Công nghệ bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 được tán dương

Chia sẻ với Business Insider, công ty chuyên về bảo mật smartphone Princeton Indentity đánh giá nền tảng bảo mật mống mắt của Galaxy S8 thậm chí còn ư việt hơn cả công nghệ quét vân taycủa… FBI! Ngay trước ngày ra mắt tại Việt Nam, bộ đôi Galaxy S8 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ toàn cầu và cả trong nước.

 

Lời tán dương về Galaxy S8 là có thật

Sự kiện Unpacked của Samsung năm nay đã trình làng bộ đôi Galaxy S8, S8+ đến công chúng thế giới màn hình vô cùng ấn tượng và nhiều tính năng đột phá hấp dẫn. Trong đó, bảo mật dựa trên nền tảng sinh trắc học  quét mống mắt cũng thu hút sự quan tâm của giới thạo tin.

Những chiến lược marketing của hãng đều cho rằng quét mống mắt ưu việt hơn hẳn công nghệ quét vân tay quen thuộc. Và cây bút Antonio  Villas-Boas của Business Insider đã rất ngạc nhiên khi được cho biết lời quảng cáo này thực sự đúng đắn và có cơ sở, thậm chí mống mắt còn xịn hơn cả công nghệ vân tay của FBI.

Trang công nghệ Business Insider đã có cuộc trao đổi chuyên sâu với Mark Clifton, CEO của hãng Business Insider, thương hiệu đã giúp Samsung đưa cộng nghệ bảo mật mống mắt thành sự thật trên Galaxy S8. Clifton cho rằng FBI sử dụng công nghệ quét vân tay truyền thống với 13 điểm nhận dạng trên một vân tay. Điều đó có nghĩa là với 10 ngón tay khác nhau, bạn sẽ có 130 điểm nhận dạng riêng biệt. Dù vậy công nghệ quét mống mắt có thể nhận biết lên đến 200 điểm chỉ từ một mống mắt đơn. Do đó khi quét cả 2 mắt trên Galaxy S8 , hệ thống thật sự nhận dạng được đến 400 điểm nhận biết từ mống mắt của bạn. Một con số thật sự cách biệt so với công nghệ quét vân tay.

Dù công nghệ quét vân tay của FBI không được công khai rộng rãi, cũng như rất khó để so sánh độ hiệu quả của những công nghệ bảo mật trên các phương tiện khác nhau. Nhưng cái nhìn sơ bộ trên đây đang chứng minh thêm với giới hoài nghi rằng công nghệ bảo mật mống mắt vẫn có tương lai đầy tiềm năng và triển vọng, đặc biệt là với Galaxy S8 của Samsung.

Chất lượng bảo mật của quét mống mắt cũng hỗ trợ người dùng vốn không thích dùng bảo mật vân tay trên smartphone. Việc di dời nút Home và phần quét vân tay ra mặt lưng của Galaxy S8 đang cho thấy tham vọng của Samsung trong việc phổ thông hóa công nghệ bảo mật mống mắt đáng tự hào của hãng.

Samsung ra mắt Galaxy S8 tại Việt Nam vào ngày 19/4

Sau khi trình làng thế giới, Galaxy S8 liên tục ghi điểm với những đánh giá có cánh, danh hiệu chứng thực và cả độ chịu chi “khủng” của những màn quảng cáo choáng ngợp.

Sắp tới đây bộ đôi siêu khủng này sẽ chính thức về Việt Nam trong sự kiện ra mắt ngày 19/4 ở TPHCM. Vậy là cuối cùng, sau bao nhiêu ngày đợi mong, tín đồ công nghệ Việt đã sắp có cơ hội chiêm ngưỡng siêu sao mới nhất từ “gã khổng lồ” Samsung.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 26/2 năm sau với bảo mật quét mống mắt

@Ricciolo1 - tài khoản Twitter nổi tiếng có những rò rỉ chính xác về điện thoại - vừa...

Máy quét mống mắt Iris có thể sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Quét mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ sớm “thả cửa” cho các nhà phát triển bên thứ 3

Trong tương lai gần, Samsung sẽ “thả cửa” tính năng quét mống mắt cho các nhà phát triển bên thứ 3

Tính năng quét mống mắt Iris sẽ không còn tích hợp trên Galaxy S10

Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ mới nhất thì có vẻ như Samsung sẽ loại bỏ tính năng quét mống mắt Iris vì lý do thiết kế. Bởi dòng sản phẩm Galaxy S10 sắp tới được cho là sẽ màn hình gần như tràn viền ở mặt trước nên việc bỏ đi một số cảm biến là

Galaxy S10 sẽ không còn được tích hợp tính năng máy quét Iris

Tuy nhiên, Samsung có thể sẽ loại bỏ máy quét Iris vì lý do thiết kế, bỏ đi 1 số cảm biến ở mặt trước sẽ giúp cho viền cạnh màn hình có thể giảm đến mức tối đa.

Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris

Điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng Galaxy S10 có thể bị lược bỏ máy quét mống mắt Iris, bù lại sẽ được bổ sung công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình.

Tin đồn: Galaxy S9 sẽ có máy quét mống mắt cải tiến & nhận diện khuôn mặt

Trang Phone Arena đăng lại báo cáo từ ETNews: Gã khổng lồ Hàn Quốc đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt và cả quét mống mắt giúp Galaxy S9 hoạt động nhanh hơn với sự trợ giúp của phần mềm tiên tiến.

Galaxy Note 7 tiếp tục rò rỉ màn hình quét mống mắt

Những hình ảnh hướng dẫn quét mống mắt trên Galaxy Note 7 cho thấy chức năng mới của sản phẩm này còn có nhiều hạn chế.

THỦ THUẬT HAY

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.