Siêu phẩm Galaxy S8 đã giúp gì cho nhà sản xuất Samsung

Ảnh từ Genk

Sau gần 2 tuần ra mắt, dù bộ đôi S8 mới vẫn chưa đến tay người dùng nhưng đối với những ai đã có cơ hội cầm được siêu phẩm này thì đều không tiếc lời khen ngợi chúng. Và nếu nói không ngoa, Galaxy S8 cùng S8 Plus chính là cứu tinh của Samsung ngay lúc này, thậm chí là hơn thế nữa...

Điểm lại những con số khủng về bộ đôi S8 mới

Có lẽ khi vừa đọc qua cụm từ 'con số khủng', nhiều bạn sẽ nghĩ là mình sẽ nhắc lại cấu hình của S8. Tuy nhiên, do là một bài viết Thị trường nên mình sẽ bỏ qua những thông số phần cứng để chỉ nói về những con số liên quan bán hàng.

Cụ thể, nếu có theo dõi liên tục Galaxy S8, bạn sẽ không thể không biết tin vui là: Bộ đôi siêu phẩm mới của Samsung đạt 550.000 đơn hàng tại Hàn Quốc chỉ sau 2 ngày bày bán (thông tin do bạn Trương Bảo Khánh đăng tải hôm trước).

Ảnh từ XT Mobile

Còn ở Việt Nam chúng ta, tính đến nay đã có hơn 9.300 người đặt trước Galaxy S8 thông qua các kênh mua sắm online.

Trong đó, nếu xét riêng Thegioididong.com thì hiện đã có 2381/3530 khách hàng gần như là 100 % sẽ sở hữu S8 mới khi có hàng (đã thanh toán phí đặt gạch). Số liệu này được mình thống kê vào lúc 23:30 ngày 11/4, tức là chỉ sau 13 ngày Galaxy S8 ra mắt và cho phép pre-order.

Nhìn chung, với những con số khả quan của hiện tại, chúng ta có quyền tin rằng: Siêu phẩm mới của Samsung sẽ làm nên việc lớn, chứ không đơn thuần là một vị cứu tinh sau cú ngã mang tên Note 7 cuối năm ngoái.

Bởi đơn giản, ngay cả khi chưa có S8, Samsung vẫn có doanh thu Q1/2017 cao ngất ngưỡng, ước đạt 50 nghìn tỷ Won (tương đương 44 tỷ USD - The Verge cho biết).

Và nay, sau khi S8 đạt lượng đặt hàng trong mơ và chuẩn bị đến tay người dùng, chúng ta có quyền tin rằng doanh thu các quý tiếp theo của nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng vọt!

Galaxy S8 còn giúp Samsung nhiều chuyện hơn bạn nghĩ

Chính xác là vào 4 hôm trước, bạn Minh Nhựt đã gửi đến các bạn thông tin về việc Apple đã 'chọn mặt gửi vàng' cho Samsung.

Cụ thể, gã khổng lồ Cupertino đã thông qua quyết định dùng màn hình OLED có các cạnh cong (tương tự Galaxy S8) cho các dòng iPhone tiếp theo cũng như là đặt bút ký bản hợp đồng trị giá 9 tỷ USD với Samsung Display trong việc cung ứng loại màn hình độc đáo này.

Chưa hết, theo Business Insider, Google cũng đang lên kế hoạch tấn công thị trường vào cuối năm nay bằng một mẫu Pixel thế hệ mới. Trong đó, điểm nhấn của sản phẩm cũng sẽ nằm ở chỗ tích hợp màn hình cong được cung ứng từ đối thủ đồng hương Samsung, LG Display.

Nếu bạn chưa xem: Ngày iPhone sở hữu màn hình cong chắc chắn không còn xa nữa

Ảnh từ iDevice Help US

Rõ ràng, ở trường hợp thứ hai - Google và Pixel, Samsung dường như không tìm được lợi ích gì từ việc khơi mào cho trào lưu màn hình cong. Song, nếu xét kỹ thì có đấy các bạn, và mấu chốt nằm ở chỗ:

Samsung đã thoát khỏi cái bóng của Apple (cụ thể là từ thời ra mắt Galaxy S6) và nay, họ còn khiến cả Google phải chạy theo! Và nếu nói không ngoa thì 'Apple cùng Google hiện đang sao chép thiết kế của Samsung!' - tác giả Rob Price nhận định.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi công bố bộ đôi siêu phẩm mới, nhà sản xuất Hàn Quốc còn khá khôn khéo khi điều chỉnh giá bán (chính hãng) của 2 model tiền nhiệm: S7 và S7 Edge.

Như vậy, hãng đã giúp sản phẩm cũ một lần nữa được chú ý và chọn mua (scandal Note 7 là lần đầu tiên). Lý do khá đơn giản: Với những gì mà bộ đôi Galaxy S 2016 đang có thì chúng đủ sức chinh chiến và giành thắng lợi trong 'rừng' smartphone cận cao cấp.

Ảnh từ Phone Arena

Thậm chí, theo quan điểm của cây bút nổi danh Vlad Savov (hiện đang cộng tác với The Verge) thì Galaxy S7 Edge hiện vẫn còn tốt chán (tất nhiên là không thể sánh với S8 mới). Và nó còn có khá nhiều lợi thế ngay cả khi mang ra so sánh với các flagship năm nay đến từ các đối thủ như LG G6, HTC U Ultra,...

Tựu chung, 'Nhờ Galaxy S8 mà S7 Edge vẫn là chiếc điện thoại tuyệt vời và đáng mua!' -  Vlad Savov bày tỏ.

Tạm kết

Với hơn 800 chữ từ đầu bài viết đến giờ, mình đã cố đưa ra khá nhiều con số và những dẫn chứng liên quan nhằm khẳng định lại một lần nữa:

Galaxy S8 không đơn thuần là một chiếc flagship kế ngôi dòng S mà nó còn là một vị cứu tinh (cho danh tiếng, cho đẳng cấp thiết kế, cho đội ngũ phát triển phần cứng lẫn phần mềm,...) của Samsung.

Và hơn nữa, nó còn là một sản phẩm đỉnh cao, khiến nhân loại phải tin: Chất xám của con người là vô hạn và công nghệ sẽ luôn được 'chăm bón' để tiếp tục phát triển (dù không phải luôn luôn đột phá).

Ảnh từ Expert Reviews

Vừa rồi chính là ý kiến của mình, không biết với bạn thì Samsung Galaxy S8 thế nào? Liệu nó có xứng đáng được gọi là vị cứu tinh của Samsung?

Đừng ngại, hãy comment ngay bên dưới khi bạn muốn bày tỏ quan điểm nhé!


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Lộ cấu hình siêu khủng của Samsung Galaxy Note 4

Máy tính bảng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thế giới di động, với dòng Samsung Galaxy Note dẫn đầu doanh số bán hàng.Theo một vài tin đồn, Note 4 sẽ có cấu hình khủng, thiết kế tương tự như Galaxy S5.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Samsung ra smartphone siêu rẻ Galaxy J1 Mini

Bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ cho phân khúc cao cấp với Galaxy S7 và S7 Edge, Samsung cũng không hề quên thị trường giá rẻ.

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Bộ 3 Galaxy J Prime của Samsung dẫn đầu doanh số tuần rồi

Thế giới di động - Tuần trước OPPO F1s đã vươn lên dành lại vị trí thứ 2 từ Galaxy J5 Prime tuy nhiên trong tuần này, nó đã bị cả J5 và J2 Prime vượt mặt. Theo thống...

Samsung đang nghiên cứu smartphone màn hình dẻo dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới

Hôm nay, một nguồn đáng tin cậy từ Trung Quốc đã khẳng định rằng Samsung vẫn đang phát triển dòng Galaxy F. Và nó phù hợp với các báo cáo gần đây cho rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt smartphone uốn dẻo với giá rất cao, vì vậy có thể nó sẽ thuộc

Samsung Galaxy A7 (2016) giảm giá hơn 1 triệu khi mua online, mời đặt mua ngay!

đang giảm giá Samsung Galaxy A7 (2016) hơn 1 triệu đồng, duy nhất chỉ trong ngày 12/12. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để bạn sở hữu chiếc điện thoại tầm trung hấp dẫn nhất hiện na

Trên tay nhanh Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Như vậy là bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã chính thức trình làng và bây giờ là lúc mà chúng ta nhìn kỹ hơn vào thiết kế của máy, để xem nó ấn tượng với bạn chỗ nào nhé.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx