Cách tránh mua phải iPhone bị mất cắp

Nhằm tránh tình trạng người dùng bị tiền mất tật mang khi mua phải những chiếc iPhone bị mất cắp, Apple vừa đưa ra một số lời khuyên giúp chúng ta an tâm hơn khi lựa cho mình một chiếc máy cũ.

Apple mới gỡ bỏ công cụ kiểm tra Activation Lock vốn trước đây có trên trang iCloud.com của hãng. Công cụ này sử dụng số serial hay IMEI của iPhone/iPad để xác định trạng thái Activation Lock của thiết bị, cung cấp trực quan để xác định xem thiết bị có phải đồ ăn cắp hay không.

Theo các thông tin rò rỉ, có khả năng công cụ này bị hacker lợi dụng để tấn công người dùng, tuy nhiên, thông tin này cũng chưa được Apple xác nhận chính thức.

Lời khuyên của Apple

Khi mua phải iPhone/iPad đang bật Activation Lock và người bán không thể tắt đi, khả năng đây là máy ăn cắp là có thể xảy ra. Cũng có nhiều trường hợp, thiết bị đã thuộc sở hữu của nhiều chủ nhân khác nhau, và chủ nhân trước quên không xoá Activation Lock trước khi bán lại máy.

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, khi Activation Lock không được xoá đồng nghĩa với việc máy đang thuộc về một tài khoản người dùng khác, không thuộc về người đang bán máy cho bạn. Lúc này, thiết bị không khác gì cục chặn giấy. Bạn không thể làm bất kỳ việc gì với nó. Với việc bộ kiểm tra Activation Lock không còn tồn tại, bạn phải tìm tới giải pháp thay thế.

Apple đưa ra một số lời khuyên để bạn tránh mua phải iPhone/iPad mất cắp - điều hay xảy ra khi bạn mua iPhone/iPad đã qua sử dụng. Cụ thể: 

Khi bạn mua iPhone, iPad, iPod Touch hay Apple Watch từ một ai đó ngoài Apple hay một nhà bán lẻ uỷ quyền, bạn phải có trách nhiệm đảm bảo rằng thiết bị đã được xoá và không còn được kết nối tới tài khoản của chủ nhân cũ. Hãy làm theo các bước dưới đây khi mua thiết bị. 

Bật thiết bị và nhấn vào nút Slide to unlock (trượt để mở khoá). 

Nếu thấy hiện màn hình yêu cầu nhập mật khẩu, hoặc thấy hiện màn hình Home chứng tỏ thiết bị chưa được xoá. Hãy yêu cầu người bán xoá hoàn toàn thiết bị bằng cách vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings (với giao diện tiếng Việt sẽ là Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xoá tất cả nội dung và cài đặt). Đừng mua bất kỳ chiếc iPhone, iPad, hay iPod touch đã qua sử dụng nào cho tới khi thiết bị được xoá.


Bắt đầu quá trình cài đặt thiết bị

Sau khi chọn ngôn ngữ, chọn quốc gia hay khu vực, và kết nối vào mạng, thiết bị sẽ bắt đầu việc kích hoạt. Nếu bạn được yêu cầu nhập Apple ID của chủ nhân cũ, thiết bị chứng tỏ vẫn sẽ được kết nối tới tài khoản của họ. Hãy trao lại máy cho người bán và đề nghị họ nhập mật khẩu.

Nếu chủ nhân cũ của máy không có mặt, hãy yêu cầu họ xoá thiết bị này khỏi tài khoản bằng cách đăng nhập vào icloud.com/find. Đừng mua bất kỳ iPhone, iPad, hay iPod touch đã qua sử dụng cho tới khi nó được xoá khỏi tài khoản của chủ nhân cũ. 

Dấu hiệu để nhận biết một thiết bị đã sẵn sàng để sử dụng đó là khi lần đầu tiên bật thiết bị lên, bạn được hỏi 'Set up your iPhone', 'Set up your iPad', hay 'Set up your iPod'.

Tóm lại, bạn chỉ nên mua máy từ những người có thể gặp mặt trực tiếp, đồng thời bỏ thời gian cho quá trình cài đặt trước khi trao tiền.

Theo: Zing



Biên tập bởi Taan

TIN LIÊN QUAN

Đã có cách vượt mặt Activation Lock trên iPhone!

Trong một báo cáo mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật đã “vượt mặt” thành công tính năng bảo mật Activation Lock của Apple. Táo khuyết đang lo sốt vó lên đây!

Nhiều iPhone 7 dính lỗi bỗng dưng biến thành 'cục gạch'

Gần đây, ngày càng nhiều người dùng iPhone dính phải lỗi Activation Lock khi thiết bị của họ...

Apple bất ngờ gỡ bỏ trang web kiểm tra khóa iCloud

Thế giới di động - Trang tin phonearena cho biết Apple đã lặng lẽ gỡ bỏ trang web iCloud Activation Lock mà không đưa ra lý do cụ thể nào. Đây được xem là một đòn...

Người dùng báo cáo: iPhone 7 bỗng dưng biến thành cục gạch

Thời gian gần đây, Apple liên tục nhận nhiều báo cáo từ người dùng rằng iPhone 7 mới mua của họ tự dung biến thành cục gạch, không thể sử dụng...

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone, nguồn gốc, lock hay quốc tế trong 1 nốt nhạc

Khi quyết định mua một chiếc iPhone cũ, ngoài kiểm tra ngoại hình, phần cứng, thì việc kiểm tra nguồn gốc cũng như thời hạn bảo hành của chiếc...

Apple xử lý iPhone Lock, SIM ghép thần thánh không thể active

Rạng sáng nay, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (gọi tắt là iPhone lock) đang hết sức hoang mang trước thông tin SIM ghép 'thần thánh' đã...

Cảnh báo: Xuất hiện iPhone Lock giả quốc tế dùng "SIM ghép thần thánh"

Nếu bạn còn nhớ thì vài tuần trước đây, các mẫu iPhone Lock bỗng dưng như “sống lại” nhờ vào một bộ SIM ghép mới được cho là có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, các lỗi tồn tại của iPhone Lock đều được khắc phục và hỗ trợ cả mạng 4G.

Hướng dẫn cách kiểm tra iphone lock dễ dàng

Trên thị trường hiện có 2 dạng iPhone chính: lock (bản khóa mạng) và world/ global (bản quốc tế). iPhone lock là sản phẩm chính hãng của Apple được hãng sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng nước ngoài. Những sản phẩm dạng này thường được

THỦ THUẬT HAY

TOP 7 ứng dụng trị giá 21 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 7 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Không nên bỏ qua 10 mẹo bảo mật này khi tạo một trang web mới

Khi thiết lập trang web mới, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web đó được an toàn. May mắn thay, hầu hết những điều bạn cần làm là rất dễ dàng. Một số mẹo bảo mật sẽ mất một ít thời gian, nhưng đó là một sự “đầu

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy