Càng cận Tết, giá iPhone cũ qua sử dụng ngày càng tăng

Mùa mua sắm cuối năm trở nên nhộn nhịp hơn với nhiều chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, đối với iFan, đây là khoảng thời gian thực sự đáng buồn khi giá iPhone cũ bắt đầu tăng ngược trở lại. Và ngày càng hiếm hàng khi càng gần đến Tết.

iPhone là một mặt hàng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Trong những năm vừa qua, với việc thị trường xách tay hoạt động ngày càng mạnh dần, chúng ta có thêm nhiều cơ hội sở hữu chiếc smartphone đến từ Apple.

Có lẽ không cần phải bàn cãi về sức hút cũng như mức độ phổ biến của iPhone tại Việt Nam. Thậm chí, chỉ cần một cửa hiệu nhỏ, bán iPhone hay phụ kiện đi kèm cũng mang lại một nguồn lợi nhuận lớn.

iPhone cũ giá đang tốt nhưng đang tăng

Hiện tại, những mẫu iPhone đang bán rất chạy tại Việt Nam bao gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s và iPhone 6s Plus đã qua sử dụng. 

iPhone 6 phiên bản quốc tế (hàng xách tay) hiện đang có mức giá rất tốt, từ 6.5 – 7 triệu đồng cho bản 16 GB. iPhone 6s và 6s Plus cũng có một mức giá hấp dẫn chỉ dưới 10 triệu đồng.

Bởi vì iPhone 5s mới thì giá cũng gần 6 triệu đồng, còn hàng cũ và xách tay dao động trong khoảng từ 4 - 4.7 triệu đồng. Giá khá cao nên người dùng có thiên hướng bỏ thêm một ít tiền nữa để mua luôn iPhone 6 xách tay.

Chính vì nhu cầu đang tăng dần, nên có thể nhiều người chậm chân mua sắm sẽ phải tiếc khi giá iPhone cũ bắt đầu tăng ngược trở lại.

iPhone 6, iPhone 6s đang bán rất chạy tuy giá ngày càng tăng

Theo đó, ở các nguồn hàng, phần lớn các mẫu iPhone đã qua sử dụng đã tăng từ 300.000 – 500.000 đồng. Các chuỗi cửa hàng uy tín cho rằng đây là bước tăng khá nhẹ và sẽ có xu hướng tăng thêm từ giờ cho đến cuối năm nay.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi giai đoạn này, nhiều chính sách kiểm duyệt được siết chặt khiến đầu nậu không dám nhập, dẫn đến nguồn hàng khan hiếm, số lượng về không nhiều nên tăng giá trở lại.

Dịp Tết thường sẽ là thời gian 'chiến đấu' căng thẳng giữa các thương gia hàng xách tay về việc quyết định nhập hàng cũng như lựa chọn sản phẩm thích hợp cho giai đoạn này.

Có nhiều thương gia bỏ vốn ôm nhiều hàng nhằm điều chỉnh thị trường, sau đó phân phối lại khi nhu cầu quá cao. Đây là chiêu bài của các thương gia Trung Quốc có nguồn vốn cực mạnh, họ ôm hàng, chỉ xả nhỏ giọt cho các thương lái Việt nhằm tăng giá sản phẩm.

Loại hàng này cũng có ngoại hình và chất lượng kém hơn với những loại hàng nhập từ Mỹ. Đến sau tết khi nguồn mua giảm, họ sẽ tung những loại hàng tốt hơn nhằm giữ giá. Đây là nguồn gốc chính của việc iPhone nhập từ Mỹ có giá cao trong thời gian sắp tới.

iPhone 7 hiện có giá giảm mạnh trong khi iPhone 6 và iPhone 6s lại tăng

iPhone 7 giảm... kịch sàn

Giá iPhone 7 đã giảm chạm sàn, với mức giá xách tay cho phiên bản 32 GB khoảng tầm 13 triệu đồng cho hàng qua sử dụng và 15 triệu cho hàng mới nguyên seal.

Đến thời điểm này, iPhone 7 và 7 Plus vẫn có số lượng hàng ổn định và giá bán ra cực kì tốt. Tuy nhiên, nhu cầu chọn mua iPhone đời cũ giá rẻ của người dùng đang vượt trội hơn hẳn iPhone mới, nên đành chịu áp lực giảm giá. 

Bên cạnh đó, một số thương gia xấu lợi dụng việc nhiều người tranh thủ mua hàng dịp Tết nên tuồn hàng vỏ xấu, kính vỡ về 'mông má' lại rồi bán ra thị trường.

Loại hàng này có giá rẻ để chiếm ưu thế và cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng xách tay lớn có nguồn hàng chuẩn. Mức giá có thể rẻ hơn khoảng 400.000 - 500.000 đồng trên mỗi chiếc máy bán ra.

Hàng kính bể, vỏ xấu được nhập về 'mông má' lại để bán cho người dùng với giá rẻ

Tạm kết

Càng cận Tết, giá bán iPhone cũng sẽ có chiều hướng tăng dần và đỉnh điểm có thể là trước Tết khoảng 1 tuần. Ở thị trường chính hãng, giá bán sẽ ổn định đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi, cũng như giảm giá sản phẩm từ các nhà bán lẻ lớn, nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Nếu đang tìm mua một chiếc iPhone cũ với giá rẻ thì đây là thời điểm thích hợp. Bởi chỉ một thời gian ngắn nữa các thương gia sẽ tăng giá trở lại để đảm bảo lợi nhuận, phù hợp với giá sàn của thị trường.


  • Nếu không rành, bạn bấm vào đây để mua iPhone cũ bảo đảm
  • Linh - phụ kiện iPhone 7 đã về VN nhiều, coi chừng dính hàng dựng

Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : iPhone, qua

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone X sẽ có 3GB RAM, iPhone 8 Plus cũng 3GB còn iPhone 8 là 2GB

Có vẻ như tin đồn về việc Apple bỏ qua iPhone 7s và iPhone 7s Plus để chuyển sang iPhone 8, đồng thời phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ có tên iPhone X là hoàn toàn chính xác.

Nhu cầu mua iPhone 7, iPhone 7 Plus tăng gấp 4 lần so với bộ đôi iPhone 6, iPhone 6s

Trong khi T-Mobile có đơn đặt hàng iPhone 7 và iPhone 7 Plus tăng gấp 4 lần của iPhone 6 thì Sprint cho biết nó vượt 375% so với những gì mà iPhone 6s làm được.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và