Huawei thừa thắng xông lên và vẫn thành công trong năm 2017

Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu smartphone Huawei tại Việt Nam2016 là năm khá thành công đối với một số hãng sản xuất smartphone. Hàng loạt sản phẩm mới lên kệ và được người dùng đón nhận rất tích cực. Một trong những cái tên nổi bật có thể kể đến chính là Huawei.

Họ tiếp thu ý kiến của người dùng rất nhanh và dám nghĩ dám làm, để từ đó tạo ra những dòng sản phẩm thu hút được đông đảo thị hiếu. Điều này nói thì dễ nhưng không phải thương hiệu di động lớn nào cũng có thể hiện thực ngay trong một sớm một chiều.

2016 là một năm ăn nên làm ra của Huawei

Nhìn lại 365 ngày qua, Huawei phát triển thần tốc, chắc do biết cách chiều lòng khách hàng - mang đến cho người dùng những gì mà họ muốn, chưa kể khâu quảng cáo, tiếp thị của hãng này cũng rất rình rang không kém cạnh Samsung và OPPO.

Nói có sách mách có chứng, trong bối cảnh thị trường smartphone 2016 không đạt nổi mức tăng trưởng 1 chữ số: 0,6%, thì Huawei lại có thể bỏ túi hơn 26 tỷ USD doanh thu từ các thiết bị di động, một sự gia tăng đáng kể (42%) so với năm 2015 (35%).

Cụ thể hơn, Huawei đã tiêu thụ được 139 triệu smartphone vào năm 2016, trong đó có sự góp mặt của 10 triệu chiếc P9 và P9 Plus, hai thiết bị chủ lực tạo được tiếng vang lớn cho Huawei.

Cũng từ số liệu này cho thấy, bộ đôi P9 không phải là những cái tên duy nhất mang đến sự thành công gần đây cho Huawei. Điển hình như trong vòng hai tháng phát hành Mate 9, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này đã vượt mức mong đợi của Huawei và hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm (Mate 8 chỉ bằng 50% của Mate 9).

Bên cạnh đó, Huawei cũng 'bon chen' vào thị trường tầm trung với việc phát hành bộ đôi smartphone Nova và Nova Plus. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này đến giờ vẫn chưa được công bố, nên khó biết được di động tầm trung mới của Huawei có tác động như thế nào đến thị trường.

Dòng smartphone Huawei P9 rất thành công trong năm 2016

Quyết không yên phận tại Trung Quốc, Huawei đã và đang rộng đường tại châu Âu cũng như các thị trường quốc tế quan trọng khác. Điều này đã cho thấy smartphone Trung Quốc ngày càng hoàn thiện hơn và sức cạnh tranh cũng mạnh mẽ hơn.

Những năm qua, Huawei đã bành trướng thân thế của mình trên thị trường di động không chỉ ở 'mặt trận' cửa hàng mà còn cả trực tuyến (online). Hiện tại, Huawei đã định hình được trong lòng người dùng là một thương hiệu đáng tin cậy.


Richard Yu, Giám đốc điều hành của Huawei CBG, cho biết thành công gần đây của công ty có thể được quy cho 'chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm để tập trung vào việc tạo ra những đổi mới có ý nghĩa, cũng như những nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng một thương hiệu cao cấp bằng cách tăng cường các kênh phân phối trên phạm vi toàn cầu song hành cùng các dịch vụ hỗ trợ.'

Huawei đã tạo sự khác biệt như thế nào?

1. Quan tâm đến nhu cầu của người dùng

Với triết lý 'công nghệ và thẩm mỹ,' Huawei mang đến cho người dùng các thiết bị có hiệu suất cao ẩn trong một thiết kế thời trang. Chưa hết, máy ảnh và dung lượng pin được xem là hai tính năng quan trọng đối với bất kỳ điện thoại thông minh - nếu muốn thành công thì phải làm thật tốt hai khâu này.

Ngoài việc dựa vào nguồn lực của mình, Huawei còn bắt tay với các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới như Harman/ Kardon, Amazon và Leica trong việc phát triển các thiết bị của họ.

Tháng 9/2016, Huawei và Leica đã thành lập trung tâm R&D riêng với tên gọi Max Berek Innovation Lab. Và trong tương lai gần đây, phòng nghiên cứu này sẽ cho ra mắt những sản phẩm công nghệ đột phá về hệ thống quang học, các thuật toán hình ảnh, công nghệ thực tế ảo VR và AR.

Thời gian trước, phần mềm được xem là yếu điểm chính của Huawei, nhưng hiện công ty đang làm việc hết sức chăm chỉ để khắc phục điều này và trong năm 2016, Huawei đã đạt được bước phát triển vượt bậc trên nền tảng EMUI (bản mới nhất là 5.0) được tùy biến từ Android.

Điểm nổi bật ở EMUI 5.0 là được bổ sung thêm Menu ứng dụng (ngăn kéo ứng dụng) - một tính năng tuy phổ biến nhưng hầu hết smartphone Trung Quốc lại bị lược bỏ. Dĩ nhiên, trải nghiệm người dùng cũng rất trơn tru.

Để EMUI 5.0 vận hành một cách mượt mà nhất, Huawei đã chọn chipset Kirin và tích hợp 20 công nghệ 'tự chế' để tận dụng sự kết hợp của phần mềm Huawei và phần cứng của smartphone. Đây là sự đồng bộ giữa hệ thống điều khiển bởi một hệ thống học tập thông minh và các ứng dụng hệ điều hành Android, hoàn toàn giải quyết được những điểm yếu của hệ điều hành Android, mang lại cho người dùng một trải nghiệm Andoid mới mẻ.

Li Changzhu, Phó Chủ tịch mảng thiết bị di động Huawei, khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Eric Hermann đến từ trang AndroidPIT, rằng công ty sẽ liên tục cập nhật EMUI để đảm bảo hệ thống luôn được cải thiện.


2. Đa dạng hóa các dịch vụ

Huawei không chỉ tập trung ở sân chơi smartphone, mà còn thích đa dạng hóa dịch vụ của mình. Bên cạnh việc phát triển máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh, nhà thông minh và xe hơi kết nối, Huawei cũng được hỗ trợ từ các công ty con như HiSilicon và Honor.

Tiếp tục tập trung vào đổi mới, công ty đã đầu tư vào các trung tâm hợp tác và sáng tạo như Joint Innovation Centers (JIC) trên toàn thế giới để phát triển cách thức cải thiện trải nghiệm người dùng.

3. Chiến lược tiếp thị

Huawei cũng rất chịu chi cho khâu quảng cáo và tiếp thị. Điển hình như việc hợp tác với Lionel Messi, Scarlett Johansson và Henry Cavil, để họ trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Huawei. Đại diện hãng cho biết, việc hợp tác với những người nổi tiếng sẽ cho thấy mối tương quan của Huawei với người tiêu dùng trên toàn thế giới, đồng thời hướng đến các sản phẩm hoàn hảo trong tương lai.

Video danh thủ Lionel Messi ký kết hợp đồng trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Huawei

4. Trợ giúp trực tiếp từ Honor - và gián tiếp từ Samsung, LG, HTC

'Hay không bằng hên' là câu nói rất đúng về Huawei trong năm 2016, khi các đối thủ nặng ký đều lần lượt thất bại thảm hại với các sản phẩm chủ lực của mình như: LG G5 không thuyết phục được người dùng với thiết kế lắp ghép, còn Samsung Galaxy Note 7 phát nổ hết lần này đến lần khác tới nổi phải bị 'khai tử', và HTC 10 chỉ có một từ để hình dung... ế!

Nắm bắt thời cơ không thể tốt hơn này, Huawei tiếp tục gây bất ngờ cho người dùng bằng việc tung ra những chiếc smartphone hấp dẫn, bao gồm: Honor 8, Honor 6X và Mate 9.

Huawei sẽ tung chiêu gì trong năm 2017?

Trong năm 2017, Huawei sẽ rất 'mệt mỏi' khi đối đầu trực diện với các đối thủ sừng sỏ như Samsung và LG, đặc biệt là khi hai gã khổng lồ xứ Hàn này đang cố gắng lấy lại thị trường bằng cách phát hành các thiết bị hàng đầu mới.

HTC cũng xuất hiện để giành thị phần và dòng smartphone HTC U (U Ultra và U Play) chính là câu trả lời 'rõ như ban ngày' của hãng. Đó là chưa kể đến các thương hiệu nội địa tại Trung Quốc như Xiaomi với hàng loạt sản phẩm chất lượng cao kèm giá thành phải chăng cũng sẽ không ngồi yên cho 'ai muốn làm gì làm' ở thị trường di động.


Và cuối cùng đừng nên xem thường Meizu - hãng này đã bán được 22 triệu smartphone, trong đó có khoảng 20 triệu máy được bán ra tại thị trường nội địa.

Còn tại Việt Nam, kế hoạch của Huawei trong năm 2017 là sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung và cao cấp; Tập trung vào công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; Xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối.

Song song đó, tăng cường phục vụ hậu mãi, bên cạnh hệ thống bảo hành ủy quyền xây dựng Trung tâm Dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM.

Và đặc biệt là sắp tới đây, Huawei sẽ thành lập 5 Trung tâm Bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Trung tâm thứ hai tại TP. HCM, với các chính sách bảo hảnh sản phẩm tốt nhất và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng.

Riêng bạn, mong đợi điều gì ở Huawei trong năm 2017?


  • Huawei muốn chiếm lĩnh phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam
  • Huawei định lấy gì để tuyên chiến với Samsung và Apple?

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Smartphone màn hình Infinity-O của Huawei sẽ ra mắt trong tháng tới

Mới đây, một tấm poster của Huawei đã được trang tin công nghệ Gsmarena độc quyền chia sẻ và đây là một quảng cáo với ý nghĩa là giới thiệu smartphone tích hợp một loại màn hình mới, nó được Samsung gọi là Infinity-O.

OPPO sẽ vượt mặt Huawei vào năm sau

Theo thống kê từ các nhà phân tích thì tính riêng năm nay, OPPO có thể sẽ bán ra được hơn 100 chiếc smartphone.

Huawei G10 màn hình 18:9, 4 camera sẽ ra mắt vào 22/9

Chiếc Huawei G10 (Maimang 6) với 4 camera mới đây được phát hiện trên TENAA và bây giờ, Huawei đã xác nhận rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào ngày...

Smartphone Huawei với màn hình Infinity-O dự kiến sẽ ra mắt trong tháng tới

Còn hôm nay, một tấm poster của Huawei đã được đăng tải, nó cho thấy smartphone tích hợp một loại màn hình mới với một lỗ nhỏ ở góc trên bên trái màn hình.

Smartphone màn hình gập hỗ trợ 5G của Huawei sẽ ra mắt tại MWC 2019

Trước đây, tại Diễn đàn Kinh tế Thế Giới, Phó chủ tịch Huawei - Hu Houkun đã cho biết, smartphone màn hình gập hỗ trợ 5G của hãng sẽ ra mắt vào giữa năm 2019. Trong khi đối thủ Samsung và LG được tin sẽ ra mắt sản phẩm tương tự tại CES 2019.

Huawei sắp ra mắt một smartphone màn hình gập hỗ trợ 5G

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Chủ tịch Huawei – Ken Hu đã cho biết, smartphone 5G đầu tiên của công ty chính là điện thoại màn hình gập. Hơn nữa, nó cũng được xác nhận là sẽ ra mắt vào giữa năm sau, trùng hợp với các báo cáo trước đây.

Huawei sẽ tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019

Phát biểu tại MWC Shanghai 2018, CEO Huawei - Eric Xu chia sẻ, hãng sẽ ra mắt chip và các giải pháp mạng 5G trên smartphone vào tháng 3/2019. Điều này sẽ cho phép công ty bắt đầu tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019.

THỦ THUẬT HAY

Top Trình Giả Lập iOS Trên Window Năm 2023 Và Link Tải

iOS của Apple là một trong những hệ điều hành phổ biến và an toàn nhất. Đó là lý do tại sao thật khó để chạy và thử nghiệm các ứng dụng gốc iOS trong một môi trường khác và chỉ các thiết bị của Apple mới có thể hỗ trợ

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.