chứng nhận TENAA - Cơ quan chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc.

Huawei P20 Pro bắt đầu được cập nhật Android 9.0 Pie

Cũng giống như Mate 10 Pro, tại thị trường châu Âu, Huawei P20 Pro đã được cập nhật Android 9.0 Pie. Hy vọng rằng Huawei P20 Pro ở các khu vực...

Huawei sắp cho ra mắt smartphone chạy Android 7.0

Mới hôm qua (17/8), trên trang chủ của cơ quan viễn thông Trung Quốc TENAA đã rò rỉ thông tin về smartphone mới của Huawei, dựa vào hình ảnh có...

Huawei G10 màn hình 18:9, 4 camera sẽ ra mắt vào 22/9

Chiếc Huawei G10 (Maimang 6) với 4 camera mới đây được phát hiện trên TENAA và bây giờ, Huawei đã xác nhận rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào ngày...

Xuất hiện smartphone mới của Huawei sở hữu 3GB RAM chạy Android 7

Được biết, thiết bị này mang số hiệu Huawei JMM-AL00 được hiển thị chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat và có thể sẽ là một thiết bị nằm ở phân...

THỦ THUẬT HAY

Mang công cụ chỉnh ảnh chụp màn hình trên Android P lên smartphone của bạn

Một thành viên của XDA có tên là Quinny899 đã giúp cho tất người dùng sử dụng Android phone có thể trải nghiệm công cụ Markup mới này bằng chính file anh trích xuất ra từ Android P Developer Preview.

Cách đăng ký đổi biển số vàng online tại nhà vô cùng tiện lợi cho bạn

Các xe của tổ chức, cá nhân đang kinh doanh vận tải biển số trắng phải đổi sang biển số vàng thời hạn đến hết ngày 31/12/2021. Sau đây là cách đăng ký đổi biển số vàng online...

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.