Cách để bạn có thể chơi game mượt hơn trên SS Galaxy J7 Prime

Là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Samsung tại phân khúc tầm trung. Samsung Galaxy J7 Prime là sản phẩm hoàn hảo, đáng mua nhất trong tầm giá. Tuy nhiên, việc gánh trên mình màn hình độ phân giải FullHD khiến cho khả năng chơi game trên J7 Prime chưa thật sự mượt mà.  Hãy cùng FPTShop tìm hiểu cách để chơi game mượt mà trên sản phẩm này nhé.

Xem thêm: Mách bạn các thủ thuật cực hay trên Samsung Galaxy J7 Prime

 


 

Minh chứng cho sự nỗ lực của Samsung ở phân khúc tầm trung, nhiều tháng liên tiếp J7 Prime luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán chạy nhất tháng, doanh số vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoài thiết kế đẹp mắt, bền bỉ và camera chất lượng Samsung Galaxy J7 còn sỡ hữu màn hình độ phân giải FullHD. Cũng chính bởi màn hình độ phân giải cao này (hơn so với mặt bằng chung, các sản phẩm cùng phân khúc) đã khiến cho Exynos 7870 cũng như GPU Mali – T830MP2 dù có mạnh mẽ như thể nào cũng khó mà đem lại trải nghiệm tuyệt vời khi chơi những game yêu cầu đồ họa cao cấp.

 


 

Đối với những tựa game nhỏ, nhẹ như Shadow Fight 2, Jetpack Joyride, Monster Dash, Angry Birds, Temple Run 2, Sonic Dash … J7 Prime đều hoàn toàn có khả năng đáp ứng tốt, đem lại trải nghiệm mượt mà. Nhưng đối với các tựa game nổi tiếng như Asphalt 8, Dead Trigger 2, Modern Combat 5, Brother in Arm 3, Contrack Kill 2, Need For Speed: No Limits, N.O.V.A 3, … việc đạt tới tốc độ khung hình 20 fps với thiết lập đồ họa tối ưu là điều khá khó khăn.

 


 

Tuy nhiên, đối với những bạn trẻ yêu thích game, nhất là những game mang lại tính giải trí cao với đồ họa đẹp mắt thì dưới đây FPT sẽ gửi đến các bạn 2 cách để có thể trải nghiệm nó trên Samsung Galaxy J7 Prime.


 
Sử dụng Dr. Booster

 

Nếu như HTC 10 có Booster+ để năng cao hiệu năng thì Dr. Booster là một giải pháp cho các thiết bị Android tầm trung. Ứng dụng này sẽ giúp xóa sạch caches đã lưu trữ, tắt toàn bộ ứng dụng và toàn bộ hệ thống sẽ dành cho việc chơi game.

 


 

Ứng dụng này được phát triển bởi MicroTrend và không hề có quảng cáo. Tất cả các game được cài đặt trên J7 Prime đều được nhận diện một cách tự động, người dùng chỉ cần chạm để chơi game yêu thích. Tùy vào trò chơi, Dr. Booster sẽ tăng tốc hệ thống sao cho phù hợp. Tuy nhiên, mức độ cải thiện cũng chỉ dao động 3 – 5  khung mình với mỗi game, để đạt được con số 30fps tiêu chuẩn thì bạn sẽ cần game chạy dài hơn.

Các bạn có thể tải về Dr. Booster tại đây. Ứng dụng cũng có khả năng hỗ trợ chơi game với các Smartphone Android khác.


 
Tinh chỉnh thiết đặt trong Game

 

Cách này tỏ ra hiệu quả hơn hẳn trên J7 Prime. Các nhà sản xuất trò chơi trên Smartphone cũng cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt đồ họa sao cho mượt hơn dù không có nhiều tùy chỉnh chi tiết trên PC. Đổi lại, hình ảnh trong game sẽ không thật sự sắc nét, hiệu ứng và màu sắc sẽ thô cứng hơn, mức độ tùy thuộc vào cách chúng ta tùy chỉnh.

Thông thường mỗi game sẽ cho chúng ta tùy chỉnh ở các cấp độ khác nhau: Better Quality (Chất lượng hình ảnh cao nhất) – Optimal (Tối ưu giữa hình ảnh và hiệu năng) – Better Perfomance (Hiệu năng cao nhất).

Đối với Galaxy J7 Prime sẽ lựa chọn Better Performance để chơi game với mượt với độ phân giải Full HD. Riêng đối với game Modern Combat 5 sẽ có Render Scale nhằm giảm độ phân giải xuống khi chơi game, nếu càng giảm hình sẽ bị vỡ, bởi vậy lựa chọn Better Performance và Render Scale ở mức 80-100% sẽ đảm bảo hình ảnh đẹp và hiệu năng ổn định.

 


Tùy chỉnh trong Game Asphalt 8

 


 


Tùy chỉnh trong Game Modern Combat 5

 


 


Tùy chỉnh trong Game Brother in Arm 3

 


N.O.V.A 3 không cho phép chỉnh đồ họa, hiệu năng

 

Dưới đây là FPS của một vài game nổi tiếng mà mình đo được bằng GameBench với 2 cách tùy chỉnh ở trên.

 


 

Với mức giá chỉ hơn 6 triệu đồng, Samsung đã rất cố gắng để khiến Galaxy J7 Prime trở thành một sản phẩm hoàn hảo. Nhưng dù thế nào đi nữa, đây cũng chỉ là một sản phẩm tầm trung, không thể đòi hỏi Samsung mang lại trải nghiệm chơi game thật sự cao cấp. Tuy nhiên, với những tùy chỉnh như trên, Galaxy J7 Prime sẽ có khả năng chiến tốt và có thể mang lại trải nghiệm mượt mà với hầu hết các game trên thị trường.

 

Xem thêm: So sánh thiết kế Galaxy J7 Prime Black & OPPO F1s Grey: Thiết bị nào đẹp nhất phân khúc tầm trung

 

Phước Sang

Theo Techz

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Exynos 7870 trên Galaxy J7 Prime mạnh mẽ như thế nào?

Thế giới di động - Samsung Exynos 7870 là vi xử lý được sản xuất dựa trên tiến trình 14 nm chủ yếu dành cho các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Samsung, trong...

Samsung Galaxy J5 Prime – đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Một đối thủ mới chuẩn bị tham gia chiến trường khốc liệt của điện thoại hiện nay là Samsung Galaxy J5 Prime. Hãy cùng FPTShop tìm hiểu tay đua mới này

Samsung Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime, sự lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung

Samsung Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime là sự lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung. Cả hai đều gây sốt thị trường Smartphone tầm trung sau khi ra mắt.

Cấu hình chính thức Samsung Galaxy J5 Prime được bán tại Việt Nam

Samsung Galaxy J5 Prime sắp được lên kệ vào tháng 12 năm 2016. Hôm nay hãy cùng FPTShop điểm qua một số chi tiết về cấu hình của smartphone tầm trung này.

Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime: Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen...

Cấu hình & giá bán Samsung Galaxy J5 Prime tại Việt Nam

Samsung Galaxy J5 Prime mang cấu hình ấn tượng và một thiết kế mới mẻ. Vậy chiếc máy này có xứng đáng với tầm giá được đề xuất. Hãy cùng FPTShop đi tìm hiểu

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

Lo lắng ai đó sẽ đọc tin nhắn Skype của bạn trên máy tính?Đây là giải pháp!

Bạn đang dùng chung máy tính với nhiều người khác, không muốn người khác đọc được những đoạn trò chuyện được lưu trữ trong lịch sử trò chuyện của Skype. Vậy phải làm sao?

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên