iPhone giá vài trăm nghìn đồng tràn lan dịp Tết

Thị trường dịp cuối năm bỗng xuất hiện nhiều mẫu iPhone 4, iPhone 4s được rao bán trên mạng với giá chỉ hơn một triệu đồng, thậm chí có loại chỉ 400 đến 600 nghìn đồng. 

Song song với những mẫu iPhone đắt tiền giá cả chục triệu đồng, thị trường điện thoại xách tay dịp cận Tết cũng xuất hiện nhiều dòng máy giá rẻ. Chỉ cần dạo qua các diễn đàn rao vặt hay một số cộng đồng trên Facebook dịp này, dễ bắt gặp những lời chào mua iPhone với giá rẻ bất ngờ, thậm chí nhiều máy giá chỉ như điện thoại cơ bản 'cục gạch'. 

Thấp nhất và có giá chỉ vài trăm nghìn đồng là iPhone 4 CDMA. Tuỳ vào hình thức và chất lượng mà giá bán dao động chỉ từ 400.000 cho tới 600.000 đồng. Đắt tiền hơn một chút nhưng cũng chỉ 700.000 đến 1.5 triệu đồng là iPhone 4 GSM hay iPhone 4s. Người bán đều khẳng định đây không phải là hàng dỏm hay nhái, chúng đều là iPhone 'xịn', có thể cài đặt ứng dụng hay trò chơi, kết nối máy tính, đồng bộ dữ liệu như bình thường.

Anh Phước, một người bán trên Facebook cho biết ban đầu không ít người nghi ngờ về loại hàng giá rẻ này, cho là hàng nhái, nhưng giờ chúng lại tiêu thụ được khá tốt, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm và cận Tết. Sở dĩ giá rẻ như vậy vì iPhone 4 hay iPhone 4s đều là những model đời cổ, đã được Apple dừng sản xuất tới vài ba năm và giờ phần lớn là hàng qua sử dụng được nhập về từ thị trường nước ngoài với số lượng lớn. 

iPhone giá vài trăm nghìn đồng tràn lan dịp Tết
iPhone 4, 4 CDMA hay 4s giá rẻ từng biến mất một thời gian nhưng lại rộ lên dịp cận Tết (Ảnh: VnExpress).

Trong đó, rẻ tiền nhất là iPhone 4 CDMA vì không có khe cắm sim và dùng để gọi điện như điện thoại thông thường. Đây là loại máy dùng mạng CDMA dành riêng cho một số nhà mạng ở Mỹ và Nhật, không dùng mạng GSM như ở Việt Nam. Thay vào đó, có thể dùng để làm máy nghe nhạc, xem phim như iPod Touch hay kết nối Internet, truy cập Facebook hay cài các ứng dụng tin nhắn như Viber, Zalo thông qua Wi-Fi, chơi game,... Trong khi đó, iPhone 4 GSM và iPhone 4s với giá nhỉnh hơn thì vẫn có thể gắn sim, nghe gọi như bình thường.

Dù vậy, một số người dùng có kinh nghiệm cho rằng không nên mua và dùng những loại iPhone có giá quá rẻ như vậy. Phần mềm đã lỗi thời khi chạy các bản iOS quá cũ không còn được Apple nâng cấp, nên ít phần mềm tương thích. Chất lượng cũng là điều phải để ý kỹ vì iPhone 4 CDMA hay iPhone 4s giá rẻ thực chất đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng tới giờ chúng chỉ được rao bán trên mạng, hiếm cửa hàng điện thoại còn kinh doanh. Người mua có thể yêu cầu đổi trả sản phẩm nếu gặp lỗi nhưng chỉ trong vài ngày đầu và bảo hành có khi chỉ được đúng một tháng.

Xuân Quý (Đống Đa, Hà Nội), người từng mua iPhone 4 CDMA giá rẻ cho hay đã từng mất vài lần đổi đi đổi lại mới có được máy ưng ý. Lúc thì vì lỗi sụt nguồn, khi thì camera bị mờ, sử dụng một thời gian mới thấy do chạy iOS 7 quá cũ nên các ứng dụng phổ biến cần dùng như Viber, Facebook chẳng cài được vì chúng yêu cầu phiên bản iOS tối thiểu là 8.0. 

Ngoài iPhone 4 CDMA giá rẻ, trên mạng còn có nhiều lời rao bán iPhone 4s CDMA giá rẻ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, đây thực chất là những lời chào mua giả mạo vì thực tế Apple chưa bao giờ sản xuất iPhone 4s bản CDMA. Chúng thường là iPhone 4 lỗi hoặc khoá mạng được thay vỏ thành iPhone 4s để bán giá cao hơn thực tế vài trăm nghìn đồng, hoặc để người dùng lầm tưởng mua được máy đời cao hơn mà giá rẻ.


Theo VnExpress


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Tại sao iPhone 6 có nhiều mức giá như vậy?

iPhone chính hãng có giá 12 triệu, máy ở cửa hàng xách tay lại chỉ 7 triệu, thậm chí hàng khóa mạng có giá 5 triệu. Tôi nên mua loại nào?

Giá iPhone 7 xách tay lao dốc

Giá iPhone 7 32 GB chỉ giảm vài trăm nghìn đồng trong khi các bản dung lượng lớn hay iPhone 7 Plus giảm cả triệu đồng sau 2 tuần.

iPhone xách tay đang khan hàng, nhiều cửa hàng tăng giá bán

Theo ghi nhận của TCN, mức giảm giá này được các cửa hàng áp dụng cho phiên bản iPhone 6S Plus 16 GB. Theo đó, máy chỉ có giá chưa tới 6 triệu đồng, rẻ hơn từ 700.000 đến 1 triệu đồng so với mức giá bán trung bình trên thị trường.

Giá iPhone 7 lao dốc, về mức 19 triệu đồng

Sau ít ngày loạn giá, các cửa hàng xách tay nhanh chóng tạo ra mức giá sàn cho iPhone 7. Theo đó, phần lớn các cửa hàng lớn hiện cho bán sản phẩm này với giá khoảng 19 – 19,5 triệu đồng, bản 128 GB giá 22 triệu đồng.

Những đặc điểm khiến iPhone 6S 64GB cũ tốt hơn những chiếc iPhone mới

Lợi thế lớn nhất của iPhone 6S 64GB cũ chính là giá rẻ. Trong khi 3 chiếc iPhone mới ra nếu xách tay về Việt Nam có giá trên 40 triệu thì nó chỉ tầm 5.5 triệu đền 6 triệu tùy thuộc vào nguồn hàng và màu sắc. Nói đến màu sắc thì 6S có đến 4 màu bao

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.