7 lí do để "gom lúa" tậu smartphone dùng chip Snapdragon 835

Tại sự kiện CES 2017, Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip mới nhất và mạnh nhất của họ: Snapdragon 835, với nhiều điểm nhấn rất ấn tượng.

Và trong năm nay, những chiếc smartphone Android cao cấp của các hãng công nghệ sẽ sử dụng con chip này. Nhưng ngoài sức mạnh vượt trội ra, Snapdragon 835 nói riêng, hay những 'chú dế' dùng chip này còn có những điểm nhấn nào để ta phải 'tậu' chúng về hay không?

1. Trải nghiệm VR trên smartphone sẽ đã hơn

Theo Mashable, các thiết bị di động (điển hình với điện thoại thông minh) chính là công cụ dễ dàng nhất để người dùng có thể trải nghiệm các nội dụng thực tế ảo.

Với khả năng kết xuất đồ hoạ (graphics rendering) nhanh hơn đến 25% so với 'người tiền nhiệm', Snapdragon 835 sẽ giúp phần âm thanh và hình ảnh khi trải nghiệm các bộ phim, game VR trở nên tuyệt vời hơn nhờ vào độ trễ thấp và tần số quét màn hình cao hơn.


2. Khả năng chụp ảnh và quay phim được cải thiện đáng kể

Khả năng chụp ảnh của những chiếc flagship dùng chip Snapdragon 835 sẽ được cải thiện hơn, nhờ vào công nghệ lấy nét tự động nhanh hơn và công nghệ chống rung điện tử.

Theo Qualcomm: Công nghệ chống rung điện tử 3.0 của họ sẽ cung cấp khả năng ổn định hình ảnh khi quay video tốt nhất từ trước đến nay. Nó có thể giảm rung cho các khung hình khi chúng ta quay thu phóng một chủ (vật) thể nào đó. 

Hơn nữa, Qualcomm sẽ tích hợp công nghệ giảm 30% dung lượng hình ảnh, video nhưng chất lượng vẫn giữ nguyên. Dung lượng bộ nhớ của smartphone nhờ đó sẽ được tận dụng tốt hơn rất nhiều.

3. Smartphone camera kép sẽ bùng nổ

Trong năm qua, chúng ta chỉ có thể kể ra vài cái tên sử dụng camera kép. Nhưng trong năm nay, nếu chiếc smartphone nào sử dụng chip Snapdragon 835, hẳn nó sẽ kèm theo hai camera chính ở mặt sau.

Có thể nói như vậy vì con chip mới nhất của Qualcomm sẽ hỗ trợ công nghệ camera kép cho smartphone. Các nhà sản xuất điện thoại có thể lựa chọn việc thiết lập kiểu camera kép trên các sản phẩm của mình. Chúng có thể hoạt động giống camera chính của Huawei P9 hay như kiểu của iPhone 7 Plus.

Thế nên 2017 được dự đoán là năm chứng kiến sự bùng nổ của camera kép đấy. Và chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

4. Thời lượng pin dài hơn

Đó là điều mà bất cứ ai sử dụng smartphone cũng mong muốn. Qualcomm cũng hiểu điều đó, và họ đã hiện thực hoá mong muốn của chúng ta với con chip Snapdragon 835.

Qualcomm đã công bố kết quả thời lượng pin của smartphone khi dùng chip Snapdragon 835 như sau: 5 ngày nghe nhạc liên tục, hơn 11 tiếng xem video 4K, hoặc 7 tiếng stream video độ phân giải 4K, hay ghi hình 3 tiếng liên tục với định dạng 4K. Đó là những con số hết sức ấn tượng.

Theo công bố thì con chip này sẽ giúp smartphone có thêm tối đa 2.5 giờ sử dụng (kể từ khi sạc đầy) nhờ vào việc cắt giảm năng lượng dành cho chính nó.

5. Có thêm những cách bảo mật khác

Qualcomm nhận ra rằng chỉ mình bảo mật vân tay là không đủ để giúp những chiếc flagship Android được an toàn. Thế nên tích hợp thêm những công nghệ bảo mật nêu trên vào chip Snapdragon 835 vẫn là giải pháp hữu hiệu hơn.

Chẳng hạn như bảo mật bằng mống mắt hay giọng nói, nhờ vào các bộ cảm biến sinh trắc học khác nhau.

6. Flagship Android 2017 sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn

Snapdragon 835 cung cấp khả năng truyền tải dữ liệu không dây lên tới hàng Gigabit. Và nó cũng đã tích hợp những công nghệ cần thiết để sẵn sàng cho cả mạng 5G chứ không phải 4G-LTE nữa.

7. Công nghệ HDR cho màn hình smartphone

Không khó phân biệt như màn hình độ phân giải 2K và 4K, phải khó khăn lắm mới thấy sự khác biệt. Bạn chỉ cần nhìn vào màn hình có hỗ trợ công nghệ HDR và không hỗ trợ là sẽ thấy ngay sự tương phản giữa chúng.

Với công nghệ HDR cho smartphone, hình ảnh hiển thị sẽ sắc nét, tươi tắn và sống động hơn bao giờ hết. Snapdragon 835 có thể hỗ trợ công nghệ này, nó sẽ giúp flagship Android 2017 có màn hình làm 'ngây ngất lòng người' trong thời gian tới.

Bạn ấn tượng với điểm nhấn nào về con chip này? Theo bạn thì Snapdragon 835 có hiệu năng cao hơn chip trên iPhone 7 chứ? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Xiaomi Mi 6 sẽ là smartphone Trung Quốc đầu tiên dùng chip Snapdragon 835?
  • Nguyên mẫu smartphone sử dụng chip Snapdragon 835 xuất hiện
  • Chi tiết thông số của Snapdragon 835: 8 lõi Kryo 280, đồ họa Adreno 540

Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : gom, smartphone, chip, Snapdragon

TIN LIÊN QUAN

Chip Snapdragon 835 khoe sức mạnh vượt mặt cả Apple A10

Bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm đã được đưa vào một số bài kiểm tra mới. Những thử nghiệm mới này cũng so sánh chip Snapdragon 835 với chip Apple A10, Snapdragon 820, 808, 805 và 800.

Chip Snapdragon 635 sẽ rất mạnh mẽ, dành riêng cho smartphone tầm trung?

Chip Snapdragon 660 được sử dụng trong một số điện thoại cao cấp trong khi 630 thì xuất hiện không nhiều. Cả hai đều là chip 14 nm tầm trung nhưng...

Có 2 smartphone đang thử nghiệm chip Snapdragon mới, SM6150 và SM7150

Một vài tuần trước, Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 675, một chip 11nm được thiết kế đặc biệt cho điện thoại chơi game. Mới đây, 2 vi xử lý tầm trung mới cũng bắt đầu rò rỉ thông tin, đó là SM6150 và SM7150.

Nguyên mẫu smartphone sử dụng chip Snapdragon 835 xuất hiện

Qualcomm đã chính thức tiết lộ các chi tiết của siêu chip Snapdragon 835 tại CES 2017 và được thử nghiệm trong một mẫu smartphone.

Smartphone thử nghiệm của Qualcomm với chip Snapdragon 675 xuất hiện trên Geekbench

Danh sách Geekbench chỉ hé lộ tên mã của chip là Talos, với điểm số đơn nhân là 2.267 và đa nhân 6.103 điểm. Hiệu năng này có được một phần cũng nhờ vào sự trợ giúp của RAM 4 GB và phiên bản Android 9 Pie.

Google Pixel 2 có thể được trang bị chip Snapdragon 836 của Qualcomm

Con chip mạnh nhất của Qualcomm - Snapdragon 836 - sẽ được ra mắt thông qua flagship của Google - Pixel 2. Theo như báo cáo của Fudzilla, chiếc flagship của Google - Pixel 2 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu con chip Snapdragon 836 mới nhất

Smartphone Xiaomi dùng chip Snapdragon 855 xuất hiện trên Geekbench

Các tin đồn trước đó cho biết Snapdragon 855 sẽ được sản xuất trên quy trình 7 nm, và các nguồn tin cũng cho rằng bộ vi xử lý này đã được sản xuất hàng loạt. Hôm nay, một smartphone Xiaomi dùng chip Snapdragon 855 đã có mặt trên Geekbench.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Đây là cách Live Stream Video Facebook trên PC, Fanpage

Live Stream Facebook, phát trực tiếp Facebook để phát game, video hay share thủ thuật trực tiếp cần cài thêm phần mềm OBS như cách live stream Facebook dưới đây, mời bạn đọc tham khảo.

Sao lưu và khôi phục dữ liệu máy tính Windows 10 với công cụ Image Backup

Làm thế nào để phục hồi dữ liệu từ một ổ HDD hoặc SSD đã hỏng? Hoặc nếu máy tính Windows của bạn trở nên quá chậm chạm hoặc thậm chí không thể khởi động được nữa?

Cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid cực đơn giản

Bạn cần chắc chắn rằng thông tin khai báo di chuyển nội địa của mình là đúng. Vì vậy, đây là cách xem tờ khai di chuyển nội địa trên PC Covid để bạn kiểm tra lại nhé...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những