Galaxy S8 và iPhone 7 Plus, đâu là smartphone "tia chớp"?

Galaxy S8 và iPhone 7 Plus là siêu phẩm của dòng smartphone cao cấp, hãy cùng so sánh Galaxy S8 và iPhone 7 Plus để xem đâu sẽ là smartphone nhanh nhất.

Chiếc “Thiên hà thứ 8” của Samsung vừa “hạ cánh” và gây một cơn bảo trong giới smartphone cao cấp khi Samsung đã thay đổi gần như toàn bộ thiết và bổ sung khá nhiều các tính năng cho đứa con cưng mới của mình. Nhưng với iPhone 7 Plus thì trong hai siêu phẩm này, đâu sẽ là smartphone nhanh nhất.

Để đưa ra được kết quả, chúng ta hãy cùng điểm qua vài mục so sánh nhưng trước hết hãy cùng xem qua bảng so sánh những cái cơ bản làm nên siêu phẩm giữa Samsung Galaxy S8 và Apple iPhone 7 Plus. 

Galaxy S8 và iPhone 7 Plus, đâu là smartphone "tia chớp"?

Tốc độ mở ứng dụng 

Galaxy S8 được trang bị con chip Snapdragon 835 và RAM 4GB cho tốc độ xử lí các tác vụ một cách mượt mà, còn ở iPhone 7+ được Apple trang bị con chip A10 Fusion và RAM 3GB. Tuy nhiên, cũng từ lâu đối với iPhone việc không chạy đua trong việc nâng cấp RAM có vẽ không cần thiết lắm khi dù RAM không cao nhưng việc sử dụng trên iPhone luôn tạo cho người dùng cảm giác mượt mà, không giật khi chuyển đổi các ứng dụng qua lại. 

Thế nhưng, trong bài thử nghiệm có lẽ iPhone 7+ phải ngậm ngùi đứng sau S8 khi tốc độ mở ứng dụng với tổng số ứng dụng được mở là 15 và được tính trung bình là 1 phút 28 giây trong khi S8 là 1 phút 20 giây trên thời gian là 2 phút.

Và người chiến thắng là Galaxy S8 ở bài thử nghiệm đầu tiên và điều này cho thấy có vẽ phần nào RAM cũng là một yếu tối mà Apple nên cân nhắc đối với siêu phẩm iPhone 8 sắp tới.

Chỉnh sửa Video

Ở bài thử nghiệm này, hai “siêu phẩm” S8 và iPhone 7+ phải xử lý một đoạn video 4K kéo dài 5 phút với 30 khung hình trên giây. Sau đó sẽ sử dụng hai ứng dụng chỉnh sửa video là Adobe Premiere Clip và Videoshop xuất với chuẩn video là 720p. 

Nếu so với bài thử nghiệm thứ nhất thì ở bài thứ hai iPhone 7+ đã có một cú vượt mặt ngoạn mục khi tổng thời gian trung bình chỉ có 1 phút 26 giây, riêng S8 là 8 phút 13 giây. Một con số ấn tượng dành cho iPhone 7+. 

Ở bài thử nghiệm thứ hai này đã cho thấy con chip A10 Fusion trên iPhone 7+ đã làm việc một cách xuất sắc so với Snapdragon 835 trên S8.

Cụ thể trên con chip A10 Fusion của iPhone 7+ gồm có hai nhân hiệu suất Hurricane và hai nhân tiết kiệm năng lượng Zephyr, hơn nữa điểm đáng chú ý là kích thước của các nhân này so với các đối thủ khác. Với hai nhân hiệu suất Hurricane trên A10 Fusion có kích thước khối logic lên đến 4.18 nm2, tức là lớn gấp hai lần so với các con chip khác. 

Việc có kích thước tổng thể lớn hơn cũng có nghĩa là nhân của chip A10 Fusion sẽ chứa được nhiều bóng bán dẫn hơn nên chip A10 có hiệu suất mạnh mẽ hơn các đối thủ khác. Ở bài thử nghiệm này iPhone 7 Plus giành chiến thắng.

Thời gian mở Camera 

Ở bài thử nghiệm này, thời gian sẽ được tính bằng việc mở ứng dụng camera và lấy nét tự động vào vật thể định sẵn. Và iPhone 7+ mất đến 1 phút 19 giây trong khi S8 với thời gian chưa đến 1 phút là 0.97 giây. 

Tuy nhiên, việc thử nghiệm này có thể thay đổi thời gian nếu tại thời điểm mở camera máy của bạn mở quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Nhưng suy cho cùng, ở bài thử nghiệm này Galaxy S8 dành chiến thắng.

Tốc độ Wi-Fi 

Bài thử nghiệm này sẽ cho chúng ta thấy khả năng bắt sóng Wi-Fi của S8 và iPhone 7+ bằng việc cùng kết nối vào một nguồn Wi-Fi và ở bài thử nghiệm này chúng ta sẽ sử dụng một phần mềm phân tích có tên IxChariot Wi-Fi để xem tốc độ truyền tải dữ liệu của cả hai máy. 

(10 feet ~ 3 mét)

Và với mức trung bình là 264.19 Mbps thì S8 đã chiến thắng trong khi iPhone 7+ là 233.79 Mbps

Hiệu suất khi chơi game 

Khi smartphone ngày càng phát triển một cách chóng mặt thì thị trường game cho các thiết bị di động cũng tăng nhanh một cách đáng kể và đồ họa của các game ngày càng đẹp hơn do đó đòi hỏi một cấu hình ổn để vận hành.

Galaxy S8 và iPhone 7+ là hai siêu phẩm của phân khúc smartphone cao cấp nên việc “chiến” các game với đồ họa đẹp đương nhiên sẽ không thành vấn đề.

S8 với màn hình vô cực, tỉ lệ màn hình 18.5:9 với độ phân giải max setting là 2960 x 1440p so với 1920 x 1080p trên iPhone 7+ đã một phần nào tạo nên trải ngiệm mới mẻ khi chơi game trên S8. 

Và ở bài thử nghiệm này, các game như Hearthstone: Heroes of Warcraft, CSR Racing 2 với đồ họa cao và đẹp thì cả hai máy đều cho khả năng trải nghiệm tốt nhất có thể, như việc chạy các khung hình với các mức tùy chỉnh từ 30 fps hay 60 fps.

Thế nên ở bài thử nghiệm này, Galaxy S8 và iPhone 7+ cả hai ngang nhau.

Về tổng thể

Samsung Galaxy S8 và iPhone 7 Plus đều là những smartphone thuộc phân khúc cao cấp tuy nhiên qua các bài thử nghiệm thì S8 đã giành chiến thắng và trở thành smartphone nhanh nhất trong phân khúc cao cấp giữa S8 và iPhone 7 Plus. 

Tuy nhiên, iPhone 7 Plus cũng xứng đáng là smartphone đáng để sở hữu khi được Apple sản xuất với mục tiêu phục vụ người dùng một cách tốt nhất, cung cấp các tùy chọn phù hợp nhất và là hãng điện thoại chăm sóc người dùng của mình tốt nhất thế giới.

Nguồn: tomsguide

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So sánh thông số ZenFone 3 Deluxe với iPhone 6s và Galaxy S7

Với mức giá khá cao, ZenFone 3 Deluxe đang được xem so sánh với Galaxy S7 / S7 edge hay thậm chí là cả iPhone 6s của Apple.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

iPhone 12 Pro dễ dàng đánh bại Galaxy S21 Ultra trong bài so sánh hiệu suất mới nhất

Những năm gần đây, dòng chip A của Apple đang thống trị các bảng xếp hạng về hiệu suất smartphone. Và giờ đây tiếp tục trong so sánh hiệu suất mới nhất cho thấy silicon mới nhất của Apple trên iPhone đã dễ dàng đánh bại sản phẩm hàng của Samsung

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại