Bí kíp giúp tối ưu tốc độ Wifi nhà bạn

Mạng Wifi nhà bạn quá chậm không thể lướt web, xem phim, nghe nhạc hay làm việc được. Thay vì gọi điện thoại cho nhà mạng để chờ được hỗ trợ thì hãy tự cứu mình trước bằng việc tìm cách nâng cấp chúng.

Và ngay đây, đưa ra một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng để tối ưu tốc độ Wifi nhà mình:

 


Vị trí đặt Model mạng- bộ phát Wifi

 

Thực tế, đa số người dùng đã quên mất vai trò rất quan trọng của thiết bị này. Vị trí đặt model mạng ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ wifi ở nhà.

Một bài viết trước, đã hướng dẫn rất cụ thể để bạn kiểm tra và xác định vị trí đặt Model mạng nhằm tối ưu tốc độ Wifi hiệu quả nhất. Mời bạn xem lại tại link bên dưới:

- Bí kíp tăng tốc độ Wi-fi trong nhà bằng smartphone.

 


Kiểm tra ăng- ten của Model mạng:

 


 

Tương tự như Tivi ngày trước, ăng- ten của model mạng càng lớn và mạnh thì sẽ cho tín hiệu càng tốt. Vì thế nếu không muốn thay cả model mạng để tăng tốc độ wifi phương án tiết kiệm mà bạn có thể thực hiện là chỉ cần mua một chiếc ăng ten phát mới.

Bạn cứ yên tâm, hầu hết các loại ăng ten đều có thể được tháo lắp, thay thế dễ dàng. Trừ trường hợp Model không có ăng ten thì mình sẽ đề cập bên dưới. Và lưu ý, nếu muốn tín hiệu mạnh ở hướng nào thì bạn điêu hướng cho ăng ten chỉ về hướng đó.

.


Ăng-ten dạng USB:

 


 

Như ở  trên đã đề cập, nếu model không có ăng ten bạn có thể mua ăng-ten kết nối trực tiếp với máy tính để thu sóng hiệu quả hơn.

Nhưng hãy lưu ý là cần mua loại ăng ten có cáp đi kèm, để có thể điều chỉnh vị trí tối ưu mạng hợp lý nhất.


Thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi:
 

Thiết bị mở rộng sóng wifi là một bộ tiếp nhận và chuyển tiếp sóng, nó giúp xóa các “điểm mù” khi mà nhà bạn có không gian quá rộng.

Điểm cộng của thiết bị này là khá rẻ tiền và dễ dàng tương thích với hầu hết các Model.

 


 


Kênh phát Wi-Fi:

 

Wifi cũng sẽ bị tình trạng “kẹt xe” như tham gia giao thông. Tình trạng này thường xảy ra khi khu vực bạn sống là chung cư, vì tại đây có khá nhiều Wifi.

Bạn có thể download ứng dụng miễn phí Wifi Channel Scanner. Ứng dụng này sẽ giúp bạn dò được wifi nhà bạn đang ở kênh nào. Về mặt kỹ thuật, model mạng chỉ phát trên vài tần số nhất định là 2.4 GHz với 13 kênh khác nhau. Mỗi kênh sẽ cách nhau 20 MHz. Để chống tắt nghẽn và tối đa tốc độ wifi, bạn nên vào phần quản trị router- model mạng để chọn sang các kênh như 1,6 hoặc 11.

 


Tần số của model:

 

Nếu Model mạng của bạn có tầng số 5GHz thì hãy yên tâm sử dụng. Đây là hàng mới, “xịn” giúp giảm nguy cơ làm giảm tin hiệu Wifi. Còn nếu chưa, hãy vào trang quản trị Model mạng chỉnh về thành 5GHz ngay nhé.

Kết:

Nếu đến đây mà tốc độ truy cập wifi ở nhà vẫn còn ỳ ạch phát hờn, thì khuyên rằng bạn nên nói lời tạm biết với thiết bị Model mạng cũ này. Đồng thời hãy mang về một anh mới trẻ- khỏe hơn để nâng cao tốc độ xử lý và tính hiệu cho wifi nhà ngay nhé. Và nhớ là làm theo đúng những hướng dẫn bên trên để tối ưu hết tốc độ Wifi “tên lửa” nhé.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

- Vphone- Smartphone siêu nhỏ đã có mặt tại Việt Nam

- Instagram ra mắt 3 tính năng mới hấp dẫn

Vichan

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bí kíp tăng tốc độ Wi-fi trong nhà bằng Smartphone

sẽ hướng dẫn bạn cách tăng tốc độ wifi trong nhà đơn giản nhờ chiếc Smartphone của mình

Galaxy A8 Star đạt chứng nhận Wifi, ngày ra mắt sắp đến gần

Trang Androidheadlines cho biết, một biến thể của smartphone Galaxy A8 Star với số model SM-G885F / DS vừa trải qua quá trình chứng nhận của tổ chức Wi-Fi Alliance. Được biết biến thể này từng đạt chứng nhận bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ

Mẹo giúp smartphone Android luôn kết nối với Wifi mạnh nhất

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách giúp smartphone Android của bạn có khả năng tự động kết nối với mạng Wifi có tín hiệu mạnh nhất. Mời...

Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì, tốc độ có nhanh hơn sóng wifi hiện tại?

Về cơ bản, chuẩn wifi 802.11ad có khả năng truyền sóng wifi cực mạnh, với tầm phủ sóng nhỏ.

Xem lại mật khẩu WiFi đã đăng nhập trên smartphone

Bài viết này, xin hướng dẫn bạn cách xem lại mật khẩu WiFi từng kết nối trước đó trên điện thoại Android thông qua vài thao tác đơn giản.

Facebook ra mắt dịch vụ Wifi tốc độ cao, giá rẻ tại Ấn Độ

Tiếp tục với dự án mang Internet đến với tất cả mọi người khắp nơi trên thế giới, mới đây Facebook đã ra mắt dịch vụ Wifi tốc độ cao, giá rẻ tại...

Tải về bộ công cụ quản lý WiFi tốt nhất dành cho Android

Như tiêu đề thì trong bài viết hôm nay mình xin chia sẻ đến bạn đọc một ứng dụng công cụ quản lý WiFi tốt nhất dành cho Android nó có gì hấp dẫn...

Samsung Galaxy A8s đạt chứng nhận Wifi, ngày ra mắt đang cận kề

Càng gần với ngày ra mắt, thông tin về Galaxy A8s càng xuất hiện nhiều hơn. Sau khi một teaser xuất hiện xác nhận Galaxy A8s ra mắt vào ngày 10/12 thì bây giờ, thêm 1 bằng chứng cho thấy smartphone này đã cận kề ngày trình làng.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 Series

iPhone 13 Series đã chính thức được ra mắt. Tuy chúng không có nhiều đột phá trong thiết kế nhưng lại được nâng cấp nhiều về phần cứng và tính năng. Vậy đâu là những tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 series? Cùng

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.